Tâm Giao trò chuyện:

Không thể kết hôn vì lo vợ “mèo” vồ chồng “chuột”?

Tâm Giao
Chia sẻ

(PNTĐ) -Chúng em yêu nhau được 2 năm trong sự cho phép của hai bên gia đình. Tuy nhiên, vừa qua, khi cả hai tính tới chuyện kết hôn thì bên gia đình người yêu em lại phản đối. Mẹ anh ấy nghe “thầy” phán em tuổi Mèo, người yêu em tuổi Chuột, nếu lấy nhau thì em sẽ “vồ” anh ấy.

Chúng em yêu nhau được 2 năm trong sự cho phép của hai bên gia đình. Tuy nhiên, vừa qua, khi cả hai tính tới chuyện kết hôn thì bên gia đình người yêu em lại phản đối. Mẹ anh ấy nghe “thầy” phán em tuổi Mèo, người yêu em tuổi Chuột, nếu lấy nhau thì em sẽ “vồ” anh ấy. Em tự nhiên bị một người xa lạ “phán xét” rất vô lý và oan ức. Theo Tâm Giao, em nên làm gì bây giờ ạ? Không lẽ, em phải từ bỏ hạnh phúc của mình? 

(Một độc giả quận Đống Đa, Hà Nội)

 

Về chuyện của bạn, Tâm Giao chia sẻ như sau: Những lời phán kiểu vợ “Mèo” sẽ ăn thịt chồng “Chuột” thật sự vô căn cứ, mê tín dị đoan. Không lẽ, trên đời này, bao nhiêu cặp vợ chồng “Mèo - Chuột” đều bất hạnh, một mất một còn như lời ông thầy kia phán sao? Tâm Giao biết, có nhiều cặp đôi cũng được cho là tuổi khắc nhau nhưng vẫn sống hạnh phúc, đầu bạc răng long. 

Bạn và người yêu đã yêu nhau hai năm, như bạn nói là được sự ủng hộ, cho phép của hai bên gia đình. Điều đó cho thấy, ngay cả mẹ của người yêu bạn trong hai năm qua đã đồng ý bạn sẽ trở thành dâu con trong nhà. Chỉ tới khi đi xem “thầy”, bà mới có ý kiến khác đi. 

Tâm Giao muốn hỏi thêm bạn, sau khi nghe mẹ nói về việc “vợ Mèo” sẽ vồ “chồng Chuột” thì quan điểm, thái độ của anh ấy ra sao? Nếu anh ấy không tin và vẫn muốn cùng bạn xây tổ ấm thì bạn đừng băn khoăn gì. Hạnh phúc là do hai bạn chủ động nắm giữ, vun vén. Còn ngược lại, nếu anh ấy cũng tin vào “lời thầy” rồi dao động thì bạn cần làm công tác tư tưởng cho anh ấy trước. Sau đó, hai bạn nên xin một buổi nói chuyện nghiêm túc với mẹ anh ấy. 

Bạn hãy thưa rằng vợ chồng đối đãi với nhau ra sao, có tôn trọng nhau hay không là do cách ứng xử, không phải do tuổi Mèo hay Chuột quyết định. Bạn là một cô gái hiểu biết, yêu thương chồng tương lai và sẽ luôn biết cách ứng xử phù hợp để vợ chồng hạnh phúc, giống như bạn đã thể hiện trong hai năm qua. Không biết lời thầy phán “linh nghiệm” đến đâu, nhưng, nếu ngăn cản tình cảm của hai bạn, một điều chắc chắn là hai bạn sẽ rất đau khổ. Làm mẹ, chắc bác ấy không đang tâm thấy các con của mình như vậy.

Tâm Giao tin, với cách nói “có tình, có lý”, bạn sẽ khiến mẹ chồng tương lai an tâm và tác thành việc trăm năm của hai bạn.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.
Có nhiều cách để ta yêu đời

Có nhiều cách để ta yêu đời

(PNTĐ) - Một cặp vợ chồng hay xảy ra mâu thuẫn, người vợ tâm sự với Tâm Giao: “Chồng em chán lắm, không tâm lý, vô tâm, khô như ngói”. Nhưng khi Tâm Giao hỏi chuyện, người chồng lại than thở: “Vợ tôi có để chồng con chăm sóc mình đâu mà trách cứ”.