Thủ tướng Singapore thưởng thức ẩm thực Hà Nội

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tối 27/8, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã có những hoạt động đầu tiên tại Việt Nam với việc thưởng thức ẩm thực Thủ đô và có những phút thư giãn dạo quanh phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tới Hà Nội chiều 27/8, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Chuyến thăm diễn ra từ ngày 27 - 29/8 được coi là điểm nhấn khi hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 10 năm quan hệ đối tác chiến lược.

Thủ tướng Singapore thưởng thức ẩm thực Hà Nội - ảnh 1
Thủ tướng Lý Hiển Long hòa mình vào dòng người đi dạo bên Hồ Hoàn Kiếm. (Nguồn: TTXVN)

Ngay sau khi đặt chân đến Hà Nội, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cùng phái đoàn Singapore đã cùng thưởng thức bữa tối tại nhà hàng Tầm Vị trên phố Yên Thế, phường Văn Miếu, Đống Đa. Đây là nhà hàng vừa giành được ngôi sao Michelin - chứng nhận ẩm thực danh giá toàn cầu. Thực đơn của nhà hàng đều là những món ăn truyền thống đặc trưng của Việt Nam với hơn 100 món, như cá kho, canh tôm nấu bầu, thịt kho trứng…

Sau bữa tối, Thủ tướng và đoàn đại biểu đã có những phút thư giãn dạo quanh phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm. Trên hành trình dạo bước từ Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục đến Đền Ngọc Sơn, Thủ tướng Lý Hiển Long đôi lúc dừng chân chụp ảnh phố phường Thủ đô.

Những nhà hàng đông đúc khách, đền Bà Kiệu, đền Ngọc Sơn, cảnh vật và các hoạt động vui chơi của người dân đều được Thủ tướng Singapore ghi lại bằng điện thoại di động cá nhân.

Từ đường Đinh Tiên Hoàng, Thủ tướng Lý Hiển Long dừng chân khá lâu để ngắm nhìn cầu Thê Húc, thăm và dâng hương tại Di tích Quốc gia đặc biệt Đền Ngọc Sơn, Thủ tướng Singapore cũng xem tiêu bản Rùa được trưng bày tại đây.

Thủ tướng Singapore thưởng thức ẩm thực Hà Nội - ảnh 2
Trên trang mạng xã hội cá nhân, ngày 27/8, ông Lý Hiển Long cho biết ông đang ở Hà Nội, thăm Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Trên trang mạng xã hội cá nhân, ngày 27/8, ông Lý Hiển Long cho biết ông đang ở Hà Nội, thăm Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Phạm Minh Chính. "Bên cạnh mối quan hệ ngoại giao, Việt Nam và Singapore còn có nhiều điểm chung khác, chẳng hạn như một tình yêu đối với ẩm thực", ông Lý Hiển Long chia sẻ trong bài đăng kèm ảnh chùa Trấn Quốc ở Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

(PNTĐ) - Báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người, nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan, dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế của Việt Nam.
Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

(PNTĐ) - Để công chúng hiểu rõ hơn về ASEAN, các cơ quan báo chí Việt Nam cần có những tác phẩm báo chí phân tích, nhận định chuyên sâu hơn về các cơ hội cũng như thách thức và thành tựu mà khối ASEAN đã đạt được. Đặc biệt là trong bối cảnh tình hình thế giới nhiều biến động.