Google Doodle chúc mừng ngày Quốc khánh Việt Nam

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 2/9 năm nay, Google Doodle đã đổi ảnh đại diện để chào mừng Quốc khánh Việt Nam bằng hình tượng chim lạc.

Đây vốn là sinh vật truyền thuyết của người Việt cổ, được xem là vật tổ của người dân thời kỳ văn hóa Đông Sơn trong buổi đầu nhà nước Văn Lang - Âu Lạc. Hình ảnh chim lạc cũng được tìm thấy trên mặt trống đồng Đông Sơn. "Tác phẩm lấy cảm hứng từ loài chim thần thoại của người Việt cổ - chim Lạc.

Đây là loài chim có hình dáng gần giống chim hạc với chiếc mỏ dài, có thể tìm thấy ở các hình ảnh trang trí tinh xảo trên trống đồng Đông Sơn truyền thống của người Việt", Google chia sẻ nhân dịp Quốc khánh của Việt Nam.

Google Doodle chúc mừng ngày Quốc khánh Việt Nam - ảnh 1
Biểu tượng chim lạc trong Google Doodle ngày Quốc khánh 2/9

Chia sẻ về doodle mới, Google cho biết, vào ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập dưới sự chứng kiến của quốc dân đồng bào, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, tiền thân của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam hiện nay.

Bản Tuyên ngôn Độc lập năm 1945 chính là văn bản pháp lý khẳng định với toàn thế giới về chủ quyền độc lập, tự do của Việt Nam.

Vào ngày Quốc khánh, người dân Việt Nam được nghỉ lễ để kỷ niệm sự kiện đặc biệt này. Trên nhiều nẻo đường khắp cả nước ngập tràn các biểu ngữ, khẩu hiệu chào mừng, cờ Tổ quốc và cờ Đảng Cộng sản.

Tại nhiều địa phương còn tổ chức các chương trình biểu diễn văn nghệ và bắn pháo hoa để kỷ niệm. Lễ diễu hành được tổ chức tại quảng trường Ba Đình và nhiều tỉnh thành khác để mừng ngày Quốc khánh.

Google sử dụng Google Doodle, là những hình ảnh khác nhau của logo Google, để thay thế tạm thời biểu tượng trên trang chủ nhằm chào mừng các ngày lễ, các sự kiện, ngày sinh, ngày mất các vĩ nhân, người nổi tiếng có ảnh hưởng…

Google Doodle biến tấu logo truyền thống thành những hình ảnh sống động đi kèm với những ý nghĩa nhất định. Việc này cũng giúp mang tới sự tươi mới cho người dùng và như một công cụ quảng bá cho Google.

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.