Hành động đẹp của cầu thủ Lào chạm đến trái tim người hâm mộ

ĐỖ HỮU
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hành động sơ cứu của cầu thủ At Viengkham (U23 Lào) giúp cầu thủ Phat Sokha (U23 Campuchia) khỏi nuốt lưỡi ở lượt trận thứ 2 bảng B SEA Games 31 đã nhận được cơn mưa lời khen từ người hâm mộ.

Tình huống bất ngờ

Trong trận đấu bóng đá nam giữa U23 Lào và U23 Campuchia ở bảng B ngày 9/5, ở phút 47, sau pha không chiến tranh chấp bóng, hậu vệ Phat Sokha của U23 Campuchia đã nằm sân bất tỉnh và có dấu hiệu nuốt lưỡi.

Phát hiện đồng nghiệp bị bất tỉnh, At Viengkham của U23 Lào đã ngay lập tức chạy tới và đưa tay vào miệng để giúp Sokha tránh sự cố đáng tiếc. Sau đó, đội ngũ y tế cũng kịp thời có mặt để sơ cứu cho cầu thủ Campuchia.

Hành động đẹp của cầu thủ Lào chạm đến trái tim người hâm mộ - ảnh 1Hành động đẹp của At Viengkham giúp Phat Sokha thoát khỏi nguy cơ nuốt lưỡi đã nhận được cơn mưa lời khen của người hâm mộ

Việc các cầu thủ va chạm mạnh và gặp bất tỉnh là điều thường xảy ra trong bóng đá. Bởi việc hoạt động với cường độ cao cùng những tình huống va chạm mạnh rất dễ dẫn đến nguy hiểm cho cơ thể.

Thật may mắn là chỉ sau vài phút, Sokha đã tỉnh lại và có thể tiếp đứng dậy tục thi đấu. Sau khi được đội ngũ y tế đánh giá không gặp vấn đề nghiêm trọng nào, anh đã chạy ngay về phía At Viengkham bắt tay và gửi lời cảm ơn cầu thủ của đội bạn.

Chiến thắng trong trái tim người hâm mộ

Trong trận đấu này, mặc dù U23 Lào thua U23 Campuchia 1-4 nhưng thầy trò huấn luyện viên Michael Weiss đã để lại những ấn tượng thật khó phai trong lòng người hâm mộ về cả lối chơi lẫn tinh thần thể thao của mình.

Riêng về phía At Viengkham, cầu thủ này đã nhận được vô vàn lời khen từ người hâm mộ cũng như giới truyền thông.

Hành động đẹp của cầu thủ Lào chạm đến trái tim người hâm mộ - ảnh 2Phat Sokha sau khi tỉnh lại đã chạy đến và bắt tay At Viengkham.

Trên trang fan page bóng đá châu Á, ASEAN FOOTBALL có bài viết: "Cầu thủ Lào cứu mạng đối thủ Campuchia", bài viết đã nhận được gần 20 ngàn lượt thích (Like) và gần 2 ngàn lượt chia sẻ.

At Viengkham đã được ca ngợi như người hùng vì hành động cứu người của mình. Tài khoản Ravi Raman đến từ Malaysia ca ngợi: Đây chính là tinh thần thể thao. Một hành động tuyệt vời, hành động của cầu thủ Lào thật đáng được trân trọng”. Tài khoản này còn khẳng định: “Thể thao đã mang lại cho chúng ta lòng nhân ái và sự đoàn kết”. Cổ động viên Olive Ist đến từ Campuchia bày tỏ sự cảm kích: “Tinh thần thể thao của các bạn Lào thật tuyệt vời. Xin hãy nhận lời cảm kích chân thành của tôi từ Campuchia và chúc các bạn gặp nhiều may mắn trong trận đấu tiếp theo”. Cổ động viên Chanchan Sokhourch bày tỏ: “Campuchia đã chiến thắng trận đấu còn các cầu thủ Lào lại giành chiến thắng trong trái tim người hâm mộ”. “Thể thao không chỉ là trò chơi mà còn là sự tôn trọng và đoàn kết, tất cả chúng ta đều cần có trách nhiệm để tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn”, cổ động viên này viết tiếp. Yin Chetra bình luận: "Thể thao mang lại cho chúng ta mối quan hệ tốt đẹp giữa tất cả các nước ASEAN. Tất cả các cầu thủ Lào đều thật tuyệt vời. Chúng tôi (cổ động viên Campuchia-PV) sẽ nhớ đến các bạn".

Báo Laotian Times giật tít: "Cầu thủ Lào đã sơ cứu cho đối thủ Campuchia ở SEA Games 31". Bài báo ca ngợi hành động của At Viengkham, gọi anh là người hùng của trận đấu và ca ngợi hành động của cầu thủ này là một hành động đẹp và mang tinh thần của thể thao theo đúng nghĩa. Bài báo bình luận: "Cầu thủ Campuchia đã bị chấn thương sau một pha tranh chấp. Với hành động thật đẹp, At Viengkham đã tiến đến nhanh chóng sơ cứu và giúp đồng nghiệp tránh bị nuốt lưỡi".

Tờ Straitstimes có bài viết nhan đề: “Cầu thủ Lào được ca ngợi vì đã nhanh chóng sơ cứu cho cầu thủ đội bạn”. Bài viết bình luận: “Thể thao không chỉ có thắng hoặc thua. Trong khi cả hai đội, bao gồm cả huấn luyện viên Keisuke Honda của Campuchia đang lo lắng và bối rối trước chấn thương của cầu thủ đội mình thì hậu vệ 21 tuổi Viengkham của Lào đã rất nhanh chóng đưa ngón tay phải vào miệng người đồng nghiệp để ngăn cản Sokha nuốt lưỡi của mình. Đó là hành động đẹp nhất của thể thao, thật đáng trân trọng!”

 

Tin cùng chuyên mục