57 tân binh quận Tây Hồ lên đường nhập ngũ với lời thề “phụng công hộ quốc“

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 22/2, tại di tích Đền Đồng Cổ (phường Bưởi), quận Tây Hồ tổ chức gặp mặt, giáo dục truyền thống cho 57 thanh niên nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân năm 2024.

57 tân binh quận Tây Hồ lên đường nhập ngũ với lời thề “phụng công hộ quốc“ - ảnh 1
Mở đầu chương trình là màn trống hội rộn rã do đội nghệ thuật Đền Đồng Cổ thể hiện và lễ dâng hương tại Đền. Đây là phần nghi thức đặc biệt của Đền mang ý nghĩa khởi đầu hanh thông, thuận lợi, may mắn.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Đinh Ngọc Thanh – Phó Bí thư phụ trách Quận đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam quận Tây Hồ cho biết: Tuổi trẻ quận Tây Hồ rất vinh dự và tự hào được sinh ra, lớn lên, học tập và công tác trên mảnh đất giàu truyền thống cách mạng đang trên đà xây dựng, phát triển thành Trung tâm Dịch vụ - Du lịch, văn hóa của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Quận ủy Tây Hồ, sự chỉ đạo định hướng của Thành đoàn Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Tây Hồ luôn chủ động, sáng tạo, tích cực đổi mới nội dung và hình thức tổ chức hoạt động, tăng cường mở rộng mặt trận tập hợp đoàn kết mọi tầng lớp thanh thiếu nhi, liên tục được công nhận là đơn vị hoàn thành xuất sắc dẫn đầu của tuổi trẻ Thủ đô.

57 tân binh quận Tây Hồ lên đường nhập ngũ với lời thề “phụng công hộ quốc“ - ảnh 2
Các đại biểu thực hiện nghi thức dâng hương trước giờ khai mạc.

Trong những năm vừa qua, Tuổi trẻ Quận luôn nhận thức sâu sắc về nghĩa vụ xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Công tác bồi dưỡng lý tưởng cách mạng luôn được quan tâm, góp phần bồi đắp thêm lòng yêu nước, niềm tự hào và nhiệt huyết cách mạng cho đội ngũ thanh niên lên đường nhập ngũ. Chính vì vậy, hàng năm số Tân binh lên đường nhập ngũ quận Tây Hồ luôn đảm bảo số chỉ tiêu Thành phố giao.

"Năm 2024, Quận Tây Hồ có 57 tân binh trong đó 36 thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ quân sự và thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Trong số các thanh niên tiêu biểu có 3 đồng chí được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Mặc dù còn trẻ về tuổi đời, song nhận thức của đoàn viên, thanh niên về sứ mệnh bảo vệ Tổ Quốc lại rất rõ ràng và cụ thể.

57 tân binh quận Tây Hồ lên đường nhập ngũ với lời thề “phụng công hộ quốc“ - ảnh 3
Đồng chí Đinh Ngọc Thanh – Phó Bí thư phụ trách Quận đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam quận Tây Hồ.

Lên đường nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ là một cách để các bạn được trải nghiệm, tự rèn luyện và bồi đắp thêm lý tưởng, niềm tin vào Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, vào Quân đội nhân dân Việt Nam, góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc" - đồng chí Đinh Ngọc Thanh khẳng định.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu và tân binh cũng được nghe ông Hoàng Phạm Mưu - Trưởng ban quản lý di tích đền Đồng Cổ chia sẻ về giá trị của di tích đền Đồng Cổ - ngôi đền được dựng từ thời Lý, nơi gắn liền với nghi lễ đặc biệt là "Hội thề Trung hiếu" và lời thề "Làm tôi bất trung, làm con bất hiếu, thần minh tru diệt"...

57 tân binh quận Tây Hồ lên đường nhập ngũ với lời thề “phụng công hộ quốc“ - ảnh 4
Các tân binh nhập ngũ của quận Tây Hồ dâng hương tại đền Đồng Cổ.

Với ý nghĩa của Hội thề Trung Hiếu tại Đền Đồng Cổ, tiếp nối truyền thống vẻ vang của các vị anh hùng dân tộc cho các thanh niên tiêu biểu lên đường nhập ngũ năm 2024 ngày hôm nay, trước Đức thần tại đền Đồng Cổ, đại diện 57 tân binh đã thực hiện lễ thề trước khi lên đường thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, đồng chí Lê Thị Thu Hằng, Bí thư Quận uỷ Tây Hồ chia sẻ: Tại buổi lễ hôm nay, 57 tân binh trước khi lên đường nhập ngũ đã đọc lời thề "phụng công hộ quốc", như mội quyết tâm và lời động viên để mỗi thanh niên xác định tâm thế lên đường thực hiện nghĩa vụ với quân đội. 

