Hãy nắm tay nhau “vượt khó” một lần nữa !

Chia sẻ

10 năm yêu nhau và trải qua bao nhiêu thử thách, chúng tôi mới đạt được mong ước kết duyên vợ chồng. Vậy mà chỉ sau 3 năm chung sống, tôi và anh cảm thấy mệt mỏi và muốn rời nhau ra. Nghĩ lại trước đây, chúng tôi đã cùng nắm tay nhau vượt qua sự ngăn cấm của bố mẹ, thay đổi công việc để thu hẹp dần khoảng cách địa lý để được gần nhau hơn.

Ngày đó, mỗi lần một trong hai chúng tôi thấy mệt mỏi thì đối phương sẽ nắm chặt tay để tiếp thêm sức mạnh. Cứ thế, chúng tôi cùng nhau vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Nhưng bây giờ, tôi có cảm giác, cả hai đều cảm thấy áp lực trước những mâu thuẫn nảy sinh vụn vặt hàng ngày, không ít lần chúng tôi nói đến việc buông tay. Tâm Giao ơi, phải chăng sau một chặng đường dài bên nhau, tình cảm của chúng tôi đã đến giai đoạn nhạt phai, không còn hạnh phúc nữa. Vậy chúng tôi có nên buông nhau ra để cuộc sống của mỗi người đỡ áp lực hơn không? Cả hai không ai thay lòng đổi dạ, nhưng sao mỗi người không còn thấy hạnh phúc khi ở bên nhau như ngày xưa nữa. Mong Tâm Giao hãy giúp chúng tôi định hướng tương lai cho cuộc hôn nhân đang chới với này !

Nguyễn Hải Huyền (Thanh Trì, Hà Nội)

Trong thời gian yêu, có rất nhiều cặp đôi quyết tâm vượt qua tất cả mọi khó khăn để được về chung một nhà. Thế nhưng khi trở thành vợ chồng, họ lại không giữ được tinh thần cùng nhau "vượt khó" đó nữa. Nguyên nhân là do thiếu kỹ năng chung sống vợ chồng và kỹ năng "giữ lửa" trong hôn nhân. Cũng giống như các bạn, có thể nắm chặt tay nhau “vượt khó” trong 10 năm, nhưng lại không chịu được áp lực từ những mâu thuẫn trong cuộc sống hàng ngày.

Cuộc sống hôn nhân là một hành trình dài đầy nỗ lực của cả vợ và chồng để giữ được hạnh phúc vững bền. Không phải cứ kết hôn là hai người sẽ có một cuộc hôn nhân hạnh phúc như mong muốn. Khi yêu, các bạn là hai người độc lập đang cùng nhau hướng về một mục đích kết hôn. Các bạn chưa thật sự đảm nhận một vai trò cụ thể nào cả. Nhưng khi đã kết hôn, mỗi người phải đảm nhiệm nhiều vai trò: Làm vợ, làm mẹ, làm chồng, làm cha, rồi làm dâu, làm rể. Nếu không có kỹ năng và kiến thức để làm tốt các vai trò đó cùng một lúc, các bạn sẽ thấy cuộc sống vô cùng áp lực và mệt mỏi. Bấy giờ, thay vì yêu thương thì vợ chồng chỉ có hờn giận, trách móc, chì chiết lẫn nhau. Tình cảm bị ảnh hưởng theo chiều hướng tiêu cực.

Trước khi nghĩ đến chuyện buông bỏ, Tâm Giao muốn các bạn hãy cùng nắm chặt tay nhau "vượt khó" một lần nữa. Hai vợ chồng hãy nghĩ về thời gian 10 năm “vượt khó” trước đây, và mang tinh thần ấy để khích lệ nhau cùng cố gắng ở cuộc sống hiện tại. Cùng với đó, bạn và chồng hãy tìm hiểu và tự trang bị thêm kiến thức về hôn nhân, cách hóa giải mâu thuẫn hàng ngày. Hôn nhân cũng giống như một cơ thể sống, nó cần phải được nuôi dưỡng, cần tiếp thêm năng lượng tích cực, bằng những "liều vitamin tình yêu". Nếu các bạn chỉ cho nó những năng lượng tiêu cực, tất yếu sẽ mệt mỏi, áp lực và rạn vỡ.

Chỉ cần mỗi người chịu khó học một ít để bản thân thay đổi cách sống, hướng đến giá trị tích cực nhiều hơn, thì tình cảm vợ chồng sẽ cải thiện, hôn nhân được tiếp thêm năng lượng hạnh phúc. Dân gian vẫn có câu "thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn", và điều đó chỉ làm được khi các bạn cùng nắm chặt tay nhau.

Tâm Giao

Tin cùng chuyên mục

Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.
Có nhiều cách để ta yêu đời

Có nhiều cách để ta yêu đời

(PNTĐ) - Một cặp vợ chồng hay xảy ra mâu thuẫn, người vợ tâm sự với Tâm Giao: “Chồng em chán lắm, không tâm lý, vô tâm, khô như ngói”. Nhưng khi Tâm Giao hỏi chuyện, người chồng lại than thở: “Vợ tôi có để chồng con chăm sóc mình đâu mà trách cứ”.