Khán giả, phóng viên báo chí nô nức đón xem khai mạc SEA Games 31

NGỌC HÂN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Lễ Khai mạc SEA Games 31 đã thu hút đông đảo khán giả tham dự. Ai cũng háo hức đón chờ cơ hội đón chờ những màn trình diễn nghệ thuật ấn tượng, đặc sắc mà nước chủ nhà Việt Nam đã dày công chuẩn bị. Cùng với đó, Lễ khai mạc còn thu hút nhiều phóng viên trong và ngoài nước đưa tin.

Từ 18 giờ, đông đảo khán giả đã bắt đầu di chuyển đến sân vận động Mỹ Đình tham dự Lễ khai mạc SEA Games 31. Trong biển người tại sân vận động, vợ ông Đinh Anh Tuấn ở Sóc Sơn (Hà Nội) vui vẻ, háo hức chụp ảnh cho chồng và đẩy xe lăn đưa ông vào chờ đến giờ khai mạc. Ông Tuấn chia sẻ: Tôi phải ngồi xe lăn nên vợ chồng tôi đã bắt taxi đến sân vận động Mỹ Đình sớm để vừa tránh bị tắc đường vừa được hòa chung không khí náo nhiệt tại đây. Sau 19 năm, Việt Nam mới lại đăng cai SEA Games, đây là cơ hội để tôi và nhiều người khác được chứng kiến sự kiện thể thao khu vực này. Lễ khai mạc SEA Games đã mang đến cho khán giả trong và ngoài nước những hình ảnh đẹp nhất về tầm vóc, văn hóa, truyền thống, con người Việt Nam cũng như lan tỏa tinh thần, truyền tải thông điệp SEA Games 31.

Cũng như vợ chồng ông Tuấn, hơn 20 chị em trong Hội doanh nghiệp nữ Hà Nội đã cùng nhau mặc đồng phục hồ hởi đến sân vận động từ sớm. Chị Ngô Thị Ngọt (Mai Dịch - Hà Nội) chia sẻ: Hội doanh nhân chúng tôi rất háo hức mong chờ đến ngày khai mạc SEA Games 31. Để chuẩn bị cho ngày này, chúng tôi đã thống nhất cùng may đồng phục áo dài truyền thống màu đỏ in hình ngôi sao vàng năm cánh, hẹn nhau đến sớm cùng chụp ảnh làm kỷ niệm và có thể chọn được vị trí ngồi đẹp nhất để theo dõi buổi lễ. Buổi lễ tại sân vận động khiến chúng tôi  vừa xúc động, vừa tự hào.

Dù không có vé vào cửa, nhiều người dân  vẫn muốn đến tận sân vận động, theo dõi lễ khai mạc SEA Games 31 từ khu vực bên ngoài sân vận động Mỹ Đình và tranh thủ ghi lại những hình ảnh đáng nhớ. Ông Nguyễn Văn Long (Nam Định) nói: Tối nay tôi nghỉ một buổi làm để đến sân vận động theo dõi lễ khai mạc.

 Cùng khán giả đến tham gia buổi lễ còn có rất đông phóng viên trong và người nước đến đưa tin sự kiện trọng đại này. Được biết, đã có khoảng 2.000 phóng viên Việt Nam và quốc tế đã đăng ký tác nghiệp tại SEA Games 31, trong đó có khoảng 500 phóng viên quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch - Phó trưởng ban thường trực ban tổ chức SEA Games 31 Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh: Trung tâm Báo chí chính và Trung tâm Truyền hình quốc tế tại SEA Games được xem như “trái tim” công tác truyền thông báo chí của Đại hội. Đây là nơi tiếp đón, hướng dẫn, cung cấp các thông tin và dịch vụ cần thiết cho các phóng viên tác nghiệp trong suốt tiến trình tham dựSEA Games 31.

Một phóng viên của hãng truyền hình Astro Malaysia nói: Không khí Lễ khai mạc SEA Games 31 thật hoành tráng với âm thanh và ánh sáng hoàn hảo. Chúng tôi còn được làm việc tại trung tâm báo chí với không gian làm việc, trang thiết bị rất lớn, đồng bộ, hiện đại, kịp thời đã đáp ứng, tạo điều kiện tác nghiệp cho phóng viên. Anh Xuân Thủy, Phóng viên Đài Truyền hình Thái Bình cho biết: Tôi được giao làm nhiệm vụ tại tỉnh Hà Nam nên xem Lễ khai mạc qua tivi. Buổi lễ thật ấn tượng và tôi thấy tự hào, thấy mình càng phải nâng cao tinh thần làm việc hơn để đóng góp một phần công sức đưa những hình ảnh đẹp nhất của SEA Games 31 cũng như hình ảnh đẹp của quê hương đến với khán giả.

 
Khán giả, phóng viên báo chí nô nức đón xem khai mạc SEA Games 31 - ảnh 1
Ngọn đuốc SEA Games 31 bùng cháy trong sự cổ vũ của khán giả tại sân vận động
Khán giả, phóng viên báo chí nô nức đón xem khai mạc SEA Games 31 - ảnh 2
Khán giả đến hòa chung không khí hào hứng tại Lễ khai mạc

Tin cùng chuyên mục