57 tân binh quận Tây Hồ lên đường nhập ngũ với lời thề “phụng công hộ quốc“ - ảnh 5
D Đại diện lứa tân binh nhập ngũ năm 2024 của quận Tây Hồ đọc lời thề phụng sự Tổ Quốc tại Đền Đồng Cổ.

Đặc biệt, trong 57 tân binh có nhiều bạn tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Chất lượng của lực lượng tân binh quận Tây Hồ cũng rất tốt với 42 bạn đã tham gia học lớp cảm tình đảng, 3 tân binh đứng trong hàng ngũ đảng viên; nhiều bạn đã tốt nghiệp đại học. Đây là một tín hiệu rất mừng. "Mong rằng, với điểm xuất phát tốt và tâm thế sẵn sàng, các bạn sẽ có những tháng ngày trải nghiệm, trưởng thành.

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ các bạn có thể ở vị trí công việc khác nhau, hoặc trở về công tác tại địa phương. Nhưng dù ở vị trí nào, các bạn cũng là những công dân gương mẫu, có ích, tiếp tục đóng góp thêm nhiều hơn cho quận Tây Hồ nói riêng, đất nước nói chung" - đồng chí Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

57 tân binh quận Tây Hồ lên đường nhập ngũ với lời thề “phụng công hộ quốc“ - ảnh 6
 Đồng chí Lê Thị Thu Hằng - Bí thư quận uỷ Tây Hồ trao chứng nhận học lớp cảm tình đảng cho các tân binh.

Trân trọng cảm ơn những lời động viên và chia sẻ của người đứng đầu Quận uỷ, đại diện tân binh đã hứa quyết tâm tu dưỡng rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân. Với các bạn, tham gia nhập ngũ không chỉ để trải nghiệm mà còn là cách cống hiến sức trẻ. Như mong muốn của tân binh Nguyễn Dương Quang (phường Phú Thượng, quận Tây Hồ).

Sinh năm 2000, ngay khi tốt nghiệp đại học Mỏ, Quang đã quyết định viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ. "Trải qua 4 năm đại học, cá nhân em được trang bị rất nhiều kiến thức và thêm hiểu rằng, để thế hệ trẻ được sống trong hoà bình như ngày hôm nay thế hệ đi trước đã phải đánh đổi bằng cả tính mạng, hy sinh xương máu.

57 tân binh quận Tây Hồ lên đường nhập ngũ với lời thề “phụng công hộ quốc“ - ảnh 7
Các đồng chí lãnh đạo quận Tây Hồ trao chứng nhận và tặng quà cho các tân binh lên đường nhập ngũ.

Bởi vậy, ngoài học tập tốt để xây dựng đất nước, chúng em cũng cần có trách nhiệm cống hiến sức trẻ, rèn luyện bản thân, đóng góp sức mình cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Tham gia nhập ngũ không những là trách nhiệm, còn là vinh dự với các thanh niên" - Nguyễn Dương Quang bộc bạch.

Tại buổi lễ, các lãnh đạo Quận uỷ - HĐND – UBND quận Tây Hồ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận, Ban Chỉ huy Quân sự quận, Đảng uỷ - Ban Chỉ huy Công an Quận, Đảng uỷ - UBND phường Bưởi đã trao giấy chứng nhận cảm tình Đảng cho 41 đồng chí.

Để ghi nhận, động viên và cổ vũ cho tinh thần tình nguyện, hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng và quyền cao quý đối với Tổ quốc của Thanh niên Tây Hồ, Ban Thường vụ Quận đoàn Tây Hồ trao Giấy chứng nhận cho 36 thanh niên tiêu biểu tình nguyện đăng ký lên đường nhập ngũ năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

​  Hà Nội tổ chức hội nghị quán triệt các Chương trình hành động của Thành ủy thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ Tám

​ Hà Nội tổ chức hội nghị quán triệt các Chương trình hành động của Thành ủy thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ Tám

(PNTĐ) - Chiều 9/5, Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị quán triệt các Chương trình hành động của Thành ủy thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; Nghị quyết số 23- NQ/TU ngày 16/11/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn Thành phố Hà Nội từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 19/02/2024 “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”.
Hà Nội và Kiên Giang triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách liên quan đến Đề án 06

Hà Nội và Kiên Giang triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách liên quan đến Đề án 06

(PNTĐ) -Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung đánh giá cao các mô hình thực hiện Đề án 06 đang được Hà Nội thực hiện, trong đó nổi bật là việc thành phố hợp nhất các ban chỉ đạo thành một Ban Chỉ đạo cải cách hành chính, chuyển đổi số và Đề án 06 thành phố, tạo sự thống nhất và xuyên suốt về đầu mối chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ.