Tây Ban Nha đau đầu vì lợn rừng xâm chiếm các đô thị

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chính quyền Tây Ban Nha đã buộc phải sử dụng các biện pháp mạnh nhằm bảo vệ an toàn cho người dân và cảnh quan đô thị sau khi những đàn lợn rừng lớn xuất hiện dày đặc ở một số thành phố của nước này.

Bị thu hút bởi các thùng rác và thức ăn từ con người, lợn rừng tại Tây Ban Nha thường đi lang thang hoặc nằm trong công viên và đường phố ngoại ô, thường gây ra tai nạn xe cộ hoặc quấy rầy những người đi bộ.

Trong tháng này, một cô gái đã được đưa đến bệnh viện sau cuộc chạm trán với một con lợn rừng ở thị trấn ven biển Cadaques, phía đông bắc Barcelona.

Tây Ban Nha đau đầu vì lợn rừng xâm chiếm các đô thị - ảnh 1
Lợn rừng đi theo đàn kiếm ăn từ các bãi rác trong thành phố.

Riêng thành phố Barcelona đã ghi nhận 1.200 vụ việc liên quan đến lợn rừng vào năm ngoái. Thậm chí, ngôi sao nhạc pop Shakira cho biết cô cùng hai con trai đã bị lợn rừng tấn công khi đang đi dạo trong một công viên ở Barcelona.

Carles Conejero, kỹ thuật viên thú y phụ trách chương trình kiểm soát vấn đề lợn rừng ở Barcelona, cho biết: “Không bác sĩ thú y nào thích giết động vật. Nhưng chúng tôi phải làm điều đó. Chúng tôi không thể thả chúng trở lại tự nhiên vì chúng đã mất bản năng".

Mặc dù dây không phải là vấn đề mới ở Tây Ban Nha, nhưng nó đã trở nên tồi tệ hơn do tác động của thời kỳ phong tỏa, khi con người ít ra đường khiến động vật bị thu hút tới các đô thị lớn.

Tây Ban Nha đau đầu vì lợn rừng xâm chiếm các đô thị - ảnh 2
Mỗi tối, nhóm của Conejero lại sử dụng lưới để bắt một đàn lợn rừng và tiêm thuốc trợ tử.

Ngoài việc bắt giữ lợn, chính quyền thành phố Barcelona đã nghĩ ra nhiều cách để xua đuổi như che chắn các thùng rác, phạt tiền đối với những người dân cho lợn ăn.

Cư dân địa phương đồng ý rằng thói quen cho lợn rừng ăn phải bị chấm dứt. “Vấn đề là chúng không còn là động vật hoang dã nữa, chúng chỉ lang thang như những con mèo", ông Alex - một cư dân Barcelona, cho biết.

Viện Nghiên cứu Tài nguyên Săn bắn của Tây Ban Nha ước tính rằng số lượng lợn rừng sẽ vượt qua 2 triệu con vào năm tới.

Tin cùng chuyên mục

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

(PNTĐ) - Báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người, nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan, dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế của Việt Nam.
Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

(PNTĐ) - Để công chúng hiểu rõ hơn về ASEAN, các cơ quan báo chí Việt Nam cần có những tác phẩm báo chí phân tích, nhận định chuyên sâu hơn về các cơ hội cũng như thách thức và thành tựu mà khối ASEAN đã đạt được. Đặc biệt là trong bối cảnh tình hình thế giới nhiều biến động.