Tổng hợp diễn biến các môn thể thao điện tử ngày 15/5

ĐỖ HỮU
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tốc Chiến Việt Nam chính thức trở thành đội tuyển eSports đầu tiên mang về tấm huy chương Vàng quý giá tại SEA Games 31 trong khi Free Fire và FIFA Online 4 để hụt huy chương là những nội dung đáng chú ý của thể thao điện tử trong ngày 15/5.

“Tốc chiến” Việt Nam bất bại

Team Flash (đội tuyển eSports Việt Nam) tiếp tục thể hiện phong độ vững vàng của một “nhà vua” trong bộ môn thể thao điện tử: Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến.

Đội tuyển eSports Việt Nam gần như không gặp quá nhiều trở ngại và dễ dàng vượt qua vòng thi đấu bảng. Tại chung kết, đội tuyển của chúng ta gặp kỳ phùng địch thủ là đội tuyển eSports Thái Lan. Dù được đánh giá là một đối thủ nặng ký nhưng các thành viên của đội tuyển eSports Việt Nam vẫn giành chiến thắng tuyệt đối trước Thái Lan sau 3 trận đấu đầy cảm xúc. Như vậy, Team Flash đã có 12 trận toàn thắng, một kỷ lục mới được thiết lập.

Tổng hợp diễn biến các môn thể thao điện tử ngày 15/5 - ảnh 1
Giây phút đăng quang xúc động của đội tuyển Tốc Chiến Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam có màn khởi đầu không thuận lợi khi liên tục bị các tuyển thủ Thái Lan lấn lướt ở mọi khu vực trên bản đồ. Tuy nhiên, nhờ có sự tỏa sáng đúng lúc của Alista trong tay Empty đã giúp Việt Nam kiểm soát thành công các mục tiêu lớn từ sớm. Đội tuyển chủ nhà với những kỹ năng xoay chuyển tình thế linh hoạt cùng kinh nghiệm “chinh chiến” nên dù bị cầm hòa ở 10 phút đầu tiên, nhưng Việt Nam đã dần vươn lên và áp đảo hoàn toàn đối thủ Thái Lan với tỉ số chung cuộc 18-11.

Thái Lan tiếp tục thể hiện sự lúng túng trong việc tìm phương án đối phó với Việt Nam trong ván đấu cuối cùng. Dù họ đã cấm tới 4 vị tướng xạ thủ của Elly nhưng thần đồng của Việt Nam vẫn có khả năng sử dụng bể tướng vô cùng đa dạng tại kỳ SEA Games 31 để xoay chuyển tình thế.

Sau nội dung dành cho nam, các trận đấu Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến nội dung đồng đội nữ sẽ được diễn ra vào lúc 13h-20h30 ngày 17/5 tới.

Tổng hợp diễn biến các môn thể thao điện tử ngày 15/5 - ảnh 2

Free Fire để lại nhiều ấn tượng khó phai trong lòng người hâm mộ

Mặc dù chưa thể có được tấm huy chương như kỳ vọng nhưng đội tuyển Free Fire của Việt Nam đã có được nhiều bài học quý giá và trên hết là đã chiến thắng trong trái tim người hâm mộ.

Được đánh giá cao hơn hẳn, Indonesia đã mang tới SEA Games 31 hai đội tuyển eSports mạnh nhất của quốc gia này. Đó là lý do chỉ ngay trong ngày thi đấu đầu tiên họ đã nắm giữ vị trí đầu bảng bảng xếp hạng và thiết lập khoảng cách 35 điểm so với phần còn lại.

Tuy chỉ giành được duy nhất một Booyah (chiến thắng tuyệt đối) trong suốt bảy game đấu nhưng bằng chiến thuật vô cùng hợp lý trong việc tích lũy điểm số qua từng bản đồ thi đấu đội tuyển Free Fire Indonesia đã gia tăng điểm số một cách rất nhanh chóng

Trong khi đó, hai đại diện của nước chủ nhà đã có một ngày thi đấu đầy cảm xúc và mang về hai Booyah trong sự vỡ òa của người hâm mộ có mặt tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Tuy nhiên điều đó là chưa đủ để mang về tấm huy chương bởi khoảng cách điểm số quá lớn. Sau bảy ván thi đấu, hai đội Indonesia 1 và Indonesia 2 đã lần lượt có được 236 và 198 điểm để giành trọn một huy chương Vàng và một một huy chương Vàng Bạc. Đội Thái Lan về thứ ba và đoạt một huy chương Đồng.

Tổng hợp diễn biến các môn thể thao điện tử ngày 15/5 - ảnh 3
Đội trưởng TDKEANE là người "gánh cả Thái Lan" tới chiếc huy chương vàng nội dung FIFA Online 4.

FIFA Online 4: Việt Nam chỉ giành huy chương Bạc

Đối với bộ môn FIFA Online 4, thật đáng tiếc cho đội tuyển của chúng ta khi để huy chương Vàng lọt vào tay người Thái.

Việt Nam đã vươn lên dẫn trước nhờ công của Leehariii khi vượt qua siêu sao người Thái, JubJub. Tuy nhiên, TDKEANE và Michael04 đã thể hiện rõ vai trò đội trưởng của mình khi giúp eSports Thái Lan vươn lên dẫn trước. Sau hàng loạt những giằng co thì ở loạt trận đấu cuối cùng, nhờ các pha thi đấu xuất thần của đội trưởng TDKEANE, Thái Lan đã vươn lên dẫn trước. Đó cũng là tỷ số cuối cùng và qua đó eSports Thái Lan chính thức giành huy chương vàng bộ môn FIFA Online 4 tại SEA Games 31.

Tuy để mất huy chương Vàng một cách khá tiếc nuối nhưng các tuyển thủ Việt Nam vẫn xứng đáng nhận được nhiều lời khen, bởi họ đã thi đấu vô cùng quả cảm. Trong đó, vai trò nổi bật thuộc về Leehariii khi anh liên tục giành lại niềm hy vọng cho đội tuyển Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục