Đừng đợi hoạn nạn mới tìm tới nhau

Tâm Giao
Chia sẻ

(PNTĐ) -

Câu chuyện cô gái ở Hà Nội vì muốn được gia đình quan tâm mà hoang tin bị cướp tài sản đã để lại nhiều suy ngẫm về sự kết nối giữa các thành viên trong gia đình hiện nay.

Chuyện là cô gái sinh năm 1992 đã tới Công an phường Tứ Liên (quận Tây Hồ, Hà Nội) trình báo bị cướp xe máy và 1 triệu đồng. Song, quá trình điều tra lại cho thấy nội dung lời khai của cô gái có nhiều điểm bất thường. Qua đấu tranh, cuối cùng, cô đã khai nhận do gặp nhiều áp lực trong cuộc sống, cảm thấy không được người thân trong gia đình quan tâm nên tối ngày 24/12/2023, sau khi tan làm, cô gửi xe rồi đi xe ôm về đến gần nhà ở quận Tây Hồ và gọi điện báo gia đình bị cướp tài sản. Mục đích của cô chỉ nhằm làm cho gia đình lo lắng, quan tâm đến cô nhiều hơn. 

Trong cuộc sống hiện đại, khi nhịp sống trở nên vội vã, mạng ảo bủa vây, sự kết nối giữa con người với con người trong đời thực trở nên lỏng lẻo hơn. Các ông bố, bà mẹ mải mê lao vào kiếm tiền khiến thời gian dành cho con ít dần. Nhiều người trẻ có thể dễ dàng chia sẻ trên mạng internet nhưng lại không thể có tiếng nói chung với bố mẹ. Vì thế mà tỷ lệ người cảm thấy cô đơn trong chính gia đình của mình đang có xu hướng nhiều hơn.

Tâm Giao biết có trường hợp về hai vợ chồng nọ, khi người vợ nhận hung tin bị bệnh hiểm nghèo mới sợ hãi nhận ra mình còn rất nhiều điều chưa kịp làm cho người thân của mình. Còn người chồng cũng ân hận vì lâu nay đã chưa yêu vợ đủ nhiều. Họ gấp rút sửa sai, bỏ lại những lo toan, thờ ơ, vô tâm phía sau để dành cho nhau những ngày tháng tuyệt vời dẫu muộn. Hay là có những ông bố, bà mẹ, chỉ khi con bỏ nhà ra đi mới hối hận vì chưa từng thấu hiểu mà chỉ lạnh lùng trút áp lực lên con. Rất may là họ vẫn còn có thể sửa sai...

Thế mới nói, đừng để tới khi hoạn nạn, đau khổ mới tìm về với nhau. Đừng để người thân của mình phải ước ao gặp chuyện chẳng lành chỉ để được nhận yêu thương và sự quan tâm của gia đình. Hãy yêu nhau ngay từ lúc này, ngay cả khi người thân của chúng ta còn khỏe mạnh hay ốm đau, khi hạnh phúc hay đang cần được chữa lành... 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Làm vợ kiểu... Mèo

Làm vợ kiểu... Mèo

(PNTĐ) - Nhiều người nói vợ phải Cáo thì mới trị được chồng, phải Hổ Báo để chồng biết sợ, đừng làm Trâu, Ngựa và Mèo chỉ dành cho những cô bồ. Ô hay, tại sao Mèo chỉ dành cho những cô bồ? Tại sao vợ lại chỉ chết vai Hổ mà không thể làm Mèo?
Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.
Có nhiều cách để ta yêu đời

Có nhiều cách để ta yêu đời

(PNTĐ) - Một cặp vợ chồng hay xảy ra mâu thuẫn, người vợ tâm sự với Tâm Giao: “Chồng em chán lắm, không tâm lý, vô tâm, khô như ngói”. Nhưng khi Tâm Giao hỏi chuyện, người chồng lại than thở: “Vợ tôi có để chồng con chăm sóc mình đâu mà trách cứ”.