Ứng viên vô địch hai bộ môn eSport tại SEA Games 31 dần lộ diện

ĐỖ HỮU
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trong ngày 13/5, eSports tranh tài ở hai bộ môn: Free Fire và Liên minh huyền thoại: Tốc Chiến với nội dung đồng đội nam.

eSports là một bộ môn thi đấu mới được đưa vào SEA Games, hứa hẹn những cuộc tranh tài hấp dẫn và thu hút khán giả trẻ. Đội tuyển eSports Việt Nam đã có một số kết quả tích cực ngay trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên của SEA Games 31.

Ứng viên vô địch hai bộ môn eSport tại SEA Games 31 dần lộ diện - ảnh 1
Team Flash là đại diện của Liên minh huyền thoại: Tốc Chiến Việt Nam

Trong ngày 13/5, eSports tranh tài ở hai bộ môn: Free Fire và Liên minh huyền thoại: Tốc Chiến với nội dung đồng đội nam.

Đội tuyển Lào bị loại vì chưa đủ tuổi thi đấu

Sự việc hy hữu xảy ra khi đội tuyển Liên minh huyền thoại: Tốc Chiến của Lào đã bị loại khỏi SEA Games 31 vì có một thành viên dưới 17 tuổi.

Việc đội Lào bị loại khiến bảng A của Liên minh huyền thoại: Tốc Chiến tại SEA Games 31 chỉ còn lại 3 đội tuyển bao gồm Việt Nam (Team Flash), Myanmar và Singapore. Với việc bị loại khỏi giải đấu thì mọi trận đấu có tên đội tuyển Lào đều đã bị gạch tên khỏi lịch thi đấu, các đội tuyển còn lại sẽ nhận được 1 trận thắng.

Ứng viên vô địch hai bộ môn eSport tại SEA Games 31 dần lộ diện - ảnh 2
Đội tuyển Free Fire Việt Nam - Team 1 (King Man)

Ứng viên vô địch hai bộ môn eSport tại SEA Games 31 dần lộ diện - ảnh 3

Đội tuyển Free Fire Việt Nam - Team 2 (Team Flash)

Kỳ vọng huy chương Vàng Liên minh huyền thoại: Tốc Chiến

Liên minh huyền thoại: Tốc Chiến - Đồng Đội Nam là một bộ môn mà Việt Nam đang có rất nhiều lợi thế với sự tham gia của Team Flash - nhà đương kim vô địch của khu vực Đông Nam Á. Bộ môn Liên minh huyền thoại: Tốc Chiến - Đồng Đội Nam sẽ thi đấu trong 3 ngày 13-15/5. Trong đó, ngày 13 và 14/5 sẽ là thời gian thi đấu vòng bảng với thể thức BO1 (hai đội chỉ thi đấu 1 lượt duy nhất, đội nào thắng sẽ thắng luôn cả trận đấu) và 6 đội tuyển quốc gia tham dự.

Việt Nam được phân vào bảng A cùng với Singapore, Myanmar. Trong khi đó, đối thủ đáng gờm của chúng ta là Thái Lan được phân vào bảng B cùng Philippines và Malaysia. Bảng B được đánh giá có phần “khó nhằn” hơn khi nền Tốc Chiến Philippines và Malaysia đều đã có thời gian phát triển tương đối dài. Đặc biệt là sức mạnh của đội SEM9 của Malaysia - đội đã tích lũy thêm được rất nhiều kinh nghiệm thi đấu tại giải vô địch Đông Nam Á vừa qua. Và với thể thức BO1, mọi bất ngờ đều có thể xảy ra.

Ở bộ môn Liên minh huyền thoại: Tốc Chiến, đội tuyển eSports Việt Nam - Team Flash đã thắng áp đảo trước cả hai đối thủ mạnh là Singapore và Myanmar, qua đó vững vàng ở ngôi đầu của bảng A. Bảng B ghi nhận sự trỗi dậy của đội tuyển eSports Thái Lan khi đánh bại cả Philippines và Malaysia để chiếm ngôi vị nhất bảng.

Qua kết quả này có thể dễ dàng nhận thấy hai ứng viên sẽ gặp nhau trong trận chung kết vào ngày 15/5 tới đây sẽ là đội tuyển eSports của Việt Nam và Thái Lan. Với phong độ rất tốt của Team Flash ở thời điểm hiện tại, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào một tấm huy chương vàng trong tầm tay.

Free Fire chưa có được tin vui

Free Fire là bộ môn eSports theo thể loại bắn súng sinh tồn. Việt Nam có hai đại diện là King Man và Team Flash. Về thể thức thi đấu, 6 đội tuyển chia làm 2 bảng, thi đấu vòng tròn 2 lượt trong vòng 2 ngày 13/5 và 14/5. 2 đội đầu bảng sẽ được bước tiếp vào vòng trong. Các đội sẽ được xếp hạng dựa trên hai chỉ số chính là điểm hạ gục và điểm sinh tồn. Huy chương Vàng sẽ được trao cho đội có tổng điểm số cao nhất trên bảng xếp hạng.

Ứng viên vô địch hai bộ môn eSport tại SEA Games 31 dần lộ diện - ảnh 4
Bảng xếp hạng bộ môn Free Fire tại SEA Games 31 sau ngày thi đấu thứ nhất

Bộ môn Free Fire chưa ghi nhận được tin vui như Liên minh huyền thoại: Tốc Chiến có lẽ do cả hai đại diện của Việt Nam còn nhiều choáng ngợp trước đấu trường lớn và phải trải qua những áp lực từ sự kỳ vọng của người hâm mộ. Ngay cả Team Flash đã rất thành công với Liên minh huyền thoại: Tốc Chiến, nhưng lại bị làm khó bởi Free Fire.

Theo đó, cả hai đại diện của Việt Nam đều nhập cuộc với tốc độ chậm và thi đấu an toàn trong hầu hết thời gian của ngày thi đấu thứ nhất. Do đó, họ đã để Indonesia vượt lên với kỹ năng cá nhân tốt cùng lối chơi hiếu chiến. Trong các bộ môn như thể thao điện tử bắn súng, nếu người chơi quá “e dè” sẽ có thể đánh mất cơ hội hoặc dễ rơi vào trạng thái sợ hãi dẫn đến mất bình tĩnh xử lý trong các pha solo 1v1 (đấu đối diện trực tiếp-PV). Điều này đã diễn ra trong gần như toàn thời gian thi đấu với cả hai đại diện eSports của Việt Nam. Tuy nhiên sau đó, hai đội đã nhận ra vấn đề và thay đổi cách chơi. Việc thay đổi chiến thuật kịp thời đã giúp Việt Nam giành một top 2 ở ván đấu thứ 6. Ở ván 7, các chàng trai của Việt Nam đã chủ động tấn công đội tuyển Indonesia ngay từ những giây đầu tiên và giành chiến thắng.

Tuy nhiên việc này chỉ có thể cản bước Indonesia. Với kỹ năng và chiến thuật tốt, đội tuyển Thái Lan đã giành được Booyah (chiến thắng tuyệt đối trong Free Fire).

Tin cùng chuyên mục