Ấn tượng Liên hoan múa dân gian huyện Thanh Trì năm 2022

QUỲNH AN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trong 2 ngày 1-2/10, Huyện ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì tổ chức Liên hoan các điệu múa dân gian huyện Thanh Trì năm 2022. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2022), giải phóng huyện Thanh Trì (6/10/1954 – 6/10/2022) và giữ gìn tinh hoa nghệ thuật các thể loại múa dân gian của dân tộc.

Tới dự và động viên liên hoan có đồng chí Nguyễn Thị Thu Huyền - UVBTV, Trưởng ban Dân vận huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Hưng - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan múa dân gian huyện năm 2022.

Ấn tượng Liên hoan múa dân gian huyện Thanh Trì năm 2022 - ảnh 1
Ấn tượng Liên hoan múa dân gian huyện Thanh Trì năm 2022 - ảnh 2
Một số tiết mục văn nghệ tại chương trình

Phát biểu khai mạc liên hoan, đồng chí Nguyễn Thị Minh Hoa – Giám đốc Trung tâm Văn hóa thông tin & Thể thao Thanh Trì cho biết: “Liên hoan múa dân gian huyện Thanh Trì là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm kế thừa những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc, qua đó bảo tồn và phát huy các loại hình nghệ thuật truyền thống của dân tộc, đồng thời đây cũng là sân chơi bổ ích, là dịp để các đội múa được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ, kỹ thuật, nghệ thuật góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện”.

Tham gia liên hoan múa dân gian huyện Thanh Trì năm 2022, có 48 đội thi đến từ 16 xã thị trấn tranh tài ở 3 nội dung: Múa rồng, múa sư tử và múa sênh tiền.

Ngay sau khai mạc, 16 đội thi đến từ 16 xã thị trấn đã thể thể hiện phần thi ở nội dung múa rồng, mỗi phần thi từ 6-10 phút. Với sự tập luyện kỹ lưỡng, chuẩn bị chu đáo từ hình rồng múa, trang phục biểu diễn, âm nhạc, trống, thanh la…. Các đơn vị đã mang đến cho người xem các tiết mục đặc sắc, ấn tượng, tiêu biểu như xã Tả Thanh Oai, Thị trấn Văn Điển, Tứ Hiệp, Yên Mỹ, Tân Triều, Vĩnh Quỳnh…

Em Chử Tuấn Ninh - thành viên đội múa rồng xã Tứ Hiệp chia sẻ: “Ngay khi có kế hoạch của UBND huyện, đội chúng em đã lên kế hoạch tập luyện. Mọi người đều phấn khởi khi được tham gia Liên hoan, tích cực luyện tập trong nhiều ngày để mang đến liên hoan tiết mục trình diễn hoàn hảo nhất. Đây cũng là sân chơi lành mạnh cho anh em thanh niên, tăng sự đoàn kết, đẩy lùi các tệ nạn xã hội".

Ấn tượng Liên hoan múa dân gian huyện Thanh Trì năm 2022 - ảnh 3
Ấn tượng Liên hoan múa dân gian huyện Thanh Trì năm 2022 - ảnh 4
Ban Tổ chức trao Bằng khen cho các đội đạt giải 

Tối ngày 2/10, liên hoan múa dân gian năm 2022 huyện Thanh Trì tiếp tục với nội dung múa sư sử và sênh tiền, mỗi phần thi từ 5 -7 phút. Các đội thi đã mang đến liên hoan những màn biểu diễn đặc sắc, động tác thuần thục, nhuần nhuyễn, uyển chuyển...

Nét đẹp của các bài diễn nội dung múa Sênh tiền là sự kết hợp hài hòa, nhịp nhàng giữa các động tác múa và gậy Sênh tiền. Các đội thi với nhiều lứa tuổi khác nhau, trong đó có những bé gái còn đang là học sinh, đến những cô gái đã trưởng thành hay những cụ bà đã lớn tuổi.

Chị Nguyễn Thị Thảo Nhung - khán giả đến từ xã Thanh Liệt, cho biết: “Sau 2 năm phải tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hôm nay tôi rất vui và phấn khởi khi được xem những màn biểu hiện đặc sắc của các đội thi. Đây là một chương trình rất hay và ý nghĩa, không chỉ giải trí về mặt tinh thần mà còn giáo dục các thế hệ trẻ sau này hãy gìn giữ và phát huy những điệu múa cổ của cha ông để lại.

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải cho các tiết mục dự thi. Trong đó, giải xuất sắc múa rồng được trao cho đơn vị xã Tả Thanh Oai, Giải nhất đơn vị Thị trần Văn Điển, 2 giải nhì,  3 giải ba và 9 giải khuyến khích; Giải xuất sắc múa sênh tiền được trao cho đơn vị xã Vĩnh Quỳnh, giải nhất đơn vị xã Tứ Hiệp, 2 giải nhì, 3 giải ba và 9 giải khuyến khích; Nội dung múa sư tử: giải xuất sắc xã Vĩnh Quỳnh, giải nhất xã Tả Thanh Oai, 2 giải nhì, 3 giải ba và 9 giải khuyến khích cho các đơn vị tham gia dự thi.

Tin cùng chuyên mục

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

(PNTĐ) - Tối 28/3, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Dương Xá, huyện Gia Lâm long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm năm 2024, chào mừng kỷ niệm 980 năm Ngày sinh Hoàng Thái Hậu Ỷ Lan (07/3/1044 - 07/3/2024)
 Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(PNTĐ) -Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.