Chồng cũ “thất cơ lỡ vận” muốn tái hôn?

Tâm Giao
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chúng em ly hôn đã được 4 năm. Trước đó, chồng em mở công ty, kiếm được tiền nên tỏ ý coi thường em (em mới ra trường, cưới chồng rồi ở nhà chăm con, nuôi con). Vì lý do này mà chúng em chia tay.

Trở thành mẹ đơn thân, em không còn cách nào khác là phải lao ra ngoài kiếm tiền. Rồi mẹ em bán nhà, cho em một khoản để giúp em khởi nghiệp. Trời thương nên công việc của em ngày càng ổn thỏa, thu nhập khá, em đã tự mua được nhà riêng. Trong khi đó chồng cũ của em làm ăn không tốt như trước. Mới rồi, chồng cũ ngỏ ý quay về với mẹ con em. Anh ấy đánh vào tâm lý thương con của em, nói không lẽ em muốn con có mẹ thì thiếu bố. Anh ấy đã biết sai và từ nay sẽ yêu thương, tôn trọng em. Vì chuyện này mà em băn khoăn quá. Tâm Giao ơi, liệu em có nên vì con mà đồng ý không? Lẽ nào chồng cũ “thất cơ lơ vận” rồi thì lại muốn tái hôn?

Trần Trà My (Thanh Oai, Hà Nội)

Chào em. Đầu xuân mới, Tâm Giao chúc hai mẹ con có nhiều niềm vui, hạnh phúc.

Qua thư, Tâm Giao hình dung em là một phụ nữ mạnh mẽ, giỏi giang, rất yêu con. Cũng vì muốn lo cho con một cuộc sống đủ đầy mà sau ly hôn, thay vì chìm đắm trong nỗi buồn, em đã tìm mọi cách bươn chải và bứt phá thành công. 
Tâm Giao hiểu, em đã phải chịu nhiều ấm ức, tổn thương khi bị chồng cũ coi thường, phủ nhận công sức em chăm lo cho gia đình, sinh con, nuôi con. Chỉ vì cho rằng mình là người kiếm ra nhiều tiền trong gia đình mà chồng cũ khinh khi vợ, cách ứng xử ấy là không chấp nhận được. 

Tâm Giao không thể đưa ra câu trả lời chính xác em có nên quay lại với chồng cũ không? Tâm Giao chỉ đưa ra hai trường hợp sau. 

Thứ nhất, nếu em không sẵn sàng mà đồng ý tái hợp chỉ vì muốn “con có bố” thì không nên. Bởi làm như vậy thì em sẽ gặp bất hạnh lần thứ 2 trong hôn nhân. Còn con của em, sống trong ngôi nhà tuy có đủ bố mẹ nhưng bố mẹ không yêu thương nhau thì cũng không thể hạnh phúc, vui vẻ được. Thay vào đó, em vẫn có nhiều cách để em bù đắp cho con bớt thiệt thòi như tạo điều kiện cho chồng cũ qua lại, thăm hỏi, chăm sóc con. Hiện nay, như em kể, cuộc sống của hai mẹ con vẫn rất ổn, phải không nào.

Thứ 2, em chỉ nên đồng ý tái hợp nếu bản thân em cũng muốn điều đó. Chỉ có em mới hiểu chồng cũ em là người như thế nào? Nếu thấy chồng cũ đã ân hận, sau thời gian ly hôn đã nhận ra thiếu sót và muốn sửa chữa lỗi lầm, bản thân em cũng sẵn lòng tha thứ, không cho rằng anh ấy đến với em chỉ vì vụ lợi, muốn dựa dẫm vào em thì hãy cho anh ấy cơ hội. Và khi đã chấp nhận mở lòng thì đừng cho rằng mình mới là người “thành công” còn anh ấy đang “thất cơ lỡ vận”, “làm ăn bết bát” kẻo vợ chồng lại lặp lại tổn thương năm xưa. 

Thực tế có nhiều cặp vợ chồng ly hôn rồi lại tái hôn và cuối cùng đã sống với nhau hạnh phúc. Tâm Giao mong em ở trong nhóm này. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Làm vợ kiểu... Mèo

Làm vợ kiểu... Mèo

(PNTĐ) - Nhiều người nói vợ phải Cáo thì mới trị được chồng, phải Hổ Báo để chồng biết sợ, đừng làm Trâu, Ngựa và Mèo chỉ dành cho những cô bồ. Ô hay, tại sao Mèo chỉ dành cho những cô bồ? Tại sao vợ lại chỉ chết vai Hổ mà không thể làm Mèo?
Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.