Lời chia tay tuyệt đẹp và chấn thương chưa kịp phẫu thuật của xạ thủ Trần Quốc Cường

M.N
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sáng 17.5, cả trường bắn gần như vỡ òa khi xạ thủ kỳ cựu Trần Quốc Cường hoàn thành phát bắn “cân não” với 9 điểm, giúp anh xuất sắc giành HCV nội dung 50m súng ngắn bắn chậm nam với tổng điểm là 548 điếm, chỉ nhỉnh hơn HCB người Myanmar với 546 điểm.

Trần Quốc Cường là người mang về tấm HCV thứ hai cho đội tuyển bắn súng Việt Nam ở SEA Games 31. Tấm HCV SEA Games 31 này cũng chính là lời chia tay tuyệt đẹp của xạ thủ Trần Quốc Cường với sự nghiệp thi đấu. Sau SEA Games, anh sẽ chuyển sang công tác huấn luyện. Vì vậy, chiến thắng của anh đã nhận được sự chúc mừng nồng nhiệt của đồng nghiệp cũng như các CĐV.

Lời chia tay tuyệt đẹp và chấn thương chưa kịp phẫu thuật của xạ thủ Trần Quốc Cường  - ảnh 1
VĐV Trần Quốc Cường đang thi đấu. Anh trải qua trận đấu cực kỳ "cân não"

Điều khiến CĐV ngưỡng mộ Trần Quốc Cường hơn là bởi anh đã vượt qua chấn thương giành chiến thắng bằng sự nỗ lực tuyệt đối. Trần Quốc Cường bị chấn thương dây chằng nhưng vì tập trung tập luyện cho SEA Games nên đã không kịp phẫu thuật, mà vẫn mang nguyên cái chân tập tễnh để thi đấu. Trần Quốc Cường cho biết, với chấn thương này, việc phải đứng gần 2 tiếng thực hiện bài thi với áp lực tâm lý căng thẳng khiến anh rất mệt mỏi nhưng cuối cùng anh đã chiến thắng.

 “Trận chiến” của Trần Quốc Cường không hề dễ dàng, với chiến thắng sát nút đối thủ. Trần Quốc Cường đã có một khởi đầu khá thuận lợi, với thành tích dẫn đầu ở 2 loạt bắn với số điểm lần lượt là 90, 94. Đối thủ của anh người Myanmar - Naung Ye Tun bám sát ở vị trí thứ 2 với số điểm là 88, 90.

Ở loạt bắn thứ 3 và thứ tư, Quốc Cường được 91 và 90 điểm trong khi đối thủ của anh đoạt 94 và 91 điểm. Sau lượt 4, Naung Ye Tun vươn lên soán vị trí số 1 của Trần Quốc Cường. Màn tranh tài vô cùng kịch tính này khiến cả trường bắn nín thở, căng thẳng. Trần Quốc Cường đã lấy lại được vị trí số 1 trên bảng tổng sắp với 93 điểm trong khi đối thủ người Myanmar được 92 điểm. Tuy nhiên, kịch tính trở nên nghẹt thở hơn khi ở loạt bắn cuối, VĐV Myanmar hoàn thành loạt bắn trước với 91 điểm trong khi trước phát bắn cuối, Quốc Cường được 81 điểm.

Ở khoảnh khắc cuối cùng, Trần Quốc Cường đã phải đối diện với phát bắn “cân não”, khiến anh phải nâng súng lên rồi hạ súng xuống vài lần và đã kết thúc với chiến thắng rực rỡ.

"Đây là kỳ SEA Games cuối cùng của tôi trước khi kết thúc sự nghiệp. Tôi đã 49 tuổi rồi nên chắc các kỳ sau cũng sẽ không thể tham dự được nữa. Để có được thành tích này tôi xin cảm ơn các cấp lãnh đạo đã quan tâm để bắn súng Việt Nam trong đó có tôi có được thành tích như ngày hôm nay".

Lời chia tay tuyệt đẹp và chấn thương chưa kịp phẫu thuật của xạ thủ Trần Quốc Cường  - ảnh 2
Niềm hạnh phúc "Vàng" của Trần Quốc Cường

Điều thú vị là xạ thủ Trần Quốc Cường là một trong số ít vận động viên kỳ cựu của Đoàn thể thao Việt Nam đã góp mặt ở cả hai kỳ SEA Games tại Việt Nam. Như vậy, anh đã góp mặt ở 10 kỳ Đại hội sau lần đầu dự SEA Games năm 2001 tại Malaysia. Có thể nói, Trần Quốc Cường đã “nhẵn mặt” ở SEA Games. Và anh xứng đáng được coi là một trong những “tượng đài” của bắn súng Việt Nam, bên cạnh Hoàng Xuân Vinh và Vũ Mạnh Tường. Tuy nhiên, so với hai đồng đội, Trần Quốc Cường có ít hào quang hơn, dù anh cũng từng 2 lần góp mặt ở Olympic, trong đó có kỳ Olympic Rio 2016 mà Hoàng Xuân Vinh giành HCV, đem vinh quang về cho tổ quốc.

Thêm một điều thú vị ở Trần Quốc Cường là anh từng hai lần đánh bại Hoàng Xuân Vinh để giành huy chương vàng SEA Games năm 2011 và 2015 lần lượt ở nội dung 50m súng ngắn tự do, 10m súng ngắm hơi nam. Anh cũng là xạ thủ đầu tiên của Việt Nam giành hạng 4 tại giải bắn súng thế giới diễn ra tại Bắc Kinh năm 2010.

Ngay sau khi đoạt HCV, Quốc Cường đã nhận ngay được 50 triệu tiền thưởng nóng của Công ty SENAVI, Công ty Hàn Quốc Vina Anyone và tiền thưởng nóng của Đoàn Thể thao Việt Nam.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Đưa quan hệ Việt Nam-Cuba sang giai đoạn mới đồng hành cùng phát triển

Đưa quan hệ Việt Nam-Cuba sang giai đoạn mới đồng hành cùng phát triển

(PNTĐ) - Chủ tịch nước Cuba Miguel Diaz-Canel bày tỏ mong muốn có thêm doanh nghiệp Việt Nam hợp tác với Cuba về nông nghiệp và chế biến thực phẩm, năng lượng, công nghiệp ô tô, sinh học-dược phẩm và các dịch vụ y tế để phát huy hiệu quả thế mạnh của mỗi nước, đưa quan hệ Việt Nam-Cuba sang giai đoạn mới đồng hành cùng phát triển.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cả nước chung tay để xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cả nước chung tay để xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025

(PNTĐ) - Sáng 13/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025. Sự kiện được kết nối trực tuyến đến điểm cầu 62 tỉnh, thành phố trong cả nước. Dự Lễ phát động tại điểm cầu UBND TP Hà Nội có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn.