Khán giả có thể tự do xem các trận đấu eSport

ĐỖ HỮU
Chia sẻ

(PNTĐ) - Bên cạnh hàng chục nội dung truyền thống, SEA Games 31 còn có thêm 10 nội dung thi đấu eSports để người hâm mộ có thêm lựa chọn theo dõi. Điều đặc biệt là các nội dung này đều mở cửa miễn phí đối với mọi khán giả.

Khán giả có thể tự do xem các trận đấu eSport - ảnh 1
Các môn eSports thi đấu tại SEA Games 31.

Sẽ không phát sóng eSports trên các kênh sóng truyền hình

Các cuộc tranh tài của SEA Games 31 sẽ diễn ra ở thành phố Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Nam Định, Hà Nam, Hòa Bình, thành phố Hải Phòng, Phú Thọ, Hải Dương, Quang Ninh, Ninh Bình, Vĩnh Phúc. Riêng các bộ môn eSports đều sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam, địa chỉ Cổng số 1, Đại lộ Thăng Long, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Ngày 4/5, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã phát đi thông báo cho biết sẽ không phát sóng trực tiếp tất cả 10 nội dung của eSports tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31). Các kênh sóng thường được sử dụng để phát sóng các bộ môn thi đấu thể thao truyền thống như kênh VTV5 và VTV6 sẽ được ưu tiên sử dụng để phát sóng cho các bộ môn Olympic, các bộ môn phục vụ đại đa số khán giả như các nội dung bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, điền kinh, bơi lội,…

Do đó, để góp phần quảng bá Đại hội Thể thao Đông Nam Á tới đông đảo các tầng lớp nhân dân và cổ vũ các vận động viên thi đấu, theo chỉ đạo của Bộ Văn hóa –Thể thao – Du lịch, Ban Tổ chức SEA Games 31 khuyến khích các địa phương đăng cai tạo điều kiện cho người dân vào xem các nội dung thi đấu miễn phí. Các trường hợp có bán vé thì cần phải tuân thủ đúng theo quy định của Ban Tổ chức.

Khán giả có thể tự do xem các trận đấu eSport - ảnh 2
Sân khấu hoành tráng của nội dung Free Fire.

Đặc biệt, ngoài bóng đá, các bộ môn còn lại của SEA Games 31 đều không bán vé. Điều này được áp dụng cả với các bộ môn eSports diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam. Các trận đấu eSports cũng sẽ được tường thuật trực tiếp trên các kênh YouTube, Facebook của nhà phát hành tựa game đó.

Các lưu ý khi xem eSports SEA Games 31

Khán giả muốn xem các trận so tài của các bộ môn thể thao khác (ngoài bóng đá) thì có thể đến trực tiếp sân thi đấu mà không cần mua vé. Để vào sân vận động hoặc nhà thi đấu, khán giả cần tuân thủ 5K. Ngoài ra, không có bất cứ yêu cầu nào khác đối với khán giả tới sân. Vì vậy, người hâm mộ eSports chỉ cần đến Trung tâm Hội nghị Quốc gia là đã có thể xem thi đấu.

Tuy nhiên, tựa game Liên minh huyền thoại là một trường hợp đặc biệt. Với tựa game này, nhà phát hành Garena sẽ phát vé miễn phí cho game thủ đến sân xem trực tiếp và ủng hộ các đội tuyển. Vé xem bộ môn Liên minh huyền thoại tại SEA Games 31 sẽ được phát tại một địa điểm duy nhất đó là GamingX (Tầng 3B – 139 Cầu Giấy Hà Nội). Đặc biệt hơn, khán giả đến Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia tham dự các sự kiện đều sẽ được tặng code trang phục Mordekaiser Cao Bồi. Cùng với đó là cơ hội nhận được trang phục Talon Cao Bồi – Hàng Hiệu.

Khán giả có thể tự do xem các trận đấu eSport - ảnh 3
Văn Toàn bất ngờ xuất hiện trong ngày chung kết FIFA Online 4 tại SEA Games 31 để cổ vũ tinh thần cho các tuyển thủ.

Ngoài việc thông báo địa điểm phát vé miễn phí, ban tổ chức cũng đưa ra một số lưu ý dành cho khán giả đến cổ vũ trong đó có các điều kiện cụ thể như mỗi người chỉ được nhận 1 vé/ngày. Khán giả khi tới sân phải đeo khẩu trang và đảm bảo quy tắc 5K. Người nhận vé cần mang theo giấy tờ cá nhân (CMND/CCCD, bằng lái xe, hộ chiếu) và cần mặc trang phục gọn gàng, lịch sự khi tham gia nhận vé cũng như tham gia cổ vũ đội tuyển Việt Nam.

Bên cạnh đó ban tổ chức cũng lưu ý các khán giả đã có vé không được sang nhượng vé dưới bất kỳ hình thức nào mà không được sự cho phép của ban tổ chức. Nếu khán giả không đáp ứng được các yêu cầu chung sẽ bị từ chối phát vé và hủy quyền tham gia theo dõi các trận đấu eSports tại SEA Games 31.

Đây là cơ hội tuyệt vời dành cho người hâm mộ bộ môn Liên minh huyền thoại nói riêng và eSports nói chung tại Việt Nam tới “tiếp lửa” cho các đội tuyển yêu thích.

Tin cùng chuyên mục