SEA Games 31:

Việt Nam đang dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games 31

CÔNG MINH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trong một ngày thi đấu thành công, đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục giành thêm những chiếc huy chương vàng cao quý. Qua đó vượt mốc 100 huy chương vàng tại SEA Games 31 và tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương.

Mở màn cho ngày đại thắng của đoàn thể thao Việt Nam đến từ đội tuyển đấu Vật khi thi đấu thành công giành đến 6 huy chương Vàng trong ngày thi đấu 17/5 tại SEA Games 31.

Cụ thể, môn Vật tại SEA Games 31 bắt đầu khởi tranh ngày thi đấu đầu tiên tại Nhà thi đấu Gia Lâm (Hà Nội) với 6 hạng cân của nội dung vật cổ điển dành cho nam gồm 60kg, 67kg, 87kg, 77kg, 97kg và 130kg.

Ở hạng cân 60kg đầu tiên, đô vật Bùi Tiến Hải xuất sắc đánh bại đối thủ tới từ Lào Khamlar Salavong bằng lối đánh thuyết phục. Trong các sét đấu, có thời điểm Tiến Hải nhấc bổng được đối thủ và giành điểm tuyệt đối.

 Việt Nam đang dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games 31 - ảnh 1

Nhờ mở đầu thuận lợi, đội tuyển Vật Việt Nam tiếp tục đoạt huy chương vàng thứ hai nhờ công của Bùi Mạnh Hùng ở hạng cân 67kg. Nam vận động viên vượt qua đối thủ người Philippines sau sau hai ván đấu.

Tới hạng cân 77kg, Nguyễn Bá Sơn giữ vững phong độ, quật ngã đối thủ khó chịu Andika Sulaeman tới từ Indonesia dù gặp nhiều khó khăn và không thể giải quyết trận đấu sớm.

Tiếp theo, Nghiêm Đình Hiếu xuất sắc đánh bại đối thủ Thái Lan Chinathurat ở hạng cân 87kg, qua đó mang về tấm huy chương vàng thứ 97 cho Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.

Khép lại ngày thi đấu, Nguyễn Minh Hiếu và Hà Văn Hiếu đem về thêm hai huy chương vàng ở nội dung 97kg và 130kg, trong đó Hà Văn Hiếu thi đấu xuất sắc trước đối thủ từ Singapore dù đã gần 40 tuổi.

Tiếp đến, tại bộ môn điền Kinh, đoàn thể thao Việt Nam cũng đã xuất sắc giành được thêm 3 huy chương vàng trong ngày thi đấu thứ 4 trong các nội dung chạy 400m vượt rào nữ của VĐV Quách Thị Lan, chạy 10000m nam của VĐV Nguyễn Văn Lai và 7 môn phối hợp nữ của VĐV Nguyễn Linh Na nâng tổng số HCV của điền kinh Việt Nam lên 16 HCV, dẫn đầu toàn đoàn.

Còn tại nhà thi đấu Tây Hồ chiều ngày 17/5, ội tuyển Taekwondo đã mang về cho Đoàn thể thao Việt Nam thêm 2 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ ở các nội dung thi đấu đối kháng.

Các nội dung thi đấu đối kháng của môn Taekwondo - SEA Games 31 diễn ra vào chiều 17-5 bao gồm hạng cân dưới 46kg và dưới 67 kg của nữ cùng với các hạng cân dưới 54kg, dưới 58kg và dưới 67kg của nam.

Thi đấu ở hạng cân dưới 46kg của nữ, đại diện duy nhất của Việt Nam là Trương Thị Kim Tuyền đã thắng áp đảo đối thủ đến từ Philippines ở vòng loại và đối thủ Indonesia trong trận bán kết để góp mặt ở trận chung kết. Trong trận chung kết với vận động viên người Thái Lan Chutikan Jongkolrattanawattana, Kim Tuyền gặp nhiều khó khăn ở hiệp đầu và có thời điểm cô đã bị đối thủ dẫn trước tới 3 điểm. Nhưng khi trận đấu đi gần đến những giây cuối cùng, cô đã ra những đòn quyết định và giành được điểm số quan trọng để đánh bại đối thủ, đồng thời đoạt HCV nội dung của hạng cân dưới 46kg.

Đáng chú ý, trên làn đua xanh bộ tứ kình ngư Hoàng Quý Phước, Nguyễn Hữu Kim Sơn, Nguyễn Huy Hoàng và Trần Hưng Nguyên đã phối hợp hết sức nhuần nhuyễn, ăn ý để giành về chức vô địch đầy bất ngờ cho bơi lội Việt Nam.

Với thành tích 7 phút 16”31, đội tiếp sức nam Việt Nam cũng chính thức xô đổ kỷ lục SEA Games 7 phút 17” 88, tạo nên cột mốc mới ở cự ly 4x200 m tự do tiếp sức nam.

Đây là chiến thắng bất ngờ, nhưng hoàn toàn thuyết phục của tuyển bơi Việt Nam. Đây cũng là HCV thứ 7 của tuyển bơi Việt Nam tại SEA Games 31.

Tính đến 22h00 ngày 17.5, đoàn thể thao Việt Nam đã vượt 100 huy chương vàng, dẫn đầu bảng tổng sắp, bỏ xa Thái Lan tới 58 huy chương vàng.

Danh sách vận động viên giành HCV ngày 17/5

1. Trần Quốc Cường (Bắn súng)
2. Nguyễn Thị Hương (Canoeing)
3. Nguyễn Ngọc Trường Sơn (Cờ vua)
4. Phạm Lê Thảo Nguyên (Cờ vua)
5. Bùi Tiến Hải (Vật)
6. Bùi Mạnh Hùng (Vật)
7. Quách Thị Lan (Điền kinh)
8. Nguyễn Bá Sơn (Vật)
9. Nghiêm Đình Hiếu (Vật)
10. Nguyễn Linh Na (Điền kinh)
11. Nguyễn Minh Hiếu (Vật)
12. Hà Văn Hiếu (Vật)
13. Nguyễn Văn Lai (Điền kinh)
14. Trương Thị Kim Tuyền (Taekwondo)
15. Bạc Thị Khiêm (Taekwondo)
16. Kim Sơn, Huy Hoàng, Quý Phước, Hưng Nguyên (bơi)

 Việt Nam đang dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games 31 - ảnh 2
Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 tính đến 21h00 ngày 17.5.

Tin cùng chuyên mục