Các nước ASEAN sẵn sàng hợp tác xây dựng với Nga

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sẵn sàng hợp tác trên tinh thần xây dựng với Nga, người đứng đầu Bộ Phát triển vùng Viễn Đông của Nga Alexei Chekunkov cho biết.

Theo Bộ trưởng, công cụ chính để thiết lập quan hệ quốc tế là cạnh tranh, vì vậy các hợp đồng đối tác không bao gồm Nhật Bản là quốc gia không thân thiện với Nga có thể được thực hiện với Trung Quốc, Việt Nam và Thái Lan.

"Châu Á rất lớn. 600 triệu người sống ở ASEAN, con số này gấp 5 lần dân số Nhật Bản và tất cả các quốc gia ở đây đều sẵn sàng hợp tác trên tinh thần xây dựng với chúng tôi", ông Chekunkov nói.

Các nước ASEAN sẵn sàng hợp tác xây dựng với Nga - ảnh 1

Trước đó, Bộ Năng lượng Nga sau cuộc họp giữa Giám đốc Vụ hợp tác quốc tế Dmitry Semenov với lãnh đạo Ban thư ký ASEAN và Trung tâm Năng lượng ASEAN thông báo rằng Liên bang Nga và các nước thành viên Hiệp hội sẽ mở rộng hợp tác trong lĩnh vực khí đốt và công nghệ các-bon thấp. 

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (WEF) dự kiến sẽ tổ chức hoạt động đối thoại doanh nghiệp Nga - ASEAN. WEF sẽ được tổ chức ngày 5-8 tháng 9 tại Vladivostok trong khuôn viên Đại học Liên bang Viễn Đông trên đảo Russky.

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.