Gánh hậu quả vì... cưới vội!

Tâm Giao
Chia sẻ

(PNTĐ) -Tâm Giao ơi, hôn nhân của em hiện đang bế tắc, em thường khóc và tự trách bản thân vì đã tự đưa mình vào bi kịch này.

 Em cưới chồng cách đây 2 năm và đó là một đám cưới diễn ra vội vã. Nguyên nhân là do em lỡ có bầu nên phải cưới để giải quyết hậu quả dù chỉ mới quen nhau. Vì vậy, em vẫn chưa có điều kiện để tìm hiểu nhiều về chồng.

 Sau khi cưới, em mới biết chồng em cục cằn, thô lỗ, lười lao động. Anh ấy không coi đây là gia đình nên vẫn chơi bời bên ngoài. Giờ, em không biết phải làm sao với cuộc hôn nhân này, vì “bỏ thì thương, vương thì tội”. 

Lê Thị Lành (Sóc Sơn, Hà Nội)

Trước hết, Tâm Giao xin chia sẻ tình cảnh của em lúc này. Một cô gái trẻ, vừa mới háo hức bước chân vào hôn nhân thì lại nhận ra, mình không có bình yên, hạnh phúc như mong đợi. 

Như em đã chia sẻ, em trót có bầu nên vội vàng tổ chức đám cưới. Có nhiều cặp vợ chồng từng yêu nhau khá lâu mà sau khi kết hôn, cũng rơi vào cảnh thất vọng, “vỡ mộng” vì nhau. Còn em, thời gian tìm hiểu bạn đời gần như chưa có, Tâm Giao cũng đoán, tình cảm của hai em chưa sâu sắc nên lấy nhau rồi vẫn chỉ như hai cá thể sống chung dưới một mái nhà.
Tuy nhiên, nói gì lúc này cũng đã muộn vì các em đã chọn kết hôn với nhau. Em dằn vặt, ân hận thì cũng không giải quyết được gì mà còn làm cho bản thân thêm mệt mỏi. 

Chồng em, như em chia sẻ có nhiều tật xấu lại không quan tâm đến gia đình. Những yếu tố này đã đẩy hôn nhân của các em vào bất hạnh. Theo Tâm Giao, điều em cần làm bây giờ là trao đổi thẳng thắn, chân thành góp ý với chồng về những tật xấu mà mong chồng em sửa chữa. Em đừng dằn hắt, to tiếng sẽ khiến cho chồng phản ứng tiêu cực mà để chồng em hiểu, em thực lòng muốn gìn giữ tổ ấm của hai người. Bên cạnh đó, em cũng có thể nhờ những người lớn tuổi như bố mẹ, cô chú trong họ cùng khuyên giải chồng em, nhắc anh ấy tu tỉnh, chí thú làm ăn vun vén cho gia đình. Nếu mọi người cùng nỗ lực giúp đỡ, cộng thêm sự “giác ngộ” của chồng em, Tâm Giao tin, mọi việc từ từ sẽ được giải quyết. 

Còn trong trường hợp chồng em vẫn không chịu thay đổi, em có thể suy nghĩ tìm hướng đi khác. Đôi khi sự cam chịu, nhẫn nhục, cố giữ hôn nhân không hạnh phúc, chấp nhận bất hạnh, thiệt thòi cũng không phải là lựa chọn tốt em ạ.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.
Có nhiều cách để ta yêu đời

Có nhiều cách để ta yêu đời

(PNTĐ) - Một cặp vợ chồng hay xảy ra mâu thuẫn, người vợ tâm sự với Tâm Giao: “Chồng em chán lắm, không tâm lý, vô tâm, khô như ngói”. Nhưng khi Tâm Giao hỏi chuyện, người chồng lại than thở: “Vợ tôi có để chồng con chăm sóc mình đâu mà trách cứ”.