Hành động đẹp trong trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và Philippines tại SEA Games 31

ĐỖ HŨU
Chia sẻ

(PNTĐ) - Dàn tình nguyện viên xếp "tường người" để bảo vệ sự riêng tư cho nữ tuyển thủ Dương Thị Vân, khi cô bị chấn thương trong trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và Philippines.

Theo đó, khi trận đấu giữa hai đội tuyển bóng đã nữ Việt Nam và Philippines ở bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 31 diễn ra tới phút thứ 75, cầu thủ Dương Thị Vân đã gặp chấn thương và được đội ngũ y tế đưa ra đường pitch để chăm sóc.

Khán giả theo dõi trận đấu đã hết sức bất ngờ khi nhanh chóng nhận thấy dưới sân, một hàng tình nguyện viên đã nhanh chóng dàn hàng, tạo thành "tường người" mục đích để bảo vệ sự riêng tư cho nữ tuyển thủ Dương Thị Vân nhằm để hạn chế những hình ảnh nhạy cảm có thể xảy đến với nữ cầu thủ.

Hành động đẹp trong trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và Philippines tại SEA Games 31 - ảnh 1
Hình ảnh dàn tình nguyện viên dựng "tường người" - Ảnh: OnSports

Việc dàn tình nguyện viên dựng "tường người" để che chắn cho nữ tuyển thủ khi thi đấu trên sân Cẩm Phả là chủ trương ban tổ chức SEA Games 31, thực hiện theo quy chế thi đấu và tổ chức của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Mặc dù không được diễn tập trước tình huống này nhưng các nhân viên khiêng cáng đã ý thức được mình nên làm gì và đã có sự chủ động tốt. Bà Bùi Thị Hiền Lương, cán bộ chuyên môn phụ trách bộ môn bóng đá SEA Games 31, chia sẻ: "Đây là hành động đẹp và cần được lan tỏa để góp phần xây dựng, phát triển bóng đá nữ nước nhà. Ban tổ chức SEA Games 31 thực hiện theo chủ trương của Liên đoàn bóng đá châu Á và đã hướng dẫn, tập luyện nhuần nhuyễn cho đội ngũ tình nguyện viên phục vụ giải đấu".

Bóng đá nữ Việt Nam thu hút nhiều người xem không chỉ vì thành tích cao mà còn thông qua những hành động thiết thực bên lề trận đấu.

Hành động đẹp của các nhân viên khiêng cáng cùng với sự cuồng nhiệt của hơn 16.000 khán giả trên các khán đài sân Cẩm Phả đã để lại ấn tượng đậm nét đối với các đội tuyển thể thao nước ngoài.

"Đội tuyển nữ Việt Nam có thể tự hào vì người hâm mộ của họ. Bầu không khí rất tuyệt vời! Đây là điều rất tốt cho bóng đá. Khán giả không gây áp lực gì cho chúng tôi, ngược lại sự cuồng nhiệt đó mang lại cảm xúc tích cực cho cả hai đội", huấn luyện viên trưởng của đội tuyển bóng đá nữ Philippines Alen Stajcic chia sẻ.

Hành động đẹp trong trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và Philippines tại SEA Games 31 - ảnh 2
Tuyển nữ Việt Nam đang thu hút sự quan tậm của khán giả. Ảnh: VFF.

Trên các trang mạng xã hội, hình ảnh dàn tình nguyện viên xếp "tường người" được chia sẻ nhanh chóng và nhận được cơn mưa lời khen dành cho công tác tổ chức cũng như sự phản ứng nhanh nhạy của những người phục vụ trên sân.

"Nữ vận động viên thi đấu chuyên nghiệp sẽ không tránh khỏi những tình huống tương tự các đồng nghiệp nam nhưng "phái yếu" luôn cần sự riêng tư, kín đáo. Bóng đá nữ Việt Nam đang trên đà phát triển, thu hút khán giả và hành động dàn tinh nguyện viên dựng hàng rào để che chắn cho nữ tuyển thủ là ý nghĩa, nhân văn, đẹp mắt và cần được duy trì, hưởng ứng, lan tỏa," một bạn đọc trên trang mạng xã hội nhận xét.

“Đẹp quá! SEA Games 31 mới diễn ra thôi nhưng chúng ta đã thấy quá nhiều hình ảnh đẹp và nhân văn diễn ra không chỉ đối với các cầu thủ nước ngoài mà còn với các đội thể thao trong nước”, tài khoản Minh Anh bình luận.

“Thật cảm động và tinh tế! Đội ngũ tình nguyện viên SEA Games 31 đã góp phần phần xây dựng hình ảnh đẹp về lòng nhân ái, sự hiếu khách và thân thiện của nước chủ nhà Việt Nam ở kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á này”, tài khoản Khánh Linh viết.

Bên cạnh những bình luận tích cực của người hâm mộ trong nước, hình ảnh đẹp này cũng nhận được những lời khen của các cổ động viên nước ngoài. Cổ động viên Aisha Amina đến từ Malysia ca ngợi: “Đây là điều tôi muốn xem nhất, thể thao chuyên nghiệp và lòng nhân ái”. Tương tự, Ahmad Ashraf quốc tịch Philippines cũng cho rằng đội tình nguyện viên trên sân đã phản ứng nhanh và có hành động đẹp: “Họ đã nhanh chóng chạy tới giúp nữ vận động viên, lập hàng rào và che chắn cho cô ấy. Một hành động đẹp xứng tầm với thể thao chuyên nghiệp”.

Tin cùng chuyên mục