Bóng đá nữ Việt Nam hiên ngang vào chung kết

ĐỖ HỮU
Chia sẻ

(PNTĐ) - Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã bày tỏ sự hài lòng với kết quả trận đấu trong cuộc họp báo sau trận đấu với đội tuyển Myanmar.

Trong trận đấu gặp đội tuyển Myanmar trên sân vận động Cẩm Phả, Quảng Ninh, tuyển nữ Việt Nam đã nhập cuộc đầy tự tin, sử dụng những đường chuyền tốc độ cao để xuyên phá hàng thủ đối phương.

Trước sự tấn công của đội tuyển Việt Nam, tuyển Myanmar đã chống trả quyến liệt. Tuy nhiên hàng phòng ngự đội bạn chỉ có thể trụ vững đến phút 28. Sau pha làm bàn của tiền đạo Huỳnh Như, các học trò của huấn luyện viên Mai Đức Chung đã chủ động giảm nhịp trận đấu. Nhân đà này, đội tuyển nữ Myanmar mới có thêm cơ hội để triển khai thực hiện các đợt tấn công, mặc dù vậy, họ cũng không thể tạo ra được những sự khác biệt trước một hàng phòng thủ chắc chắn của những cô gái Việt Nam.

Tuyển Việt Nam phòng ngự chặt chẽ và tổ chức hàng loạt đợt phản công dựa trên tốc độ của Huỳnh Như, Thùy Trang, Hải Yến và sau đó là Thanh Nhã. Cuối cùng, trận đấu đã khép lại với thắng lợi tối thiểu dành cho những cô gái Việt Nam.

Bóng đá nữ Việt Nam hiên ngang vào chung kết - ảnh 1
Niềm vui của Huỳnh Như sau khi ghi bàn vào lưới Myanmar 

Trong cuộc họp báo sau trận đấu với đội tuyển nữ Myanmar ở bán kết môn Bóng đá nữ SEA Games 31, huấn luyện viên trưởng đội tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung chia sẻ: “Trong trận đấu này, tôi rất ưng ý với chiến thuật. Hai đội ngang tài ngang sức nhưng tôi nghĩ chúng tôi nhỉnh hơn bởi khả năng cầm bóng, phối hợp và cả dứt điểm”.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết bản thân ông cảm thấy hài lòng với kết quả trận đấu và muốn dành chiến thắng này như món quà trước ngày sinh nhật Bác.

Chia sẻ về trận đấu tiếp theo, huấn luyện viên trưởng của đội tuyển nữ Việt Nam cho rằng trận đấu với Thái Lan cũng sẽ khó như với Myanmar. Ông rất mong lập kỷ lục 3 kỳ vô địch liên tiếp. Chính vì vậy, huấn luyện viên trưởng của đội tuyển nữ Việt Nam yêu cầu các học trò cần phải tập trung cao độ nhất để chuẩn bị cho trận đấu chung kết, mọi nỗ lực và cố gắng đều phải được thực hiện để có lực lượng mạnh nhất.

Cũng ngay trong buổi họp báo, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã bày tỏ sự cảm động trước hình ảnh cổ động viên xếp hàng dài nhận vé trước trận đấu để theo dõi và cổ vũ cho đội tuyển nữ Việt Nam, đồng thời gửi lời cảm ơn tới tất cả người hâm mộ tại Quảng Ninh nói riêng và trên cả nước nói chung đã luôn dõi theo và ủng hộ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Đánh giá về trận đấu này, cựu tuyển thủ Văn Thị Thanh khẳng định: "Trận bán kết với Myanmar là trận hay nhất của đội tuyển bóng đã nữ Việt Nam từ đầu SEA Games đến nay. Các cầu thủ đã thể hiện tinh thần cố gắng và lối chơi cũng rõ ràng hơn qua khả năng tấn công biên cũng như trung lộ. Thêm vào đó, luôn có tiền đạo mục tiêu xoay quanh hai cái tên Huỳnh Như và Hải Yến. Ở hiệp 1, Hải Yến sút tốt hơn thì tuyển Việt Nam đã dẫn 2 hoặc 3 bàn".

Ở “bên kia chiến tuyến”, huấn luyện viên của đội tuyển bóng đá Myanmar, ông Tin Myint Aung cũng giành nhiều lời khen cho các học trò của người đồng nghiệp Mai Đức Chung. Ông Aung cho rằng Việt Nam đã chơi tốt ở trận đấu, các cầu thủ Myanmar đã chiến đấu hết mình nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn có lối đá kỹ thuật tốt và đặc biệt là tinh thần chiến đấu quả cảm cùng sự tỏa sáng đúng lúc của các cá nhân.

Đồng quan điểm, huấn luyện viên trưởng của đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Philippines, ông Alen Stajcic cũng đánh giá đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam là đối thủ đáng gờm và các đội bóng cần cẩn trọng với đội chủ nhà của SEA Games 31.

Huấn luyện viên Park Vuthy của đội tuyển bóng đá nữ Campuchia cũng cho rằng chủ nhà Việt Nam có cơ hội bảo vệ danh hiệu nhờ có hàng thủ mạnh cùng lợi thế sân nhà. Đó cũng là quan điểm của huấn luyện viên Vongmisay Soubouakham của Lào khi ông cho rằng Việt Nam là số một ASEAN, và sẽ còn mạnh hơn khi được thi đấu trên sân nhà.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp nữ Thái Lan tại trận tranh huy chương Vàng diễn ra lúc 19 giờ ngày 21/5 trên sân vận động Cẩm Phả, Quảng Ninh.

Tin cùng chuyên mục