Sống bất an chỉ vì lo chồng... ngoại tình

Tâm Giao
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tâm Giao ơi, chồng em đẹp trai, tốt tính lại còn kém em 3 tuổi. Trong quá trình mang thai con đầu lòng, em tăng gần 20kg, mặt mũi nở, da rạn.

Tâm Giao ơi, chồng em đẹp trai, tốt tính lại còn kém em 3 tuổi. Trong quá trình mang thai con đầu lòng, em tăng gần 20kg, mặt mũi nở, da rạn. Hiện nay, em đang trong giai đoạn nghỉ sinh con, còn chồng em hàng ngày đi làm nhưng em không biết anh ấy đã làm những gì. Gần đây, em muốn cải thiện quan hệ vợ chồng nhưng hình như anh ấy cứ né tránh em. Vì việc này mà em luôn sống trong sự bất an, luôn lo sợ mất chồng. Em phải làm gì để biết chồng em có “ăn vụng” hay không? 

Phạm Thị Trà (phố Tố Hữu, Hà Nội)

 

Em thân mến! Tâm Giao hiểu em vừa bước vào hôn nhân, rồi mang bầu và bây giờ là nuôi con nhỏ, không chỉ có nhiều vướng bận, vất vả mà còn có những thay đổi về tâm, sinh lý. Khi kết hôn với người đàn ông kém tuổi mình, có lẽ em đã sẵn mang tâm lý tự ti. Sau khi sinh con, em thấy mình “xuống sắc”, trong khi chồng vẫn phơi phới, trẻ trung nên em càng lo ngại mất chồng. 

Tuy nhiên, Tâm Giao thấy, chồng em yêu em vì nhìn thấy những nét đáng yêu, dễ thương ở em chứ không phụ thuộc vào tuổi tác. Bây giờ, sau khi thực hiện thiên chức làm mẹ, vóc dáng em có thể không còn thon gọn như xưa, nhưng em vẫn có “thế mạnh” của riêng mình. Em đã là vợ, là mẹ của con anh ấy, là người đang cùng anh ấy xây tổ ấm. 

Vợ chồng muốn sống với nhau hạnh phúc, lâu dài, trước hết phải có niềm tin ở nhau. Tâm Giao thấy, hình như em chưa tin vào chồng và tin ở chính mình. 

Cả ngày ở nhà chăm con, em không biết chồng mình làm những gì bên ngoài nên ghen tuông, lo sợ chồng ngoại tình. Giờ, em thử nghĩ xem, chồng em đã có biểu hiện gì “đáng ngờ” chưa? Việc em muốn cải thiện quan hệ vợ chồng nhưng anh ấy lại né tránh xem xảy ra như thế nào? Chồng em thường xuyên bỏ bê em hay chỉ là đôi ba lần, khi anh ấy đi làm về mệt mỏi, tâm trạng không tốt nên muốn được nghỉ ngơi. Em cũng thử suy nghĩ xem, thái độ của mình với chồng ra sao? Em có tươi cười, năng trò chuyện, sẻ chia với anh ấy, cùng anh ấy vui vầy với con không hay em thường cau có, chất vấn chồng làm gì, đi với ai trong ngày rồi tìm cách kiểm soát anh ấy? Khi trả lời những câu hỏi đó em sẽ tự mình tìm được câu trả lời, liệu chồng em có đang ngoại tình hay không? 

Để giữ lửa ấm thì vai trò của người vợ rất quan trọng. Trước tiên, em cần cố gắng điều chỉnh cảm xúc, cách ứng xử của mình. Hãy gạt bỏ các ý nghĩ tiêu cực khiến em “ăn không ngon, ngủ không yên”, ghen bóng gió. Có điều gì còn lăn tăn e hãy thẳng thắn chia sẻ với chồng để cả hai cùng nhau tháo gỡ. Đặc biệt, hãy cho chồng em thấy em luôn là hậu phương vững chắc của anh ấy. Đó chính là “lạt mềm buộc chặt” tình yêu, khiến chồng chung thủy với mình, em ạ. 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Làm vợ kiểu... Mèo

Làm vợ kiểu... Mèo

(PNTĐ) - Nhiều người nói vợ phải Cáo thì mới trị được chồng, phải Hổ Báo để chồng biết sợ, đừng làm Trâu, Ngựa và Mèo chỉ dành cho những cô bồ. Ô hay, tại sao Mèo chỉ dành cho những cô bồ? Tại sao vợ lại chỉ chết vai Hổ mà không thể làm Mèo?
Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.