Bộ trưởng Bộ VHTTDL tặng Bằng khen động viên cho Kiếm thủ Vũ Thành An

N.P
Chia sẻ

(PNTĐ) -Chiều 13/5, kiếm thủ Vũ Thành An giành chiến thắng 15-7 trước đối thủ Thái Lan để đoạt được tấm huy chương Vàng tại nội dung kiếm chém 3 cạnh cá nhân nam. Với thành tích đặc biệt này, Bộ trưởng Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du lịch đã có thư động viên và quyết định tặng Bằng khen cho Vũ Thành An

Trong trận chung kết với kiếm thủ Srinualnad Voragun (Thái Lan), Thành An thi đấu áp đảo và dễ dàng có được chiến thắng với số điểm (15-7). Cả đội tuyển kiếm Việt Nam như vỡ òa, hạnh phúc sau nhát kiếm quyết định của Vũ Thành An trong trận chung kết kiếm chém SEA Games 31.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL tặng Bằng khen động viên cho Kiếm thủ Vũ Thành An - ảnh 1
Kiếm thủ Vũ Thành An 

“An đã thể hiện đúng trình độ, đẳng cấp của mình. Chúng tôi rất hạnh phúc vì những nỗ lực của An đã được đền đáp xứng đáng. Ban huấn luyện cũng chịu ít nhiều áp lực dù chúng tôi rất tin tưởng ở An. Khi cuộc đấu còn chưa diễn ra thì chưa thể nói trước được điều gì”, HLV Phạm Anh Tuấn xúc động nói sau trận đấu. 

Tấm Huy chương Vàng (HCV) này không chỉ giúp Vũ Thành An bảo vệ ngôi địch SEA Games mà còn là tấm HCV thứ 6 của anh tại các kỳ SEA Games. Việc Bộ trưởng Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du lịch quyết định tặng Bằng khen cho Vũ Thành An là một hành động kịp thời nhằm động viên nỗ lực của kiếm thủ Vũ Thành An cũng như khích lệ tinh thần của các VĐV Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31. 

Bộ trưởng Bộ VHTTDL tặng Bằng khen động viên cho Kiếm thủ Vũ Thành An - ảnh 2
Vũ Thành An xuất sắc mang về HCV đầu tiên cho đấu kiếm Việt Nam. Cả đội tuyển như vỡ òa trước thành tích của Thành An

Nhận được tin vui này, Vũ Thành An cho biết, anh rất xúc động khi được Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen cho chiếc HCV thứ 6 trong 5 kỳ SEA Games liên tiếp. “Sự động viên khích lệ của Bộ trưởng sẽ là động lực để tôi và các đồng đội thi đấu tốt hơn. Tôi rất hạnh phúc vì SEA Games này được thi đấu trên sân nhà, nhận được sự cổ vũ, động viên của khán giả nhà và được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo”, Vũ Thành An chia sẻ.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL tặng Bằng khen động viên cho Kiếm thủ Vũ Thành An - ảnh 3
Vũ Thành An nhận được sự quan tâm của đông đảo báo giới trong nước và quốc tế trước chiến thắng xuất sắc của anh

Là kiếm thủ kỳ cựu của Đấu kiếm Việt Nam, Vũ Thành An đã đoạt 2 HCV trong 1 kỳ SEA Games vào các năm 2015, 2019. SEA Games 2017, anh đoạt 1 HCV do anh chỉ có một nội dung trong chương trình thi đấu. SEA Games này anh cũng đang hướng tới mục tiêu giành chiếc HCV thứ hai ở nội dung đồng đội nam kiếm chém vào ngày 16.5 tới. An sẽ cùng đồng đội Nguyễn Xuân Lợi, Nguyễn Văn Quyết, Tô Đức Anh tranh tài cùng các đối thủ trong khu vực, với mục tiêu cao nhất là bảo vệ thành công chiếc HCV của 2 năm trước.

Vũ Thành An cũng là người đã thực hiện lời tuyên thệ tại Lễ khai mạc SEA Games 31 vào hôm qua, 12/5. Anh cũng là người cầm cờ của Đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic 2016, SEA Games 2017, Asian Games 2018, SEA Games 2019.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL tặng Bằng khen động viên cho Kiếm thủ Vũ Thành An - ảnh 4
Hình ảnh hạnh phúc của kiếm thủ- ông bố trẻ sau giây phút chiến thắng khiến cộng đồng mạng bày tỏ sự yêu thích đặc biệt. Sự động viên của gia đình, người thân, khán giả cũng là yếu tố quan trọng để các VĐV nỗ lực hơn trong thi đấu

Điều thú vị là cùng với chiến thắng của Vũ Thành An, hôm nay cộng đồng mạng đã chia sẻ hình ảnh đặc biệt của Vũ Thành An sau chiến thắng. Đó là hình ảnh Vũ Thành An bế trên tay cậu con trai của mình khi giành chiến thắng. Vợ của Vũ Thành An cũng có mặt theo dõi trận thi đấu của chồng và cũng đã được báo chí ghi lại hình ảnh cô rơi nước mắt xúc động  khi chứng kiến chồng giành HCV đấu kiếm SEA Games 31. Đây là một trong những hình ảnh đẹp, cảm động của kỳ SEA Games 31.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL tặng Bằng khen động viên cho Kiếm thủ Vũ Thành An - ảnh 5
Vợ Vũ Thành An xúc động trước chiến thắng của chồng tại kỳ SEA Games 31 trên sân nhà. Cô luôn bên cạnh dõi theo và ủng hộ chồng trong sự nghiệp. Ảnh: TQ

Điều này cũng cho thấy một điều các VĐV Việt Nam được thi đấu trên sân nhà có rất nhiều lợi thế để khích lệ họ nỗ lực giành Vàng. Bên cạnh họ, theo sát họ và hết lòng động viên họ chính là gia đình, người thân và các cổ động viên đang theo dõi họ qua từng trận đấu. 

Tin cùng chuyên mục

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

(PNTĐ) - Tối 28/3, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Dương Xá, huyện Gia Lâm long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm năm 2024, chào mừng kỷ niệm 980 năm Ngày sinh Hoàng Thái Hậu Ỷ Lan (07/3/1044 - 07/3/2024)
 Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(PNTĐ) -Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.