Mẹ chồng dâu yêu, dâu ghét!

Tâm Giao
Chia sẻ

(PNTĐ) -Mẹ chồng tôi sinh được 2 con trai, vậy là cũng chỉ có 2 cô con dâu. Ấy vậy mà tôi thấy mẹ đang “dâu yêu, dâu ghét”. Mẹ chồng tôi quý chị dâu tôi ra mặt, có gì cũng tâm sự với chị. Với tôi, mẹ chồng lại giữ khoảng cách và tỏ ra lạnh lùng.

Có lẽ do chị dâu khéo léo, xởi lởi, tuần nào cũng qua thăm mẹ chồng, còn tôi sống nội tâm, hay giữ suy nghĩ trong lòng, ngại hỏi han, lại bận rộn nên ít qua lại nhà chồng được. Nhưng nếu có việc gì lớn trong gia đình, tôi vẫn hoàn thành trách nhiệm của dâu con, không bỏ bê. Tôi thấy rất buồn vì cách ứng xử của mẹ chồng. Theo Tâm Giao, tôi nên làm gì bây giờ?

Hoàng Thị Thu (Ba Đình, Hà Nội)

Tâm Giao chào bạn! Tâm Giao hiểu những gì bạn đang cảm thấy trong lòng. Cùng về làm dâu, nhưng mình có cảm giác không được nhà chồng (ở đây là mẹ chồng) quý mến sẽ thấy buồn, tủi thân. 

Nhưng, Tâm Giao cũng muốn bạn nên tĩnh tâm, suy nghĩ thấu đáo sự việc. Bạn đã chia sẻ nhà bạn có hai chị em dâu, chị dâu bạn thì khéo léo, xởi lởi, năng qua thăm nhà chồng. Tâm Giao thấy như vậy là chị dâu bạn rất biết ứng xử, biết đạo làm con. Việc chị dâu bạn hay chia sẻ, tâm sự với mẹ chồng sẽ giúp cho mẹ con thấu hiểu nhau, tình cảm từ đó mà thêm gắn kết. Việc chị dâu bạn hay qua thăm nhà chồng cũng cho thấy chị ấy biết quan tâm, lo lắng cho nhà chồng, không hẳn là phải làm việc nọ, việc kia mà đôi khi chỉ là qua lại để mẹ con-bà cháu có nhau. 

Về phần bạn, cũng có thể do tính cách nên hơi kín đáo. Bạn yêu quý mẹ chồng nhưng lại không nói ra. Khi mẹ chồng ốm, mệt, bạn ngại hỏi thăm. Rồi bạn bận rộn nên thi thoảng mới về thăm nhà chồng. Vậy thì làm sao mẹ chồng biết bạn cũng quan tâm, yêu thương bà. Có thể bà nghĩ bạn làm dâu con nhưng vẫn giữ khoảng cách với nhà chồng nên bà cũng ngại tiến tới, không muốn phiền đến bạn.

Khi thấy mẹ chồng đang lạnh lùng với mình, có điều gì cũng chỉ thích tìm con dâu cả tâm sự, bạn cũng buồn, cũng tủi. Vậy thì mẹ chồng bạn cũng sẽ như vậy vì bạn cũng đang “đóng lòng” với bà.

Tâm Giao nghĩ cha mẹ nào cũng đều yêu thương các con, cháu của mình. Bạn là vợ của con trai bà thì cũng là người thân của bà. Bố mẹ nào cũng muốn các con hạnh phúc, đại gia đình được an vui.

Vậy thì việc bạn cần làm lúc này là đừng băn khoăn liệu có phải mẹ chồng “dâu yêu, dâu ghét” không hơn. Thay vào đó, bạn cần thay đổi mình trước. Hãy năng qua lại thăm mẹ chồng, vui vẻ trò chuyện với bà. Hãy hỏi thăm bà, dặn dò bà giữ ấm khi trời trở lạnh, nhớ ăn uống đầy đủ để có sức khỏe. Trong nhà chồng có việc gì cũng xắn tay vào làm chứ đừng đợi tới khi “có việc lớn” mới làm. 

Tình cảm cần đến từ hai phía. Khi bạn “tiến đến” thì mẹ chồng bạn cũng sẽ mở rộng vòng tay chào đón bạn thôi. Chúc cho mối quan hệ giữa bạn và mẹ chồng sớm tốt đẹp. Chào bạn.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.
Có nhiều cách để ta yêu đời

Có nhiều cách để ta yêu đời

(PNTĐ) - Một cặp vợ chồng hay xảy ra mâu thuẫn, người vợ tâm sự với Tâm Giao: “Chồng em chán lắm, không tâm lý, vô tâm, khô như ngói”. Nhưng khi Tâm Giao hỏi chuyện, người chồng lại than thở: “Vợ tôi có để chồng con chăm sóc mình đâu mà trách cứ”.