Bộ môn thi đấu Kurash và Thể dục dụng cụ đều mang về Huy chương vàng

NGỌC HÂN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều nay 13/5, hai bộ môn thi đấu nằm trong khuôn khổ SEA Games 31 là Kurash và Thể dục dụng cụ (TDDC) đều đã mang Huy chương Vàng về cho Việt Nam.

Trong chiều 13/5, môn thi đấu Kurash tại SEA Games 31 diễn ra ngày thứ 3 tại Nhà thi đấu Hoài Đức (Hà Nội) và cũng là ngày kết thúc môn thi. Trong ngày, Đội tuyển Kurash Việt Nam giành 1 Huy chương Vàng, góp phần đưa tổng số toàn Đội đạt 7 Huy chương Vàng, vượt 2 Huy chương Vàng so với chỉ tiêu đề ra.

Vận động viên Việt Nam đoạt Huy chương Vàng là Nguyễn Thị Thanh Trâm, hạng cân nữ dưới 70kg. Bên cạnh đó, Đội tuyển Kurash Việt Nam cũng đoạt thêm 1 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng. Ngày thi đấu thứ 3 diễn ra 3 nội dung gồm: Hạng cân dưới 73kg nam, dưới 57kg nữ, dưới 70kg nữ; trong đó hạng cân dưới 57kg nữ thi đấu vòng tròn đến chung kết, hai hạng cân còn lại thi đấu từ vòng loại đến chung kết.

Theo Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Kurash quốc gia Nguyễn Tuấn Học: Để đạt được thành tích này ngoài việc chuẩn bị suốt hai năm qua và bản thân các vận động viên thi đấu với quyết tâm, nỗ lực cao nhất, đội tuyển còn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của ngành thể dục thể thao.

Được biết, Kurash mới xuất hiện cách đây hơn 10 năm, song đến SEA Games 30, đội tuyển Việt Nam đã giành tới 7 trong tổng số 10 tấm Huy chương Vàng. Trước SEA Games 31, toàn đội được đi tập huấn tại nước ngoài, đồng thời tham dự Giải Kurash vô địch châu Á 2022 vào tháng 3 vừa qua và đạt được thành tích nhất định. Qua quá trình tập huấn, thi đấu, toàn đội tích lũy được nhiều kinh nghiệm và cọ sát với vận động viên nước ngoài, chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31. Bởi vậy, toàn đội đã thi đấu xuất sắc, vượt chỉ tiêu Huy chương Vàng đề ra trước đó.

Tại Sea Games 31 lần này, mục tiêu của đội tuyển TDDC Việt Nam là giành 3 Huy chương Vàng đại hội, trong đó niềm hy vọng lớn được đặt vào các vận động viên ở đội tuyển thể dục nam. Trong chiều 13/5, sau gần 3 giờ thi đấu với nhiều cảm xúc, tấm Huy chương Vàng môn TDDC, nội dung Đồng đội nam đã thuộc về Đội tuyển Việt Nam với tổng số điểm 331.25, vượt gần 30 điểm so với Đội tuyển Philippines. TDDC nam Việt Nam với các vận động viên: Đinh Phương Thành, Lê Thanh Tùng, Nguyễn Văn Khánh Phong, Trịnh Hải Khang và Văn Vĩ Lương giành Huy chương vàng nội dung toàn năng đội tuyển nam, Philippines đoạt Huy chương Bạc với 301,600 điểm, còn Malaysia được Huy chương Đồng đồng với 295,850 điểm.

Theo huấn luyện viên Trương Minh Sang: Sau buổi thi đấu sáng 13/5 giữa Đội tuyển của 3 quốc gia (Malaysia, Philippines, Thái Lan) thì chiều 13/5 các vận động viên Thể dục dụng cụ của 4 quốc gia Cambodia, Indonesia, Singapore và nước chủ nhà Việt Nam tiếp tục đua tranh huy chương ở nội dung Chung kết Đồng đội nam, Toàn năng nam.  Có 6 nội dung  thi đấu dụng cụ gồm: Thể dục tự do, Ngựa tay quay, Vòng treo, Xà kép, Xà Đơn và Nhảy chống. Đội tuyển Việt Nam đã có một ngày thi đấu nhiều cảm xúc, vỡ òa với niềm vui về các thứ hạng đạt được.                                        

Bộ môn thi đấu Kurash và Thể dục dụng cụ đều mang về Huy chương vàng - ảnh 1
Bài thi Ngựa tay quay của VĐV Lê Thanh Tùng ở nội dung đồng đội nam
Bộ môn thi đấu Kurash và Thể dục dụng cụ đều mang về Huy chương vàng - ảnh 2
Đội tuyển TĐC Việt Nam vui mừng đón Huy chương Vàng
Bộ môn thi đấu Kurash và Thể dục dụng cụ đều mang về Huy chương vàng - ảnh 3
VĐV Nguyễn Thị Thanh Trâm đạt HCV bộ môn Kurash

Tin cùng chuyên mục