Nhật Bản bắt người đàn ông Việt đặt camera quay lén trong nhà vệ sinh nữ

VÂN NHI
Chia sẻ

(PNTĐ) - Theo báo chí Nhật Bản, người đàn ông Việt Nam bị bắt để điều tra về hành vi quấy rối tình dục khi cài camera quay trộm trong nhà vệ sinh nữ ở bãi biển Zushi, Kanagawa.

Tờ Kanaloco của Nhật Bản ngày 4/7 đưa tin về việc cảnh sát Zushi tỉnh Kanagawa đã bắt giữ người đàn ông 30 tuổi quốc tịch Việt Nam về hành vi đặt camera quay lén phụ nữ trong nhà vệ sinh.

“Ngày 3/7, đồn cảnh sát Zushi (thuộc tỉnh Kanagawa) đã bắt giữ một nam điều dưỡng 30 tuổi trú ở Funakoshicho, thành phố Yokosuka, tự xưng là người Việt Nam, vì vi phạm pháp lệnh chống quấy rối của địa phương”- Kanaloco nhấn mạnh.

Theo thông tin về vụ bắt giữ, nghi phạm người Việt được cho là đã bí mật đặt chiếc điện thoại di động có chức năng quay camera trong nhà vệ sinh đa năng trên bãi biển Zushi ở quận Shinjuku, thành phố Zushi từ khoảng 3h55 chiều đến khoảng 4h5 chiều cùng ngày 3/7.

Nhật Bản bắt người đàn ông Việt đặt camera quay lén trong nhà vệ sinh nữ - ảnh 1
Trụ sở cảnh sát thành phố Zushi - Nguồn: Kanaroco.

Theo điều tra sơ bộ cảnh sát Zushi, một phụ nữ khoảng 30 tuổi sống ở Tokyo đến bãi biển nghỉ dưỡng đã vô tình phát hiện vụ việc. Theo đó, người phụ nữ trong lúc đang tìm chỗ thay quần áo tắm thì bất ngờ có một người đàn ông đứng gần nhà vệ sinh nói bằng tiếng Nhật rằng: “Sao cô không thay quần áo ở đây?”.
Sau khi người phụ nữ bước vào nhà vệ sinh, cởi đồ và vô tình đặt quần áo trên bậu cửa sổ thì bất ngờ phát hiện có ánh đèn đỏ nhấp nháy bên trong.

Nạn nhân đã ngay lập tức trình báo cảnh sát về vụ việc.

Khai nhận tại cơ quan cảnh sát, nam điều dưỡng người Việt Nam đã thú nhận toàn bộ hành vi đặt camera quay lén.

Cảnh sát chưa công bố danh tính cũng như hình phạt cụ thể đối với người đàn ông này. Tuy nhiên, theo luật pháp Nhật Bản, những người có hành vi quấy rối tại Nhật Bản (bao gồm cả chụp ảnh hoặc quay lén người khác) sẽ bị phạt với mức tiền lên tới 500.000 yen (tương đương khoảng 86 triệu đồng) và sẽ bị phạt tù tối đa 6 tháng.

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.
Quan hệ Việt Nam và Brazil ngày càng phát triển tốt đẹp

Quan hệ Việt Nam và Brazil ngày càng phát triển tốt đẹp

(PNTĐ) - Trong buổi tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Brazil Mauro Vieira đang thăm chính thức Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thông qua ngoại trưởng Brazil chuyển lời thăm hỏi và lời mời thăm Việt Nam thời gian tới của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Chủ tịch Đảng Lao động - Tổng thống Brazil Lula da Silva.