Lo cho gia đình mà còn bị chồng quát mắng

Tâm Giao
Chia sẻ

(PNTĐ) -Em chào Tâm Giao. Trước khi lấy chồng, em đã đi làm và tiết kiệm được một khoản tiền. Chồng em là người ngoại tỉnh, sau cưới, anh ấy muốn về quê chứ không muốn ở lại thành phố. Nghĩ rằng con gái lấy chồng t hì theo chồng, em chấp nhận bỏ việc đi theo anh ấy. 2 năm qua, em chỉ lo sinh con, nuôi con nên chưa thể đi làm trở lại.

Nhiều lúc em tủi thân, nhưng nghĩ mình đã hy sinh cho chồng con như vậy thì sẽ được bù đắp. Nào ngờ, chồng em ngày càng tệ với em, nhất là sau dịch Covid-19, anh ấy bị giảm lương, còn suýt bị cho nghỉ việc. Anh ấy trút giận lên em vô cớ. Em nói lại anh ấy không biết điều vì chính em đang là người lấy tiền của em ra lo cho cả nhà. Em đòi ly hôn thì chồng em nói đồng ý luôn và bảo không cần em nuôi anh ấy. Theo Tâm Giao, em cần làm gì bây giờ? 

N.T.K - Hà Nội

 

Như em chia sẻ, em đã hy sinh nhiều cho gia đình (bỏ cả việc ở thành phố để theo chồng về quê, sau đó vì thực hiện thiên chức làm mẹ mà không có cơ hội đi làm trở lại. Khi chồng kiếm được ít tiền, em lại đứng ra cáng đáng phần lớn việc chi tiêu trong nhà). Em đã rất mong được chồng ghi nhận nhưng cuối cùng, anh ấy lại đối xử không tốt với em.

Tâm Giao chia sẻ với em, ngoài lần “kể công” mà em chia sẻ, trong cuộc sống thường ngày, em có hay “nhắc” chồng về những đóng góp của mình cho gia đình không? Đã là vợ chồng thì cả hai cùng có trách nhiệm với gia đình. Mức đóng góp cụ thể thế nào còn tùy vào năng lực, điều kiện của mỗi người, không phải cứ là chồng thì phải đóng góp nhiều hơn vợ hay là vợ chồng “cưa đều” theo kiểu 50-50. Sở dĩ Tâm Giao hỏi vậy vì có thể, chồng em đang bị áp lực vì hay bị nhắc nhở đang “sống nhờ vợ” nên mới sinh ra các phản ứng tiêu cực. Khi cái sĩ diện của đàn ông nổi lên, họ sẽ không còn tỉnh táo nữa. Chẳng thế mà anh ấy đã đồng ý ly hôn kèm lời tuyên bố sẽ tự nuôi thân chứ không cần em phải nuôi là gì.

Theo Tâm Giao, chồng em có lẽ rất hiểu vợ mình đã hy sinh cho gia đình như thế nào, chỉ là không nói ra bằng lời mà thôi. Là vợ, em đừng sốt ruột, sợ chồng không ghi nhận mình. Một lời nhắc, một câu nói càm ràm của em có thể khiến quan hệ vợ chồng xấu đi. 

Vì thế, trước tiên, em hãy thay đổi cách ứng xử, nói năng nhẹ nhàng với chồng, hết lòng chăm lo cho gia đình mà không cần tính toán thiệt hơn. Chồng đang gặp khó, em hãy bình tĩnh động viên anh ấy. Biết đâu tới đây, công việc được cải thiện, anh ấy lại kiếm được nhiều tiền hơn để lo cho gia đình, san sẻ gánh nặng với em. 

Tâm Giao hy vọng em chỉ đề nghị ly hôn trong lúc tức giận thôi, còn sau đó hai em sẽ bình tĩnh, ngồi lại, cùng nhau hàn gắn hạnh phúc. Phá đi một gia đình là việc đường cùng, bất đắc dĩ thôi em ạ.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Làm vợ kiểu... Mèo

Làm vợ kiểu... Mèo

(PNTĐ) - Nhiều người nói vợ phải Cáo thì mới trị được chồng, phải Hổ Báo để chồng biết sợ, đừng làm Trâu, Ngựa và Mèo chỉ dành cho những cô bồ. Ô hay, tại sao Mèo chỉ dành cho những cô bồ? Tại sao vợ lại chỉ chết vai Hổ mà không thể làm Mèo?
Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.