Hàng vạn cổ động viên đổ xuống đường, hô vang “Việt Nam vô địch“!

NHÓM PV
Chia sẻ

(PNTĐ) -Ngay sau khi tiếng còi kết thúc trận chung kết nghẹt thở giữa 2 "kỳ phùng địch thủ" Việt Nam - Thái Lan vang lên, khán đài SVĐ Mỹ Đình như nổ tung trong tiếng hò reo "Việt Nam vô địch" của các cổ động viên, chúc mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Thứ âm thanh đầy cảm xúc của biển người đã cộng hưởng từ sân Mỹ Đình rồi lan ra khắp cả nước.

Bên ngoài sân vận động Mỹ Đình, dòng người ken đặc, di chuyển chậm rãi trên đường Lê Đức Thọ với băng rôn, cờ đỏ sao vàng, kèn, trống vừa gõ rộn ràng, vừa hô vang "Việt Nam chiến thắng"; xen lẫn là ca khúc "Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng" vang lên, lấp lánh trong từng ánh mắt của những người dân Thủ đô.

Hàng vạn cổ động viên đổ xuống đường, hô vang “Việt Nam vô địch“! - ảnh 1
Người hâm mộ đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển bóng đá Việt Nam tại SEA Games 31

Từ khu vực sân vận động Mỹ Đình, dòng người tỏa dần đi khắp các con phố của Hà Nội: đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hồ Tùng Mậu, Phạm Văn Đồng, Hoàng Quốc Việt rồi hướng về khu vực trung tâm Hồ Gươm. Hai bên đường, người dân cũng đứng cổ vũ nhiệt tình. Cảm giác sung sướng, hạnh phúc vỡ òa khiến mọi người dù chưa từng gặp mặt nhưng như đã thân quen từ rất lâu. Không phân biệt tuổi tác, ai cũng chung một niềm vui, mọi người như gần nhau hơn. 

Tại khu vực công viên Hòa Bình (Bắc Từ Liêm), dòng người tập trung tại đây mỗi lúc một đông hơn để vui cùng chiến thắng của Đội tuyển U23 Việt Nam. Anh Nguyễn Mạnh Hòa (Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm) vừa vẫy cờ vừa hồ hởi chia sẻ: "Bàn thắng của các Nhâm Mạnh Dũng đúng là siêu phẩm, làm nức lòng hàng chục triệu người hâm mộ! Việt Nam chiến thắng, Việt Nam vô địch"!

Không chỉ tại trung tâm Thủ đô Hà Nội, không khí ăn mừng chiến thắng đối với 2 danh hiệu "vô địch" của bóng đá nữ, bóng đá nam cũng rất tưng bừng tại nhiều tỉnh thành phố, trong đó có Hải Phòng. Tối 22/5, các ngả đường thành phố Hải Phòng đã ngập tràn người hâm mộ với sắc đỏ của cờ, băng rôn "Tôi yêu Việt Nam", "Việt Nam chiến thắng", "Việt Nam vô địch"…

Hàng vạn cổ động viên đổ xuống đường, hô vang “Việt Nam vô địch“! - ảnh 2
Dòng người hâm mộ đổ xuống đường chật kín nhiều con phố

Mật độ người hâm mộ tập trung đông nhất là tại các tuyến phố chính như: Lạch Tray, Lê Lợi, Cầu Đất, Tô Hiệu,… Các đoàn xe đông nghẹt khiến các tuyến phố bị tắc nghẽn cục bộ. Dù không thể di chuyển được nhưng người hâm mộ đều rất nồng nhiệt với những nụ cười rạng rỡ trên môi. Có thể thấy, người hâm mộ đổ ra đường không kể lứa tuổi nào, song tất cả họ đều có chung một nhịp đập, chung một tình yêu rất Việt Nam.

Chị Lê Thu Lan, cư dân phường Anh Dũng, quận Dương Kinh chia sẻ: "Thật tuyệt vời khi hai ngày liên tiếp, Bóng đá Việt Nam nhận được tin vui. Chúng ta đã có kết quả thật mỹ mãn với tổng số Huy chương nhất toàn đoàn và cùng với đó là Việt Nam có được hai Huy chương Vàng ở bộ môn Bóng đá nam và Bóng đá nữ. Một SEA Games 31 thành công hơn cả mong đợi. Đất nước trọn niềm vui".

Tương tự, hòa chung không khí chiến thắng trận Chung kết Bóng đá nam SEA Games 31 của Đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan, tối 22/5, hàng chục ngàn cổ động viên TP Hồ Chí Minh đã dồn về Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) với màu áo đỏ in hình cờ Tổ quốc và cờ đỏ sao vàng trên tay. Khi tiếng còi trận đấu kết thúc, người hâm mộ đổ ra đường diễu hành khắp các tuyến phố tạo nên không khí vui tươi, cuồng nhiệt trong đêm chiến thắng của đội tuyển.

Hàng vạn cổ động viên đổ xuống đường, hô vang “Việt Nam vô địch“! - ảnh 3
Sắc màu cờ đỏ sao vàng rợp ngợp khắp các tuyến đường của thành phố Hà Nội và ở nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Khoác trên vai lá cờ Tổ quốc, anh Nguyễn Quốc Hoàng (27 tuổi, ngụ thành phố Thủ Đức) cho biết: "Đây là lần đầu tiên, tôi tới Phố đi bộ Nguyễn Huệ cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Không ngờ không khí tại đây lại cuồng nhiệt như vậy, giống như đang cổ vũ trực tiếp cho đội tuyển. Điều tuyệt vời nhất là đội tuyển U23 Việt Nam đã bảo vệ thành công ngôi vô địch cùng chiếc Huy chương Vàng quý giá ngay trên sân nhà. Một đêm thật tuyệt vời !".

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên cũng là lúc các cổ động viên từ đường Nguyễn Huệ tản ra các ngả đường khu vực Trung tâm Thành phố như: Ngô Đức Kế, Huỳnh Thúc Kháng, Hàm Nghi, Lê Lợi, Đồng Khởi... để ăn mừng chiến thắng. Cờ đỏ sao vàng, những chiếc kèn nhỏ trên tay được các cổ động viên giơ cao tạo nên màu đỏ rực rỡ giữa ánh đèn đường. Những tiếng hô vang “Việt Nam vô địch”, “Việt Nam chiến thắng” cùng lời ca “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng…” được cất vang khắp tuyến đường.

Để đảm bảo an toàn, ở các tỉnh, thành phố, tại các ngã tư, nút giao hay tuyến phố trung tâm đều có lực lượng Cảnh sát Giao thông và Cảnh sát Cơ động túc trực để đảm bảo an ninh, điều tiết giao thông, giúp người dân di chuyển thuận lợi.

Tin cùng chuyên mục