Sơn Tây hoàn thành mục tiêu “Giữ gìn ngõ phố xanh, sạch, trang hoàng đường phố đẹp”

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 12/10, Đoàn công tác của Sở Văn hoá và Thể thao (VH&TT) thành phố Hà Nội đã kiểm tra và làm việc thực tế tại địa bàn thị xã Sơn Tây.

Kết quả, Ban Tổ chức thị xã đã chỉ đạo phòng Văn hóa và Thông tin (cơ quan thường trực Ban Tổ chức Cuộc thi “Giữ gìn ngõ phố xanh, sạch, đẹp” thị xã phối hợp với các thành viên Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” thị xã họp và xây dựng biểu điểm chấm thi trên cơ sở bảng điểm chuẩn của Sở Văn hóa và Thể thao sao cho phù hợp với mặt bằng chung của địa phương. Ngay sau khi có kế hoạch của thị xã, các xã, phường trên địa bàn đều triển khai thực hiện kế hoạch đến từng thôn, tổ dân phố. 

Sơn Tây hoàn thành mục tiêu “Giữ gìn ngõ phố xanh, sạch, trang hoàng đường phố đẹp” - ảnh 1
Những con đường, tuyến phố ở Sơn Tây ngày càng sáng – xanh – sạch – đẹp bởi sự chăm chút của người dân

Công tác chỉnh trang, vệ sinh đường, làng ngõ, xóm, vẽ tranh tường, trồng hoa, cây xanh được đẩy mạnh với nòng cốt là Hội Cựu Chiến binh, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội Nông dân tham gia. Các xã, phường đã lựa chọn ra 15 tuyến đường, ngõ, phố dự thi cấp thị xã.

Sau 4 tháng phát động Cuộc thi “Giữ gìn ngõ, phố, xanh, sạch, đẹp” thị xã Sơn Tây năm 2022 đã thành công tốt đẹp. Có thể nói, đây là một trong những phong trào thi đua rất thiết thực, tuyên truyền sâu rộng tới các tầng lớp Nhân dân ý thức giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp, cuộc thi đã thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng tích cực, chung tay góp sức cải tạo, chỉnh trang đường, làng, ngõ, xóm, tạo diện mạo mới cho nhiều ngõ, phố, đường làng.

Ghi nhận thực tế tại địa bàn ngõ 30 Chùa Thông, tổ dân phố 2 phường Sơn Lộc, Sơn Tây, đây là một địa bàn hết sức đặc biệt và là một "thử thách" thực sự đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương. Không lựa chọn những địa bàn đã có sẵn nguồn lực hoặc sự phát triển, Ban Tổ chức thị xã chọn ngõ 30 Chùa Thông bởi đây là một địa bàn có hạ tầng cơ sở vật chất kém nhất trong tổ dân phố: thường xuyên bị ngập úng, không có nắp cống gây bốc mùi hôi thối mất mỹ quan và an toàn, bên cạnh đó là tình hình an ninh trật tự kém, xảy ra nhiều vụ việc mất mát tài sản, mấy trật tự, an ninh công cộng. 

Sơn Tây hoàn thành mục tiêu “Giữ gìn ngõ phố xanh, sạch, trang hoàng đường phố đẹp” - ảnh 2
Tranh bích họa tại ngõ 30 Chùa Thông, tổ dân phố 2 phường Sơn Lộc, Sơn Tây.

Tại đây, Đoàn đã nghe đại diện chính quyền phường giới thiệu đặc điểm của tổ dân phố , quá trình triển khai xây dựng và cam kết trong việc duy trì tuyến đường xanh, sạch, đẹp. Lựa chọn địa bàn ngõ 30 Chùa Thông tham gia cuộc thi là sự "mạo hiểm" của chính quyền địa phương bởi đây vốn là địa bàn có xuất phát điểm thấp. Tuy nhiên, bằng sự quyết tâm nỗ lực vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng nhân dân, địa bàn ngõ 30 Chùa Thông dần "thay da đổi thịt", trở nên sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn hơn.

Ông Nguyễn Thành Tuyên, Phó trưởng phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội đã đánh giá cao các kết quả mà Đảng bộ, nhân dân tổ dân phố 2 phường Sơn Lộc, Sơn Tây đã đạt được. Ông đồng thời nhấn mạnh ý nghĩa tích cực và thiết thực của cuộc thi "Giữ gìn ngõ, phố xanh, sạch, đẹp" đã tạo tiền đề quan trọng cho việc nâng cao ý thức, tạo thói quen ứng xử văn minh, văn hóa, thanh lịch của người Hà Nội. Bên cạnh đó, ông Tuyên cũng lưu ý chính quyền địa phương cần quan tâm tới những biển quảng cáo rao vặt, nhất là thay thế những tấm pano lớn, những quảng cáo, tờ tuyên tuyền... và có biện pháp xử phạt đối với các hành vi cố tình vi phạm về việc treo, dán quảng cáo gây mất mỹ quan.

Sơn Tây hoàn thành mục tiêu “Giữ gìn ngõ phố xanh, sạch, trang hoàng đường phố đẹp” - ảnh 3
Đại diện các Ban, Bộ, Ngành và chính quyền, phụ nữ thị xã Sơn Tây chụp ảnh lưu niệm.

Do đó, nhằm phát huy hơn nữa những kết quả của cuộc thi, Đảng bộ, chính quyền tổ dân phố cần quyết tâm tuyền truyền sâu, rộng tới toàn thể nhân dân về vai trò, ý thức của mỗi người dân và cộng đồng trong việc gìn giữ vệ sinh môi trường cải tạo, làm đẹp đường làng, ngõ xóm, góp phần xây dựng thị xã Sơn Tây xanh, sạch, đẹp song song với duy trì nề nếp trong việc thực hiện tổng vệ sinh, thu gom rác thải tại các khu dân cư, các điểm công cộng trên địa bàn và tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh, không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, chỉnh trang đô thị, thực hiện trật tự vệ sinh sạch sẽ, tạo cảnh quan, môi trường xanh, sạch, đẹp góp phần thực hiện tốt cuộc vận động: "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh".

Tin cùng chuyên mục

Phát động cuộc thi “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024″

Phát động cuộc thi “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024″

(PNTĐ) - Hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 và Thực hiện Quyết định số 1079 ngày 14/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án truyền thông về quyền con người ở Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”.
Phố Sách Xuân 2024 chính thức khai mạc

Phố Sách Xuân 2024 chính thức khai mạc

(PNTĐ) - "Tri thức trao tay - Xuân vạn điều may" là chủ đề của chương trình "Phố Sách Xuân Giáp Thìn 2024", một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024) và đón Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024.