Tâm Giao trò chuyện:

Chồng giấu “bệnh yếu” vì sĩ diện

TÂM GIAO
Chia sẻ

(PNTĐ) -Tôi năm nay 38 tuổi và đang gặp vấn đề trong sức khỏe tình dục. Gần một năm nay, do áp lực công việc đang gặp khó khăn, tôi bị stress nặng. Việc này khiến tôi không có hứng thú trong chuyện chăn gối, và dần trở nên “yếu” hẳn...

Tôi cho rằng bản lĩnh đàn ông gắn liền với sức mạnh tình dục, nên sợ vợ sẽ coi thường mình nếu biết chuyện này. Vì giữ sĩ diện, tôi đã cố tình che giấu “bệnh yếu” và mua thuốc “tự chữa” nhưng không có kết quả. Sau đó, tôi tìm cách trốn tránh chuyện sinh hoạt chăn gối với vợ bằng cách lúc thì ra ngoài uống rượu thật say rồi về lấy cớ ngủ riêng, lúc kêu mệt vì công việc áp lực…

Thời gian đầu, vợ tôi tin tưởng vào các lý do ấy. Nhưng gần đây, cô ấy nghi ngờ và cho rằng tôi có người phụ nữ khác nên không còn thiết tha gần gũi vợ. Cứ thế, cô ấy dày vò, ghen tuông khiến tôi rất khổ sở. Giờ tôi không biết phải làm thế nào, công khai “bệnh yếu” với vợ thì tôi sợ cô ấy chán nản, rồi có người khác; còn nếu im lặng thì vợ sẽ hiểu nhầm càng sâu. Mong Tâm Giao tư vấn giúp tôi? 

Hoanglevan@gmail.com

Văn hóa Á Đông nói chung và văn hóa Việt Nam nói riêng lâu nay vẫn xem vấn đề tình dục là cấm kỵ, khó nói. Do đó khi gặp vấn đề về sức khỏe tình dục, cả nam giới và phụ nữ đều ít nói ra, hoặc tìm đến các cơ sở y tế để thăm khám, điều trị, đặc biệt là đối với nam giới. Vì sĩ diện nên rất ít đàn ông đồng ý nói ra hoặc chấp nhận việc mình đang gặp vấn đề về sinh lý. Ngược lại, họ còn cố tình che giấu để không bị coi thường. Tâm lý chung của đàn ông khi mắc “bệnh yếu” thường tự ti, mặc cảm, tìm cách né tránh quan hệ tình dục với bạn đời. Đây là quan niệm rất sai lầm của nam giới, gây ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc hôn nhân. 

Trở lại câu chuyện của bạn, nếu không muốn tình cảm vợ chồng rơi vào bế tắc, bạn phải thay đổi suy nghĩ, chọn cách giải quyết tích cực hơn. Thay vì che giấu tình trạng bệnh của mình, bạn hãy trao đổi cùng vợ về vấn đề sức khỏe sinh lý mà mình đang gặp phải và đến bệnh viện thăm khám để có hướng điều trị càng sớm càng tốt. Là một người vợ yêu chồng, cô ấy sẽ không vì thế mà coi thường chồng, ngược lại sẽ đồng hành để giúp bạn chữa trị tốt hơn. Việc bạn âm thầm mua thuốc trôi nổi bên ngoài để tự điều trị sẽ khiến bệnh không khỏi mà còn rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”. Đồng thời khiến vợ càng hiểu nhầm hơn, tình cảm vợ chồng rạn nứt ngày càng lớn. 

Khi bản thân gặp khó khăn vấn đề gì, vợ chồng hãy chân thành chia sẻ cho nhau để cùng chấp nhận và đối diện, có hướng giải quyết tháo gỡ. Bởi sự tin tưởng bạn đời, thấu hiểu và giúp đỡ nhau trong mọi vấn đề chính là chìa khóa của hạnh phúc hôn nhân, bạn nhé. 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.
Có nhiều cách để ta yêu đời

Có nhiều cách để ta yêu đời

(PNTĐ) - Một cặp vợ chồng hay xảy ra mâu thuẫn, người vợ tâm sự với Tâm Giao: “Chồng em chán lắm, không tâm lý, vô tâm, khô như ngói”. Nhưng khi Tâm Giao hỏi chuyện, người chồng lại than thở: “Vợ tôi có để chồng con chăm sóc mình đâu mà trách cứ”.