Khai quật hài cốt cháu gái Columbus

HỮU PHÚ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tờ Mundo cho biết, hài cốt của cháu gái được cho là của nhà hàng hải nổi tiếng thế giới Christopher Columbus (1451-1506) sẽ được khai quật ở Tây Ban Nha để nghiên cứu xác định nguồn gốc.

Các chuyên gia đang tìm kiếm hậu duệ của nhà hàng hải Christopher Columbus. Đặc biệt, tại nhà thờ của làng Helf (cộng đồng tự trị của Andalusia, Tây Ban Nha), người ta đã tìm thấy xương, trong đó, đúng như dự đoán, là hài cốt của Isabel Columbus de Toledo, cháu gái của nhà thám hiểm.

Khai quật hài cốt cháu gái Columbus - ảnh 1
Đài tưởng niệm nhà thám hiểm Columbus ở New York, Hoa Kỳ.

Mục đích của các nhà nghiên cứu là cố gắng tìm nguồn gốc của Columbus. Theo phiên bản phổ biến nhất, Columbus là người Genoese (thành phố ở phía bắc nước Ý), tuy nhiên một số chuyên gia và nhà sử học bày tỏ sự nghi ngờ giả thuyết này. Nhà nghiên cứu Carmen Garcia tin rằng trên thực tế, ông là một nhà quý tộc đến từ Galicia, Tây Ban Nha tên là Pedro Alvarez de Sotomayor.

Các chuyên gia tiến hành một cuộc khai quật vào tháng 9/2021 tại một trong những nhà thờ ở Pontgeonra (Ý). Ở đó, các chuyên gia kỳ vọng sẽ tìm thấy hài cốt của mẹ và ông nội của Pedro Alvarez de Sotomayor. Giờ đây, các nhà nghiên cứu muốn tìm DNA của cháu gái Columbus để so sánh với những phát hiện được tìm thấy ở Pontnticra.

Ngày 20/5/2021 đánh dấu kỷ niệm 515 năm ngày mất của Columbus. Ông đã dẫn đầu cuộc thám hiểm trên các con tàu "Santa Maria", "Pinta" và "Nina" (1492-1493), trong đó vào ngày 12/10/1492 một phần mới của thế giới đã được khám phá, sau này được gọi là châu Mỹ. Ông đã tổ chức và dẫn đầu 3 cuộc thám hiểm nữa đến bờ biển châu Mỹ (1493-1504).

Tin cùng chuyên mục