Điện thăm hỏi về vụ cháy mỏ tại Kazakhstan

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Được tin vụ cháy mỏ tại tỉnh Karaganda, Cộng hòa Kazakhstan gây thiệt hại về người và tài sản, ngày 31/10/2023, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng thống Kassym-Jomart Tokayev.

Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cũng đã gửi điện thăm hỏi tới Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Murat Nurtleu.

Trước đó, ngày 28/10, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại một mỏ than ở miền trung Kazakhstan khiến ít nhất 32 người thiệt mạng và còn 14 người mất tích.

Kostenko, vùng Karaganda, là một trong số 15 mỏ than và quặng của ArcelorMittal Temirtau, chi nhánh tại Kazakhstan của công ty thép ArcelorMittal, trụ sở Luxembourg.

Điện thăm hỏi về vụ cháy mỏ tại Kazakhstan - ảnh 1
Mỏ than Kostenko ở vùng Karaganda, Kazakhstan ngày 28/10. Ảnh: AFP

ArcelorMittal Temirtau trước đó cho biết trongsố 252 người ở mỏ Kostenko, 206 người đã được sơ tán sau sự cố nghi là nổ khí methane. 18 người cần hỗ trợ y tế, đa phần bị nhiễm độc khí carbon monoxide (CO).

Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và tuyên bố quốc tang ngày 29/10, thông báo sẽ lập ủy ban điều tra sự việc. ArcelorMittal cam kết bồi thường cho các nạn nhân và hợp tác với giới chức.

Tin cùng chuyên mục