Có nên “làm lẽ” khi kết hôn?

Tâm Giao
Chia sẻ

(PNTĐ) -

Tâm Giao ơi, em năm nay 32 tuổi, đang yêu một anh hơn em 4 tuổi. Chúng em quen nhau qua một người bạn chung. Anh ấy có công việc ổn định, thu nhập tốt, chỉ có “điểm yếu” là đã ly hôn vợ (vợ anh ấy đang nuôi con của hai người). 

Biết em yêu anh ấy, bố mẹ em hiện rất ủng hộ, nhưng đó là do ông bà chưa biết quá khứ của anh ấy. Nếu em nói cho ông bà biết sự thật, chắc chắn bố mẹ em sẽ phản đối việc cho con gái đi “làm lẽ”. Vì vậy, em rất băn khoăn, không biết quan hệ giữa chúng em liệu có “đơm hoa kết trái” không? Tâm Giao khuyên em nên làm gì lúc này với ạ!

Hoàng Hà (Long Biên, Hà Nội)

 

Tâm Giao chia sẻ với những băn khoăn trong lòng em lúc này. Thực ra, nếu người yêu em không có “quá khứ ly dị vợ” thì chắc em đã xúc tiến chuyện hôn nhân và không cần phải viết thư tới văn phòng Tâm Giao như thế này.

Tuy nhiên, không phải lúc nào mọi việc cũng hoàn hảo như chúng ta muốn. Và đây chính là lúc để em cần suy nghĩ thấu đáo để đưa ra quyết định đúng đắn cho cuộc đời mình.

Tâm Giao thấy rằng, ai khi kết hôn cũng mong muốn đi tới bến bờ hạnh phúc nhưng vì nhiều lý do mà có những cuộc hôn nhân tan vỡ. Tuy nhiên, ly hôn không phải là “cái tội”. Sở dĩ bố mẹ em không muốn em kết hôn với người đã ly hôn vì lo em sẽ gặp phải những mối quan hệ liên quan đến “vợ cũ, con riêng” của chồng. Cũng có thể bố mẹ em còn định kiến với người đã ly hôn và thấy em thiệt thòi khi phải đi “làm lẽ”. Nhưng, đâu phải người đã ly hôn là thấp kém, còn người “chưa chồng, chưa vợ” thì cao giá hơn. 

Tuy nhiên, trước khi kết hôn, em có thể tìm hiểu lý do vì sao người yêu em và vợ cũ ly hôn, chỉ là do hai người không hợp nhau hay biết đâu lại do anh ấy có nhiều tật xấu khác mà em chưa biết. Em cũng có thể quan sát cách chồng em đối xử với vợ cũ, con riêng để qua đó đánh giá anh ấy là người như thế nào, có đáng tin cậy để em trao hạnh phúc cả đời không?
Phụ nữ “tuổi băm” đâu đã già tới mức lo không được “kén cá chọn canh” để tìm ra một người chồng tốt. Khi hai em còn chưa chính thức quyết định chuyện trăm năm, em vẫn còn có thể thay đổi được. Nhưng, sự thay đổi này chỉ nên diễn ra khi em thấy anh ấy không phù hợp với em để kết hôn, chứ không phải vì em tự ti, hay do gia đình em kỳ thị với người đã ly hôn. Em hãy nghĩ là mình đi lấy chồng, chứ đừng bao giờ cho rằng mình “đi làm lẽ”, em nhé. 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Làm vợ kiểu... Mèo

Làm vợ kiểu... Mèo

(PNTĐ) - Nhiều người nói vợ phải Cáo thì mới trị được chồng, phải Hổ Báo để chồng biết sợ, đừng làm Trâu, Ngựa và Mèo chỉ dành cho những cô bồ. Ô hay, tại sao Mèo chỉ dành cho những cô bồ? Tại sao vợ lại chỉ chết vai Hổ mà không thể làm Mèo?
Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.