Có nên làm rõ trắng đen khi chồng ngoại tình?

TÂM GIAO
Chia sẻ

(PNTĐ) -Mới rồi, thông qua một người bạn, tôi phát hiện chồng mình đang ngoại tình. Chồng tôi và người đó thường đưa nhau đi ăn, café, mua sắm rất vui vẻ.

Người bạn khuyên tôi nên cho nhân tình của chồng một trận “ra ngô, ra khoai” để cả thiên hạ biết cô ta là kẻ đi cướp chồng người. Thực sự, tôi rất uất ức nhưng để ra tay thì tôi còn chần chừ. Theo Tâm Giao, tôi có nên làm theo lời khuyên của bạn để giữ chồng, giữ bố cho con không?

Lê Linh Lan (Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Chào bạn! Tâm Giao xin chia sẻ tâm trạng của bạn lúc này. Đúng là, khi bị phản bội, phản ứng đầu tiên nhiều người vợ nghĩ tới là đánh ghen, tìm kẻ phá hoại hạnh phúc gia đình mình để trả thù. Và thế là chặn đường hỏi chuyện, túm tóc, bạt tai, chửi mắng tình địch… Có trường hợp, còn lột đồ, cắt tóc đối phương rồi quay video clip tung lên mạng để trả thù.

Các bà vợ khi đi đánh ghen thường cho rằng, mình ở thế đúng và đang tìm cách bảo vệ gia đình. Nhưng, họ lại quên mất rằng, mọi hành vi xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác đều là trái pháp luật. Nếu bạn chọn cách đánh ghen tình địch cho “ra ngô, ra khoai” thì bạn sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Chắc hẳn, bạn sẽ không muốn phải nhận hậu quả đó.

Bạn sẽ hỏi, vậy mình không có quyền bảo vệ hạnh phúc hay sao? Tất nhiên là có. Vấn đề là bạn chọn cách bảo vệ như thế nào cho đúng. 

Bạn thử nghĩ xem, sau khi làm cho cả chồng và nhân tình bẽ bàng, liệu bạn và chồng còn có thể hàn gắn được với nhau như “chưa từng có chuyện gì xảy ra không?”. Và bạn liệu có chắc mình sẽ sống yên ổn với những điều tiếng, bàn tán về việc chồng bạn ngoại tình, còn bạn thì đi đánh ghen không? Bạn chọn cách đánh ghen để bảo vệ hạnh phúc nhưng hóa ra, lại càng khiến mọi việc tệ hại hơn. Tâm Giao biết, có trường hợp ông chồng đi ngoại tình, sau khi bị vợ đánh ghen, không những không ân hận, mà còn đòi ly hôn và dọn về sống với nhân tình như một sự trả đũa người vợ. 

Người xưa có câu: “Ớt nào mà ớt chẳng cay/Gái nào là gái chẳng hay ghen chồng”. Ghen khiến cho tình yêu, cuộc sống hôn nhân có thêm gia vị, nhưng, đấy là với điều kiện ghen vừa đủ độ, ghen để thể hiện tình cảm, sự “khẳng định chủ quyền” với chồng/vợ. 

Vậy, với trường hợp của bạn, trước tiên, bạn cần nói cho anh ấy biết rằng bạn biết “chuyện tình ngoài luồng” của anh ấy và bạn đã chọn cách ứng xử văn minh. Bạn vẫn nghĩ cho danh dự của chồng và cả người thứ ba kia. Sau đó, dựa vào thái độ của chồng, bạn hãy cân nhắc tiếp mình cần làm gì. Nếu cảm thấy không thể tha thứ, bạn và chồng không thể và không nên tiếp tục chung sống thì hãy chọn chia tay êm đẹp. 

Còn nếu mọi việc chưa quá nghiêm trọng, quan hệ giữa họ mới chỉ dừng lại ở những cuộc café vui vẻ như bạn nói, chồng bạn ăn năn xin lỗi và hứa sẽ chấm dứt tình cảm ngoài luồng, bạn có thể cân nhắc cho anh ấy một cơ hội. Tuy nhiên, bạn hãy thể  hiện thái độ dứt khoát của mình để anh ấy hiểu sẽ không có cơ hội lần thứ hai. Nếu anh ấy thực sự hối cải, bạn hãy mở cho chồng một con đường để gia đình bạn lại hạnh phúc như xưa. Chúc bạn gặp may mắn!

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.
Có nhiều cách để ta yêu đời

Có nhiều cách để ta yêu đời

(PNTĐ) - Một cặp vợ chồng hay xảy ra mâu thuẫn, người vợ tâm sự với Tâm Giao: “Chồng em chán lắm, không tâm lý, vô tâm, khô như ngói”. Nhưng khi Tâm Giao hỏi chuyện, người chồng lại than thở: “Vợ tôi có để chồng con chăm sóc mình đâu mà trách cứ”.