Tâm Giao trò chuyện:

Vợ ngoại tình, đã tha thứ nhưng sao lòng không yên?

Chia sẻ

(PNTĐ) -Tôi là người chồng rất yêu vợ. Ấy vậy mà đau đớn quá, mới rồi, tôi phát hiện vợ tôi lén lút có tình nhân. Khi bằng chứng đã rõ ràng, cô ấy khóc lóc thú nhận đó chỉ là phút sao lòng và xin tôi tha thứ. Do vẫn muốn giữ gia đình cho các con, tôi đã đồng ý. Song sau đó, hôn nhân của tôi lúc nào cũng như “sóng cuộn”.

Kính gửi chị Tâm Giao! 

Tôi là người chồng rất yêu vợ. Ấy vậy mà đau đớn quá, mới rồi, tôi phát hiện vợ tôi lén lút có tình nhân. Khi bằng chứng đã rõ ràng, cô ấy khóc lóc thú nhận đó chỉ là phút sao lòng và xin tôi tha thứ. Do vẫn muốn giữ gia đình cho các con, tôi đã đồng ý. Song sau đó, hôn nhân của tôi lúc nào cũng như “sóng cuộn”. Tôi không còn tin tưởng vợ nữa. Thấy cô ấy sử dụng điện thoại, tôi lại nghĩ hay là cô ấy đang liên lạc với bồ. Cô ấy đi làm, tôi dằn vặt tự hỏi liệu họ có lén lút gặp nhau? Đêm đến, tôi lấy chăn đặt giữa hai vợ chồng vì không muốn chạm vào vợ. Xin hỏi, tôi nên làm gì bây giờ?

(Người chồng giấu tên)

Trước tiên, Tâm Giao ghi nhận việc anh đã rộng lượng, đồng ý tha thứ và cho vợ cơ hội để sửa chữa lỗi lầm. Nhiều ông chồng khác khi phát hiện vợ ngoại tình, đã không làm được như anh. Tuy nhiên, Tâm Giao thấy sự tha thứ của anh chưa trọn vẹn. Nói cách khác, anh mới chỉ tha thứ bằng “lời” chứ chưa bằng hành động. Anh chưa thực sự bỏ qua lỗi lầm của vợ mình. Anh không tin (hoặc không muốn tin) là vợ mình đang cố gắng toàn tâm toàn ý cho gia đình. 

Anh muốn vợ chồng anh đoàn tụ trở lại, nhưng, chính thái độ nghi ngờ vợ, việc anh cố gắng “tạo ranh giới” giữa mình và vợ lại đang cản trở điều đó. Liệu vợ anh có thể thoải mái làm lại từ đầu được không khi vẫn đang phải sống cùng nhà với một ông chồng không khác gì cảnh sát, quan tòa, luôn nghi ngờ, lăm le kết tội, xử án cô ấy. Anh có nghĩ chính mình đang tiếp tay để đẩy cô ấy về phía người đàn ông thứ 3 vốn đem lại cho cô ấy cảm giác mới mẻ, được yêu chiều không?

Theo Tâm Giao, nếu đã quyết tâm tha thứ cho vợ thì anh phải mở rộng lòng mình. Anh hãy cùng vợ tạo cơ hội để hâm nóng tình cảm vợ chồng, cùng các con vun đắp tổ ấm gia đình. Trong cuộc sống, ai cũng có thể mắc sai lầm, quan trọng là người đó biết nhận sai và sửa sai. Và đâu phải chỉ có ngoại tình mới làm cho nhau tổn thương. Biết đâu đấy, có thể anh cũng từng đã khiến vợ phải buồn khi để mặc cô ấy xoay vần với việc nhà, hay là anh ít hỏi han động viên vợ, giúp vợ chăm sóc các con… Không chỉ yêu cầu vợ “sửa mình”, thiết nghĩ đây cũng là cơ hội để anh nhìn lại bản thân để vợ chồng cùng nhau hoàn thiện bản thân hơn.

Còn ngược lại, nếu đã không thể tha thứ, thì tốt nhất, anh hãy chọn phương án chia tay. Anh đừng cố gắng níu nhau trong cái gọi là gia đình, để rồi vợ chồng dằn hắt, hành hạ, đay nghiến làm cho nhau mệt mỏi thêm. Chúc anh sớm có quyết định sáng suốt của mình. Tất nhiên, Tâm Giao luôn mong anh sẽ chọn phương án vợ chồng đoàn tụ.

Tâm Giao

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.
Có nhiều cách để ta yêu đời

Có nhiều cách để ta yêu đời

(PNTĐ) - Một cặp vợ chồng hay xảy ra mâu thuẫn, người vợ tâm sự với Tâm Giao: “Chồng em chán lắm, không tâm lý, vô tâm, khô như ngói”. Nhưng khi Tâm Giao hỏi chuyện, người chồng lại than thở: “Vợ tôi có để chồng con chăm sóc mình đâu mà trách cứ”.