Tâm Giao trò chuyện:

Đừng để quá khứ trở thành gánh nặng hậu ly hôn

Chia sẻ

(PNTĐ) -Vợ chồng em kết hôn, chung sống được gần 6 năm thì đổ vỡ. Nguyên nhân đến từ nhiều lý do, nhưng tựu chung lại chúng em đã không hạnh phúc với cuộc hôn nhân ấy.

Đừng để quá khứ trở thành gánh nặng hậu ly hôn - ảnh 1

 Em đã chịu nhiều tổn thương trong suốt thời gian sống cùng anh ấy. Sau khi ly hôn, em cứ nghĩ giải thoát khỏi những dằn vặt đau khổ thì cuộc sống sẽ hạnh phúc hơn, nhưng thực tế lại không phải như vậy. 
Cuộc sống hậu ly hôn của em vẫn bị đè nặng bởi quá khứ. Những bất hạnh, đau khổ em phải nếm trải trong cuộc hôn nhân cũ khiến em luôn mang mặc cảm mình là người thất bại, không có sự tự tin để nghĩ đến việc bắt đầu lại với một ai đó. Đâu đó, em lại nghe người ta bàn tán rằng em là người phụ nữ không ra gì nên mới ly hôn, với một người như vậy thì ai mà dám lấy làm vợ. Điều đó càng nặng nề với em hơn khi chồng cũ của em đã có vợ mới. Mỗi ngày, em càng cảm thấy cuộc sống hậu ly hôn còn mệt mỏi, bức bối hơn là khi chưa ly hôn. Giờ em không biết làm thế nào để cuộc sống của mình có tương lai, hạnh phúc…!

nguyenminhkieuanh@gmail.com


Một cuộc hôn nhân không hạnh phúc, người trong cuộc phải chịu nhiều tổn thương, bất hạnh thì không nên kéo dài. Bấy giờ, ly hôn là cách giải quyết vấn đề đúng đắn nhất. Bản chất ly hôn không xấu xa, pháp luật hiện hành cũng xem ly hôn là giải pháp để tháo gỡ cho những cuộc hôn nhân không đạt được mục đích chung sống hạnh phúc. Những cặp vợ chồng sau ly hôn vẫn “có quyền” tìm kiếm hạnh phúc mới, xây dựng hôn nhân như mong muốn.
Tuy nhiên lâu nay trong xã hội vẫn còn tồn tại sự “kỳ thị” đối với vấn đề ly hôn là bởi những vấn đề hậu ly hôn trong việc chăm sóc nuôi dạy con cái, ứng xử giữa vợ chồng, tranh chấp chia tài sản khi ly hôn… không được giải quyết thấu đáo, để lại hậu quả nặng nề cho chính bản thân người trong cuộc, và gây hệ lụy cho cả gia đình và xã hội. Với vấn đề của bạn, quyết định ly hôn để thoát khỏi cuộc hôn nhân bất hạnh là hợp lý. Do đó, bạn không cần phải nhìn lại quá khứ, để nó chi phối, ám ảnh cuộc sống hậu ly hôn. Có chăng thì hãy xem đó là bài học kinh nghiệm để tránh sai lầm khi lựa chọn hạnh phúc mới. Chồng cũ của bạn cũng đã đặt quá khứ xuống để bắt đầu cuộc sống mới thì bạn cũng nên làm như vậy. Hãy nhìn mọi thứ ở hiện tại và tương lai theo hướng tích cực, bạn sẽ thấy cuộc sống của mình xứng đáng có được những điều tốt đẹp hơn. Khi một người phụ nữ sống tốt, biết yêu bản thân, nâng cao giá trị của mình sau ly hôn thì cuộc sống sẽ trở nên hạnh phúc, những người xung quanh theo đó sẽ thay đổi cách nhìn nhận về bạn. 
Đừng để quá khứ trở thành gánh nặng trong cuộc sống hậu ly hôn của mình, mà hãy đặt nó xuống, nhìn về tương lai nhiều hơn thì cuộc sống mới tươi đẹp được bạn nhé! 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.
Có nhiều cách để ta yêu đời

Có nhiều cách để ta yêu đời

(PNTĐ) - Một cặp vợ chồng hay xảy ra mâu thuẫn, người vợ tâm sự với Tâm Giao: “Chồng em chán lắm, không tâm lý, vô tâm, khô như ngói”. Nhưng khi Tâm Giao hỏi chuyện, người chồng lại than thở: “Vợ tôi có để chồng con chăm sóc mình đâu mà trách cứ”.