Con trai... lấy nhầm vợ?

Tâm Giao
Chia sẻ

(PNTĐ) -Chào Tâm Giao, mấy hôm nay, vì chuyện của con trai mà tôi buồn mất ăn, mất ngủ. Con tôi năm nay 28 tuổi, là thạc sĩ, đẹp trai, cao ráo, khỏe mạnh, nói chung tôi thấy cơ bản không có điểm trừ gì. Ấy vậy mà mới đây nó thông báo muốn cưới một cô gái làm nghề cắt tóc.

Tôi thấy, rõ ràng hai đứa quá chênh lệch cả về trình độ, hoàn cảnh thì làm sao hạnh phúc được. Chưa kể cô gái kia rất không đứng đắn, son phấn lòe loẹt, một ngày bá vai, sờ đầu không biết bao nhiêu khách nam. 
Do đó, tôi đã ngăn cản chuyện tình cảm của con trai. Tuy nhiên, tôi nói thế nào con tôi cũng không chịu suy nghĩ lại. Bây giờ, tôi muốn Tâm Giao cho tôi lời khuyên, làm gì để giúp con tôi tỉnh ra?

Đào Thị Hồng (Vạn Phúc, Hà Đông)

Chào bác, Tâm Giao hiểu, tâm tư của bác xuất phát từ tình cảm của một người mẹ lo cho hạnh phúc tương lai của con. Hôn nhân là chuyện hệ trọng của cả đời người, người mẹ nào cũng sẽ quan tâm, muốn con lấy được người bạn đời tốt, làm con dâu tốt trong gia đình.

Tuy nhiên, trong câu chuyện này, Tâm Giao thấy bác hình như đang có cái nhìn phiến diện, không thiện cảm với người yêu của con trai. Bác xót xa khi con trai là thạc sĩ, đẹp trai nhưng yêu một cô gái chỉ làm nghề cắt tóc, lại không đứng đắn. Trên thực tế, nghề nào cũng cao quý, đáng trân trọng vì đều đóng góp cho xã hội, cái chính là người làm nghề đó như thế nào. Cô gái mà bác nhắc tới làm nghề cắt tóc, cũng là nghề dịch vụ nên phải ăn mặc, trang điểm đẹp, nhiệt tình, vui vẻ với khách hàng cũng là điều đương nhiên. Nếu chỉ vì cô ấy có biểu hiện như vậy mà bác đã vội đánh giá là cô ấy không đứng đắn, liệu có quá vội vàng?

Thêm nữa tình yêu vốn rất đa dạng và không có một quy chuẩn nào. Không cứ thạc sĩ là phải lấy thạc sĩ, nhân viên phải lấy nhân viên mới hạnh phúc. Có nhiều cặp vợ chồng, nếu nhìn bề ngoài, có vẻ như “đôi đũa lệch” nhưng họ vẫn sống với nhau tới đầu bạc răng long. 

Con trai bác năm nay đã 28 tuổi, nghĩa là đã có đủ nhận thức, năng lực để tự tìm chọn và quyết định người sẽ đi cùng mình trong quãng đời về sau. Sở dĩ con bác yêu và mong muốn kết hôn với cô bạn gái hiện nay là do con bác đã tìm thấy sự đồng cảm, nét đáng yêu riêng của cô ấy. 

Thay vì ngăn cản, Tâm Giao nghĩ, bác có thể chia sẻ với con trai những băn khoăn của mình nhưng cuối cùng, hãy để con trai tự cân nhắc, quyết định. Bởi, bác không thể sống hộ cuộc đời của con, không thể bước vào hôn nhân thay con được. Trong trường hợp con trai bác vẫn không thay đổi quyết định thì bác hãy tôn trọng con. Cùng với đó, bác nên bình tĩnh, tìm hiểu thêm về con dâu tương lai một cách khách quan hơn. Biết đâu qua một thời gian, bác sẽ lại thấy điểm tốt ở con dâu tương lai của mình.

Sau này, nếu cô gái đó về làm dâu của bác thì bác cũng hãy mở lòng, đón nhận cô ấy. Bác đừng gây căng thẳng, tỏ ý không chấp nhận con dâu sẽ chỉ làm không khí gia đình nặng nề và các con xa lánh mình. Chính sự hợp tác của bác sẽ góp phần vun vén cho hạnh phúc của các con.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Làm vợ kiểu... Mèo

Làm vợ kiểu... Mèo

(PNTĐ) - Nhiều người nói vợ phải Cáo thì mới trị được chồng, phải Hổ Báo để chồng biết sợ, đừng làm Trâu, Ngựa và Mèo chỉ dành cho những cô bồ. Ô hay, tại sao Mèo chỉ dành cho những cô bồ? Tại sao vợ lại chỉ chết vai Hổ mà không thể làm Mèo?
Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.