Sai lầm từ khi bắt đầu yêu...

Tâm Giao
Chia sẻ

(PNTĐ) - Em vừa tốt nghiệp đại học. Từ khi còn là sinh viên năm thứ 3, em yêu một người đàn ông lớn hơn em 12 tuổi, dù người này đã có gia đình. Anh ta cũng nói yêu em, đợi sau khi em ra trường thì sẽ ly hôn vợ để cưới em.

 Tới khi em đã tốt nghiệp, anh ta lại lấy cớ hai người không hợp để chia tay em. Tại sao 2 năm qua, em đã chấp nhận cuộc tình trong bóng tối và chịu nhiều thiệt thòi mà vẫn không được đền đáp. Em nên làm gì bây giờ Tâm Giao? Em rất muốn dạy cho anh ta một bài học?

lephuong@gmail.com

 

Chào em. Tâm Giao thấy rằng, trong câu chuyện này, em đã sai ngay từ đầu. Em thừa biết yêu người có vợ là sai mà em vẫn bước vào và ngụy biện rằng em đang nghe theo tiếng gọi của tình yêu. Đúng là tình yêu không có lỗi  nhưng con người ta yêu không chỉ bằng trái tim mà còn cần cả lý trí. Lẽ ra, lúc đó, em nên nghe theo lý trí là dừng lại đúng lúc.

Sau 2 năm chấp nhận đứng trong bóng tối, em bị người đàn ông kia bỏ rơi em. Là người “đánh cắp” hạnh phúc của người khác nhưng khi bị phản bội em còn thấy tổn thương như thế. Vậy, em hãy thử đặt mình vào vị trí của vợ/con anh ta, em có thấy họ còn đau lòng gấp nhiều lần khi chồng/cha mình lại có người khác bên ngoài. 

Tâm Giao hiểu, em mới bước vào đời, khi gặp một người đàn ông từng trải, thành đạt, giỏi hứa hẹn sẽ dễ bị choáng ngợp. Song em cần biết, nhiều người đàn ông khi cặp bồ chỉ coi đó là sự thêm nếm, khi chán thì thôi chứ họ sẽ không bỏ vợ/con để cưới “bồ”. 

Tâm Giao nghĩ rằng, nếu sự việc này bị phát giác, chắc chắn, không ai đứng về phía em, thậm chí em còn phải nhận nhiều lời trách cứ vì hành động phá hoại hạnh phúc của gia đình khác. 

Vì vậy, thay vì oán thán, em hãy nghiêm túc nhìn nhận lại sự việc, tự rút kinh nghiệm về những sai lầm vừa qua của mình. Em hãy mừng vì mối tình “trong bóng tối” chưa để lại hậu quả đáng tiếc cho cả em và gia đình anh ta. Việc anh ta đòi chia tay em, em nên nghĩ đó là điều tốt vì đã giúp cho em dừng lại sự việc trước khi quá muộn.

Lúc này, em cần quên ngay người đàn ông mà chưa bao giờ là của em. Hãy dành thời gian quan tâm tới bản thân, gia đình, tập trung học hành hay làm việc cho tốt. Em sẽ thấy mình tự tin, có giá trị hơn là cứ phải ẩn nấp, lén lút đứng trong bóng tối. Em còn trẻ, tương lai còn ở phía trước. Nếu em biết rèn giũa bản thân, sống đúng mực, em hoàn toàn có thể tìm được những chàng trai khác phù hợp và quan trọng là còn độc thân để đàng hoàng đến với em.

Hãy coi 2 năm vừa qua là trang quá khứ cần khép lại và đừng bao giờ lặp lại sai lầm như vậy nữa, em nhé.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.
Có nhiều cách để ta yêu đời

Có nhiều cách để ta yêu đời

(PNTĐ) - Một cặp vợ chồng hay xảy ra mâu thuẫn, người vợ tâm sự với Tâm Giao: “Chồng em chán lắm, không tâm lý, vô tâm, khô như ngói”. Nhưng khi Tâm Giao hỏi chuyện, người chồng lại than thở: “Vợ tôi có để chồng con chăm sóc mình đâu mà trách cứ”.