Hình như chồng đang cặp bồ

Tâm Giao
Chia sẻ

(PNTĐ) -Em chào Tâm Giao! Dạo gần đây, em gần như ăn không ngon, ngủ không yên vì hình như chồng em đang cặp bồ. Nỗi lo này của em là có cơ sở vì chồng em đẹp trai, nam tính lại biết kiếm tiền.

Chúng em vừa xây xong nhà, đổi xe ôtô mới và gửi tiết kiệm một khoản kha khá. Nhưng đồng thời, chồng em cũng thay đổi, ăn mặc diện hơn, mua toàn quần áo hàng hiệu chứ không “bạ đâu mặc đó” như trước. Anh ấy chải chuốt, bóng bẩy nhìn lung linh hơn hẳn, dù em cũng không phải xấu xí. Anh ấy còn hay đi sớm về muộn, hay bỏ cơm nhà.

 Ngày trước, em là người lập tài khoản facebook, email, mã bảo mật điện thoại cho chồng. Gần đây, em phát hiện anh ấy đã đổi các mật khẩu, em hỏi thì anh ấy bảo em đừng tự ý động vào điện thoại, facebook… của anh ấy vì toàn đối tác trong đó, lỡ em gây ra điều gì thất thố. Theo Tâm Giao, em nên làm gì bây giờ trong khi không ít “tình địch” đang ngấp nghé phá hoại hạnh phúc gia đình em? 

Trần Thị Trang (Phúc Thọ)

Tâm Giao chào em! Đọc thư của em, Tâm Giao thấy hình như em đang “trầm trọng hóa” sự việc so với những biểu hiện mà chồng em đang có. 

Điều kiện kinh tế của vợ chồng em nhìn chung khá tốt, đặc biệt là thời gian gần đây, các em đã làm được nhà, đổi được xe. Tâm Giao mừng cho các em nhưng chắc em rất hiểu, kiếm tiền cho gia đình như thế không dễ dàng. Để có các đối tác làm ăn, việc chồng em quan tâm làm đẹp ngoại hình, tham gia các buổi gặp gỡ, giao lưu cũng là đương nhiên. Ngày trước, chồng em mặc sao cũng được, thì nay, anh ấy chỉn chu hơn trong chọn lựa trang phục là để mình sáng láng hơn trước các đối tác. Tại sao em lại nghĩ, đàn ông cứ ăn mặc đẹp là… có bồ?

Tâm Giao nghĩ, thay vì lo lắng tới mức mất ăn, mất ngủ vì những điều chưa rõ ràng, em có thể quan sát xem chồng có các biểu hiện bất thường khác không? Anh ấy có bỏ bê vợ con không? Việc em lấy quyền làm vợ để kiểm tra điện thoại, email của chồng Tâm Giao nghĩ là không nên. Bởi ai cũng cần có sự riêng tư, nhiều khi, em không làm gì thì anh ấy lại tự tìm đến em để chia sẻ mọi việc. Nhưng, nếu em có ý nghi ngờ, kiểm soát chồng thì có thể anh ấy khó chịu, càng “phòng thủ” với em. 

Tốt nhất em có thể chia sẻ với chồng về lo lắng của mình và nghe anh ấy giải thích. Nếu em không muốn để chồng biết thì cần bình tĩnh lại, không nghĩ quá xa nếu mọi việc chưa rõ ràng. Em hãy tập trung quan tâm chăm lo cho gia đình, chăm sóc các con và đừng quên làm đẹp cho bản thân. Em lo các cô gái bên ngoài trẻ trung, dịu dàng sẽ “cướp” mất chồng thì bản thân em cũng đừng để mình xuống sắc. Hãy để anh ấy vui vẻ, an tâm trở về nhà sau một ngày mệt mỏi, thay vì đón anh ấy bằng một bộ mặt cau có, mệt mỏi và những lời chất vấn “có phải anh có bồ hay không?”. Đôi khi, việc chồng có bồ chỉ là ảo nhưng người vợ tự đẩy chồng ra xa mình là thật, em ạ.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Làm vợ kiểu... Mèo

Làm vợ kiểu... Mèo

(PNTĐ) - Nhiều người nói vợ phải Cáo thì mới trị được chồng, phải Hổ Báo để chồng biết sợ, đừng làm Trâu, Ngựa và Mèo chỉ dành cho những cô bồ. Ô hay, tại sao Mèo chỉ dành cho những cô bồ? Tại sao vợ lại chỉ chết vai Hổ mà không thể làm Mèo?
Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.