Chồng không “ga lăng” trong ngày 8/3

Tâm Giao
Chia sẻ

(PNTĐ) -

Tâm Giao ơi, chúng em là cặp vợ chồng trẻ cưới nhau được 3 năm. Thế nhưng, chồng em chẳng ga lăng, quan tâm đến vợ như “chồng nhà người ta”. Ngày 8/3, cả thế giới đàn ông đi mua hoa, quà tặng vợ, bạn gái còn chồng em thì “chả có động tĩnh gì”. Trong khi đó, dịp này, anh ấy lại giữ lại một phần lương tháng trước khi đưa cho em với lý do còn phải đóng góp để tổ chức tiệc cho đồng nghiệp nữ ở cơ quan. Ngày 8/3 năm nay, trong khi những phụ nữ khác đón nhận hạnh phúc từ những món quà của chồng thì em lại là một ngày buồn và chẳng có gì thú vị. Làm thế nào để chồng em “ga lăng” hơn hả Tâm Giao?

Hoàng Mai Lý (Ba Đình, Hà Nội)

Tâm Giao chào em và cảm ơn em về câu hỏi thú vị và khá vui này. Qua tâm sự của em, Tâm Giao thấy em không trách chồng ở các mặt khác, chỉ là thấy anh còn chưa tinh ý trong việc tự giác mua quà tặng vợ trong dịp đặc biệt này. 

Tâm Giao nghĩ, không chỉ em mà một số chị em phụ nữ khác cũng có nỗi lòng giống như em. Cũng có nghĩa, chồng em không phải “cá biệt”. Trong khi có ông chồng rất biết chiều chuộng, quan tâm, chăm sóc vợ quanh năm suốt tháng chứ không chỉ đợi mỗi dịp đặc biệt, thì lại có những ông chồng sống nội tâm, không muốn hoặc không biết cách thể hiện tình cảm với vợ, dù trong lòng vẫn yêu và ghi nhận vợ. 

Em băn khoăn vì sao anh ấy không tặng quà cho mình, nhưng lại tham gia lo tổ chức 8/3 cho nữ đồng nghiệp ở cơ quan. Đơn giản vì đó là hoạt động xã giao để cánh đàn ông bày tỏ sự trân trọng với một nửa thế giới. Khi được các đồng nghiệp khác rủ, tất nhiên chồng em phải tham gia nhiệt tình rồi. Còn khi về nhà với vợ, anh ấy có thể sống đúng với tính cách của mình. Vì vậy, thay vì tấm tức, em hãy chấp nhận tính cách của chồng mình và tìm cách “cải tạo”, “uốn nắn” anh ấy dần dần. 

Nếu chồng em không nghĩ ra cần “làm điều gì đó dễ thương” tặng vợ trong ngày 8/3, em hãy chủ động chia sẻ, nói lên mong muốn của mình với anh ấy (giống như khi ở cơ quan, đồng nghiệp nam cũng kéo anh ấy vào cuộc). Có thể là những câu “gợi ý” vui vui như: “Chồng ơi, em đợi hoa của chồng ngày 8/3 nhé”, “Chồng ơi, chồng đã nghĩ ra quà gì tặng vợ trong ngày 8/3 chưa”. Hay nếu không phải là hoa, quà thì em có thể bàn với chồng tổ chức một bữa tiệc nho nhỏ rồi để anh ấy chủ trì. Như vậy, anh ấy sẽ có cơ hội thể hiện tình cảm với em. Dần dần, anh ấy sẽ tinh ý và biết cách bộc lộ tình cảm hơn.
Ngoài ra, em cũng có thể tự tạo ra những niềm vui cho mình trong ngày 8/3 như rủ bạn bè đi chơi, làm đẹp, thư thái thưởng thức bản nhạc yêu thích... chứ không chỉ phụ thuộc vào mỗi chồng. 

Chị chúc năm nay, em sẽ có ngày 8/3 vui vẻ! 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.
Có nhiều cách để ta yêu đời

Có nhiều cách để ta yêu đời

(PNTĐ) - Một cặp vợ chồng hay xảy ra mâu thuẫn, người vợ tâm sự với Tâm Giao: “Chồng em chán lắm, không tâm lý, vô tâm, khô như ngói”. Nhưng khi Tâm Giao hỏi chuyện, người chồng lại than thở: “Vợ tôi có để chồng con chăm sóc mình đâu mà trách cứ”.