Tâm Giao trò chuyện:

Muốn chia tay vì sợ lấy chồng xa...

Tâm Giao
Chia sẻ

(PNTĐ) -Người yêu em quê Hà Nội, còn em là người Đà Nẵng. Chúng em đã yêu nhau trong quá trình cùng đi học đại học. Hiện nay hai đứa đã ra trường, em muốn đặt vấn đề kết hôn, rồi cùng cô ấy vào Đà Nẵng sinh sống.

Người yêu em quê Hà Nội, còn em là người Đà Nẵng. Chúng em đã yêu nhau trong quá trình cùng đi học đại học. Hiện nay hai đứa đã ra trường, em muốn đặt vấn đề kết hôn, rồi cùng cô ấy vào Đà Nẵng sinh sống. Song, khi cô ấy đặt vấn đề với gia đình thì bị bố mẹ phản đối. Lý do là hai bác không muốn con gái lấy chồng xa. 

Sau khi biết được ý kiến của gia đình, cô ấy liền lảng tránh em, còn bóng gió nói muốn chia tay. Em hiện đang rất buồn và hoang mang nên viết thư này, muốn nhờ Tâm Giao tư vấn giúp?

Lê Đình Anh (Đà Nẵng)

Trước tiên, Tâm Giao rất vui vì từ Đà Nẵng, bạn vẫn chọn văn phòng Tâm Giao của báo Phụ nữ Thủ đô để gửi gắm tâm sự của mình, chứng tỏ, Báo ngày càng có nhiều độc giả gần xa quý mến, tin cậy.

Tâm Giao hiểu, hiện bạn đang rất buồn, nhưng bạn đừng nên trách cứ bố mẹ người yêu hay người yêu bạn. Về tâm lý, bố mẹ nào cũng muốn con gái lấy chồng ở gần. Bố mẹ người yêu bạn lo con gái lấy chồng xa chỉ có một mình sẽ phải cáng đáng mọi việc. Không những thế, lúc ốm đau, rồi khi vợ chồng có khúc mắc cần có người sẻ chia, tâm sự cũng chẳng có bố mẹ ở bên để dựa vào. Khi hiểu điều đó, bạn sẽ không còn thấy giận hay cho rằng bố mẹ người yêu đang tìm cách làm khó cho bạn. 

Về phần bạn gái, theo bạn nói, cô ấy đang tìm cách lẩn tránh, bóng gió muốn chia tay bạn. Có thể cô ấy đang muốn “thử lòng” bạn, xem bạn sẽ phản ứng ra sao, có lo lắng, “xuống nước” nếu cô ấy nói muốn chia tay không? Cũng có thể cô ấy đang suy nghĩ đến việc chia tay thật sau khi nghe phân tích của bố mẹ về những khó khăn khi lấy chồng xa. Hay là cô ấy không muốn bố mẹ buồn và muốn ở gần để tiện bề chăm sóc bố mẹ.

Tâm Giao thấy rằng, trước đây, việc đi lại có nhiều khó khăn, các phương tiện liên lạc cũng không sẵn có như bây giờ, các gia đình có con gái đi lấy chồng xa đúng như “mất con”. Nhưng ngày nay, điều kiện sống đã tốt lên nhiều, chỉ cần vài tiếng di chuyển là con gái lấy chồng xa đã có thể về thăm bố mẹ. Mỗi ngày, bố mẹ và con gái vẫn có thể nói chuyện với nhau, nhìn thấy nhau qua zalo, facebook... Bạn nên trấn an người yêu mình như vậy, đồng thời hãy cam kết để cô  ấy và gia đình yên lòng rằng dù cưới “vợ xa”, bạn vẫn luôn yêu mến, chăm sóc cô ấy, không để cô ấy phải thiệt thòi. Bạn cũng sẽ tạo mọi điều kiện để cô ấy dễ dàng kết nối với gia đình. 

Nếu yêu bạn thật lòng, Tâm Giao tin, cô ấy sẽ tiếp tục cùng bạn vun đắp hạnh phúc và tìm cách để việc lấy chồng xa không còn là trở ngại. Còn nếu cô ấy vẫn thực sự muốn chấm dứt tình cảm với bạn để “lấy chồng gần” thì bạn hãy tôn trọng lựa chọn của cô ấy. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Làm vợ kiểu... Mèo

Làm vợ kiểu... Mèo

(PNTĐ) - Nhiều người nói vợ phải Cáo thì mới trị được chồng, phải Hổ Báo để chồng biết sợ, đừng làm Trâu, Ngựa và Mèo chỉ dành cho những cô bồ. Ô hay, tại sao Mèo chỉ dành cho những cô bồ? Tại sao vợ lại chỉ chết vai Hổ mà không thể làm Mèo?
Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.