Vừa quen nhau đã đòi “ăn trái cấm”

Tâm Giao
Chia sẻ

(PNTĐ) -Em năm nay 30 tuổi, đã qua mấy mối tình song chưa đi đến hồi kết. Bố mẹ đều mong em lấy chồng, cứ giục em tạm gác công việc để dành thời gian tìm hiểu, giao lưu. Mẹ còn “ra chỉ tiêu” trong năm nay, em phải có bạn trai đưa về ra mắt gia đình. Mới rồi, bạn bè mai mối em với một anh là thạc sĩ, cũng đẹp trai.

 Em thấy mọi việc đều suôn sẻ, ngoại trừ việc chúng em mới quen nhau được 2 tuần, anh đã đòi em cho “ăn trái cấm”. Anh bảo, giờ quan hệ nam nữ thoáng rồi, em không cần phải giữ gìn. Em không đồng ý thì anh ấy dỗi, còn dọa bỏ em. Em lăn tăn quá, không biết nên như thế nào? Nếu em cứ từ chối thì có khả năng mất luôn bạn trai không?

Lê Thị Thúy Mùi (Thanh Xuân, Hà Nội)

Chào Thúy Mùi! Tâm Giao đã nhận được tâm sự của em gửi về Văn phòng. Hiện, em đang ở ngưỡng tuổi đủ chín để lập gia đình. Vì vậy, bố mẹ đều mong em sớm yên bề gia thất. Song, Tâm Giao tin, dù giục con gái nhưng bố mẹ luôn muốn em đừng quá vội vã mà phải cẩn trọng, kỹ lưỡng khi tìm bạn đời. Việc mẹ “ra chỉ tiêu” cho em trong năm nay phải có bạn trai, chỉ là nhắc em phải quan tâm đến chuyện hôn nhân, chứ tình yêu đâu phải điều mình có thể lập trình chính xác được. Chúng ta làm sao biết được lúc nào yêu và được yêu, phải không?

Hiện nay, đúng là quan điểm về quan hệ tình dục trước hôn nhân không còn quá khắt khe như trước. Tuy nhiên, việc có quan hệ tình dục khi nam nữ mới ở trong giai đoạn đang tìm hiểu nhau hay không vẫn do mỗi cặp đôi tự cân nhắc. Có người cho rằng, quan hệ tình dục là nhu cầu nên dù thân hay sơ thì vẫn có thể “trao” cho nhau. Nhưng cũng có cặp đôi vẫn muốn giữ cho nhau nguyên vẹn cho tới khi cưới.

Khi ở gần bạn gái, người đàn ông nào cũng có nhu cầu “tiến xa” hơn… cái nắm tay, còn quyết định sao vẫn là do người phụ nữ quyết định. Em và người bạn trai quen nhau qua mai mối và mới được hai tuần, nghĩa là mối quan hệ này hãy còn khá mới mẻ. Tâm Giao thấy, các em cần có thêm thời gian để tìm hiểu nhau. Em hãy xem anh ấy là người thế nào, có tin cậy không và có phải là người em muốn cùng đi hết quãng đường đời này không. Em cũng nên đánh giá tình cảm của người bạn trai kia dành cho mình có chân thành không hay người ta chỉ muốn vội vã “ăn trái cấm” rồi khi “con ong đã tỏ đường đi lối về” thì cao chạy xa bay.

 Em cũng có thể làm phép thử, nếu chỉ vì em không đồng ý vào nhà nghỉ mà người đó nặng lời, thậm chí bỏ em thì có lẽ, em nên suy nghĩ lại quan hệ này. Trong cuộc sống hôn nhân sau này, vợ chồng có nhiều điều cần chia sẻ, nương tựa, thậm chí hy sinh cho nhau chứ không chỉ là thỏa mãn nhau trong quan hệ tình dục. 

Chúc em sẽ tìm được người bạn trai đáng tin cậy để đưa về ra mắt bố mẹ.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Làm vợ kiểu... Mèo

Làm vợ kiểu... Mèo

(PNTĐ) - Nhiều người nói vợ phải Cáo thì mới trị được chồng, phải Hổ Báo để chồng biết sợ, đừng làm Trâu, Ngựa và Mèo chỉ dành cho những cô bồ. Ô hay, tại sao Mèo chỉ dành cho những cô bồ? Tại sao vợ lại chỉ chết vai Hổ mà không thể làm Mèo?
Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.