Hộ chiếu mẫu mới sẽ được ghi thêm thông tin

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Czech sẽ ghi bị chú "nơi sinh" vào trang 4 trước việc Cộng hòa Czech dừng công nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam.

Liên quan đến việc Đại sứ quán Cộng hòa Czech tại Hà Nội hôm qua có công hàm thông báo cho Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam về việc dừng công nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam do không đáp ứng được tiêu chuẩn kỹ thuật về thông số ICAO, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Czech ngày 3/8 cho biết sẽ ghi bị chú "nơi sinh" vào trang 4.

Bị chú trong hộ chiếu là nơi ghi các thông tin ghi chú, chú thích.

Bên cạnh giải pháp tạm thời, Đại sứ quán cho biết đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước làm việc với phía Czech để tìm giải pháp xử lý dứt điểm vấn đề này.

Ngoài ra, đối với các trường hợp đã được cấp hộ chiếu mẫu mới trước ngày 2/8/2022, Đại sứ quán sẽ thực hiện ghi bị chú "nơi sinh" ngay trong ngày khi người dân xuất trình hộ chiếu mẫu mới tại Phòng Lãnh sự Đại sứ quán.

Hộ chiếu mẫu mới sẽ được ghi thêm thông tin - ảnh 1
Mẫu hộ chiếu mới

Trước đó, vào sáng 2/8, trên trang web chính thức của Đại sứ quán Cộng hòa Czech tại Việt Nam cho biết hộ chiếu mới của Việt Nam được cấp từ ngày 1/7 không đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật về thông số ICAO.

Theo thông báo của đại sứ quán, Cộng hòa Czech đồng quan điểm với các nước thành viên khác thuộc Liên minh châu Âu (EU) và dừng công nhận mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam.

Với quyết định này, Cộng hòa Czech là quốc gia thứ 3, sau Đức và Tây Ban Nha, công bố việc không thể cấp hay tiếp nhận đơn xin thị thực đối với mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục