Yêu không đòi hỏi danh phận

Chia sẻ

Em đang yêu một người mà không thể cho em danh phận như những người đàn ông khác. Dù vậy, em vẫn muốn giữ tình yêu này, bất chấp đúng hay sai...

Năm nay em 26 tuổi, đang yêu một người đàn ông đã có vợ, con. Ban đầu, em nghĩ mình “say nắng” một thời gian rồi chấm dứt. Nhưng không hiểu sao càng lấn sâu vào chuyện tình cảm này, em lại không thể dứt ra được.

Em vẫn biết mối tình này của mình là sai trái, tội lỗi với vợ con anh ấy. Nhiều lần, em muốn dừng lại nhưng con tim lại chỉ hướng về anh ấy. Cứ thế, em bất chấp tất cả để giữ tình yêu của mình.

Hiện nay, chuyện tình cảm của bọn em vẫn nằm trong bí mật. Em không đòi hỏi danh phận mà chỉ cần anh ấy luôn ở bên cạnh em như hiện tại là đủ. Năm nay, em đang dự tính có con với anh ấy nhưng lại băn khoăn chuyện làm mẹ đơn thân. Bởi gia đình em không chấp nhận chuyện con gái không kết hôn, làm mẹ đơn thân.

Em phải làm thế nào mới tốt cho cuộc sống của mình ở hiện tại và cả tương lai? Mong Tâm Giao cho em lời khuyên?

                                                                                           Dinhthuydung@yahoo.com.vn

Yêu không đòi hỏi danh phận - ảnh 1 (Ảnh: minh hoạ)

Bạn đang yêu mù quáng một người đàn ông đã có gia đình. Mọi thứ bạn thấy, bạn nghĩ bây giờ là chỉ cần tình yêu của anh ấy là đủ. Vì tình yêu đó, bạn bất chấp đạo lý đúng sai trong cuộc sống, dù có lúc bạn đã nhìn nhận tình cảm của mình là sai trái, có lỗi với vợ con anh ấy.

Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn bây giờ là hãy dừng lại tình cảm này. Dù ban đầu nó sẽ khó khăn đối với bạn, nhưng nếu quyết tâm bạn vẫn có thể làm được. Bạn đã bao giờ nghĩ một người đàn ông đã có vợ con nhưng lại ra ngoài ngoại tình với một phụ nữ khác thì sẽ là “người chồng tốt” để bảo vệ và làm chỗ dựa cho bạn cả đời không?

Dù bất cứ lý do nào, anh ta cũng không phải là người đàng hoàng, vừa không làm tròn nghĩa vụ của một người cha, người chồng trong gia đình, còn là một người tình tồi vì không mang lại cho người mình yêu bên ngoài cuộc sống đủ danh đủ phận, đúng với pháp luật. Theo như Tâm Giao thấy, anh ta chỉ đang lợi dụng tình cảm của bạn mà thôi.

Thay vì nghĩ đến chuyện chấp nhận sống không danh phận bên anh ta, có con với anh ta rồi làm mẹ đơn thân, bạn hãy nghĩ đến đạo đức, pháp luật, đến cả những khó khăn thiệt thòi của mình khi sống như vậy. Đứa con bạn sinh ra sẽ thế nào khi nó không có một gia đình hợp pháp, đầy đủ bố mẹ, hay sẽ mang “danh là con ngoài giá thú” cả đời? Sự ích kỷ, mùa quáng của bạn, sự tham lam tình ái của anh ta không chỉ hủy hoại tương lai của bạn, mà còn hủy hoại luôn hạnh phúc của một người vợ và những đứa trẻ vô tội.

                                                                                                                           TÂM GIAO

Tin cùng chuyên mục

Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.
Có nhiều cách để ta yêu đời

Có nhiều cách để ta yêu đời

(PNTĐ) - Một cặp vợ chồng hay xảy ra mâu thuẫn, người vợ tâm sự với Tâm Giao: “Chồng em chán lắm, không tâm lý, vô tâm, khô như ngói”. Nhưng khi Tâm Giao hỏi chuyện, người chồng lại than thở: “Vợ tôi có để chồng con chăm sóc mình đâu mà trách cứ”.