Làm sao để “gương vỡ lại lành”?

Tâm Giao
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tâm Giao ơi, em là một người từng có gia đình, nhưng chính em lại sai lầm từ bỏ nó. Cách đây hơn 1 năm, vợ chồng em đã ra Tòa ly hôn mà người thúc giục điều đó là em. Chẳng là trong thời gian hôn nhân, em đã ngoại tình nên ruồng rẫy vợ con. Em cứ tưởng sau ly hôn thì sẽ có hạnh phúc nhưng hóa ra không phải.

Người phụ nữ kia không hợp với em nên chúng em đã nhanh chóng chia tay. Lúc này, em mới thấy nhớ thương vợ cũ và con, nhất là khi tối đến nhà nhà sum họp. Em rất ân hận và muốn được quay lại nhưng sợ cô ấy sẽ khinh ghét và từ chối em. Theo Tâm Giao, liệu em còn cơ hội để sửa chữa lỗi lầm và được tha thứ không? Chỉ cần có cơ hội, em sẽ làm tất cả những gì vợ cũ yêu cầu để mong sao “gương vỡ lại lành”.

Lê Thành Trung (Gia Lâm, Hà Nội)

Chào bạn! Đầu tiên, Tâm Giao xin trả lời bạn luôn việc bạn còn cơ hội để sửa chữa lỗi lầm và được tha thứ hay không phải do vợ cũ của bạn quyết định dựa trên cơ sở tình cảm của cô ấy và những biểu hiện của bạn. Tâm Giao chỉ giúp bạn phân tích tình hình chứ không thể nghĩ thay và làm thay bạn và vợ cũ của bạn được.

Đọc thư bạn, Tâm Giao hình dung chắc hẳn bạn đang rất ân hận về những gì mình đã làm trong quá khứ. Có câu: “Con cá mất là con cá to”, khi mất rồi thì chúng ta mới thấy tiếc nuối những gì đã từng có. Bạn cũng vậy, khi đang vui vẻ với tình mới, bạn chỉ mong muốn sớm được tự do, thấy vợ, con giống như vật cản đường bạn. Nhưng, khi ly hôn rồi, phải một mình bước đi trên đường đời, lúc đó bạn mới thấm thía bất hạnh mình đang mang. 

Tuy nhiên, Tâm Giao cũng mừng vì dù sao, bạn đã nhận ra mình đã đối xử tệ bạc, ruồng rẫy vợ con, vi phạm Luật Hôn nhân và gia đình. Điều này cho thấy, bạn vẫn còn nhận thức được đúng sai, phải trái để sửa chữa.

Theo Tâm Giao, người đầu tiên bạn cần xin lỗi, nói hết những ân hận, day dứt trong lòng mình chính là vợ cũ của bạn. Cùng với đó, bạn hãy thể hiện bằng hành động để chứng minh mình đã tu tỉnh, mong muốn trở lại làm người bố tốt của con, và lúc này là người bạn đồng hành với vợ cũ trên hành trình nuôi dạy, chăm sóc con. Để có thể khiến vợ bạn tin tưởng, có lẽ, bạn sẽ cần nhiều thời gian. Nếu bạn thực lòng muốn tìm cơ hội quay về, thì ngay cả khi vợ cũ của bạn chưa mở lòng, bạn cũng phải chấp nhận và kiên trì chứng minh, thuyết phục cô ấy.  Tâm Giao hy vọng tới một ngày, thành ý của bạn đủ khiến vợ cũ động lòng, sau này hai bạn sẽ “gương vỡ lại lành”. Song, dù có thế nào, bạn cũng nên lấy đây là bài học đắt giá để tự răn mình, đừng bao giờ phạm phải sai lầm một lần nữa.  

Tâm Giao cũng mong muốn câu chuyện của bạn sẽ giúp ích cho nhiều người khác, nhất là những người đang có tư tưởng “say nắng”, bỏ bê gia đình. Đừng tự tay phá vỡ mà hãy trân trọng hạnh phúc mà mình đang có. 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.
Có nhiều cách để ta yêu đời

Có nhiều cách để ta yêu đời

(PNTĐ) - Một cặp vợ chồng hay xảy ra mâu thuẫn, người vợ tâm sự với Tâm Giao: “Chồng em chán lắm, không tâm lý, vô tâm, khô như ngói”. Nhưng khi Tâm Giao hỏi chuyện, người chồng lại than thở: “Vợ tôi có để chồng con chăm sóc mình đâu mà trách cứ”.