Sức nóng tại “chảo lửa” Cẩm Phả

Sức nóng tại “chảo lửa” Cẩm Phả

HÀ MINH
Chia sẻ

(PNTĐ) -Kết thúc trận đầu tiên ra quân tối ngày 11/5, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành thắng lợi giòn giã 2-1 và hoàn toàn xứng đáng trước đối thủ đáng gờm là đội tuyển Philippines. Qua đó, vươn lên dẫn đầu bảng A với 3 điểm trọn vẹn. Góp một phần vào chiến thắng của đội tuyển Việt Nam là sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo người hâm mộ.

Trận đầu ra quân của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam mang theo niềm tin của các cổ động viên với hi vọng giành 3 điểm. Từ sớm, trên những con đường dẫn vào sân vận động, cổ động viên đã nhanh chân đến sân cổ vũ cho đội tuyển. Sân vận động Cẩm Phả với 16.000 chỗ đã không đủ chỗ cho các cổ động viên đến cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Bầu không khí được hâm nóng cao nhất, tạo động lực và nguồn cổ vũ tinh thần to lớn cho các cô gái vàng. Khắp các khán đài, băng-rôn khẩu hiệu, tiếng hò reo và tinh thần vì màu cờ sắc áo, sẵn sàng tiếp thêm sức mạnh cho đội tuyển. Hội cổ động viên bóng đá Quảng Ninh đã chuẩn bị hàng trăm lá cờ to, nhỏ để 'tiếp lửa' cho trận ra quân của đội tuyển nữ Việt Nam gặp Philippines.

Ông Phan Thế Tuệ (Quảng Ninh) hồ hởi: Vinh dự khi tỉnh Quảng Ninh được đăng cai 7 môn thi đấu của SEA Games 31 và sân Cẩm Phả đăng cai môn bóng đá nữ. Chúng tôi mong chờ trận đấu của đội tuyển nữ Việt Nam đã lâu và hôm nay đã được xem một màn trình diễn đẹp. Chiến thắng của đội tuyển hoàn toàn xứng đáng, chúng tôi chúc đội tuyển nữ sẽ bảo vệ thành công tấm huy chương vàng SEA Games năm nay.  

Anh Nguyễn Thế Hùng (Hải Phòng) nói: Biết môn bóng đá nữ tại SEA Games 31 diễn ra ở sân vận động Cẩm Phả, tôi và bạn bè rất háo hức chuẩn bị sẵn sàng cờ, hoa, quần áo để vào sân cổ vũ cho các cô gái vàng của Việt Nam. Trong trận đầu ra quân này, đội tuyển bóng đã nữ Việt Nam đã  cống hiến cho khán giả những bàn pha bóng đẹp mắt. Huấn luyện viên Mai Đức Chung trong buổi họp báo đã gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung: Rất cảm ơn cổ động viên sân Cẩm Phả cũng như cổ động viên khắp nơi đã về đây để ủng hộ chúng tôi. Nhờ thế, chúng tôi có thêm sức mạnh tinh thần để giành chiến thắng.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có chiến thắng ngược dòng ngoạn mục trước đội tuyển nữ Philippines nhờ hai pha lập công của Thùy Trang và Tuyết Dung. Sau trận đấu, Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã ca ngợi tinh thần thi đấu của các cầu thủ nữ Việt Nam. Được biết, trong 9 lần gặp nhau, tuyển nữ Việt Nam đều giành chiến thắng trước Philippines. Gần nhất là tại bán kết SEA Games 2019, tuyển nữ Việt Nam thắng 2-0 ngay trên sân đối thủ. Trước trận đấu, dù đánh giá cao Philippines, nhưng huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng không quá lo lắng trước trận mở màn sau khi đã ra sân xem đối thủ thi đấu trực tiếp ngày khai mạc.

Chiến thắng thuyết phục của tuyển nữ Việt Nam trước đối thủ giành vé dự World Cup đã nhận được cơn mưa lời khen không chỉ của cổ động viên trong nước mà còn nhận được nhiều lời khen ngợi của cổ động viên Đông Nam Á.

Tài khoản Jairus Ramos viết: Cả hai đội bóng xứng đáng có mặt tại World Cup. Đây là trận đấu quá hay. Các cầu thủ nữ Việt Nam có màn lội ngược dòng ngoạn mục. Sau trận đấu, Huấn luyện viên Alen Stajcic của Philippines đã dành cho Việt Nam những lời khen ngợi: Ngày hôm nay là trận đấu đầu tiên của Việt Nam nhưng là trận thứ hai của chúng tôi. Hơn nữa, Việt Nam còn được thi đấu với sự cổ vũ từ cổ động viên nhà. Chúng tôi đã có khởi đầu tốt hơn nhưng trong hiệp 2 Việt Nam thi đấu tốt hơn. Các cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật cá nhân rất tốt.

Ngay sau trận trận thắng Philippines, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký cùng ông Trần Quốc Tuấn, Quyền Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã gặp gỡ và chúc mừng thành quả của tuyển nữ Việt Nam. Theo đó, tỉnh Quảng Ninh quyết định thưởng đội tuyển nữ 200 triệu đồng; Thường trực Ban chấp hành VFF thưởng đội 500 triệu đồng. Như vậy, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung được nhận thưởng tổng 700 triệu đồng sau lượt trận mở màn tại SEA Games 31. Đây là phần thưởng xứng đáng cho mọi nỗ lực và sự kiên cường của đội tuyển nữ Việt Nam.
Sau trận này, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ đối đầu với đội tuyển Campuchia trong khuôn khổ bảng A vào lúc 19h00 ngày 14/5.

Sức nóng tại “chảo lửa” Cẩm Phả - ảnh 1
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành chiến thắng trong trận đầu ra quân
Sức nóng tại “chảo lửa” Cẩm Phả - ảnh 2
Sức nóng từ cổ động viên tại sân vận động Cẩm Phả

 

Tin cùng chuyên mục