Báo Phụ nữ Thủ đô : Mang yêu thương đến với Làng trẻ Birla Hà Nội

Chia sẻ

Nhân tháng hành động vì trẻ em, sáng 4/6, lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội và báo Phụ nữ Thủ đô đã tới thăm, chia sẻ, động viên và tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không nơi nương tựa đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Làng trẻ Birla Hà Nội.

Đại diện Hội LHPN Hà Nội và Báo Phụ nữ Thủ đô trao quà cho Làng trẻ Birla Hà Nội.Bà Lê Thị Thiên Hương (người thứ 3 từ trái sang)- Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội và lãnh đạo Báo Phụ nữ Thủ đô trao quà cho đại diện Làng trẻ Birla Hà Nội. (Ảnh: Công Ngọc)

Thành lập vào năm 1987, Làng trẻ Birla Hà Nội là mái ấm của rất nhiều trẻ em mồ côi, cơ nhỡ, không nơi nương tựa, không có chỗ dựa từ cha mẹ, người thân, có độ tuổi từ 2 đến 22 tuổi... có hộ khẩu trên địa bàn thành phố Hà Nội.

"Hiện tại, Làng trẻ Birla Hà Nội đang chăm sóc cho gần 100 cháu, mỗi cháu đều có một hoàn cảnh rất đặc biệt. Thời điểm này khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, giá cả thị trường biến động, trong khi nguồn ngân sách của thành phố còn hạn hẹp nên việc chăm lo, tạo điều kiện cho các cháu đảm bảo sức khỏe tốt để chống dịch gặp không ít khó khăn.

Cũng vì dịch bệnh, từ Tết tới giờ các cháu không được về nhà. Nhìn các cháu nhớ nhà, lại mệt mỏi khi mấy ngày này thời tiết nắng nóng mà không có điều hòa... chúng tôi thương vô cùng, chỉ biết cố gắng hết sức trong khả năng của mình để trẻ được khỏe mạnh, vui vẻ, an toàn" - bà Trịnh Thanh Huyền, Giám đốc Làng trẻ Birla Hà Nội cho hay.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thiên Hương tin tưởng rằng, sự chăm sóc, chỉ bảo tận tình và sự yêu thương của các mẹ trong Làng trẻ Birla Hà Nội là động lực to lớn để các cháu hình thành nhân cách tốt đẹp, vững vàng bước tiếp trên chặng đường tương lai còn nhiều gian khó; trở thành công dân có ích cho cộng đồng, xã hội.Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thiên Hương tin tưởng rằng, sự chăm sóc, chỉ bảo tận tình và sự yêu thương của các mẹ trong Làng trẻ Birla Hà Nội là động lực to lớn để các cháu hình thành nhân cách tốt đẹp, vững vàng bước tiếp trên chặng đường tương lai còn nhiều gian khó; trở thành công dân có ích cho cộng đồng, xã hội. (Ảnh: Công Ngọc)

Thấu hiểu những khó khăn của trẻ em cùng các cán bộ trong Làng trẻ Birla Hà Nội, bà Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội bày tỏ tình cảm trân quý, cảm phục trước sự tận tụy, nỗ lực của cán bộ, các mẹ ở Làng Birla đã không quản ngại vất vả để giúp đỡ, chăm sóc các cháu như chính con em mình trong những lúc khó khăn nhất.

Ở đây giống như một gia đình thứ hai của các em bởi có mẹ, có các anh, chị, em như trong một gia đình ruột thịt. Chính sự tận tụy, chu đáo, toàn tâm, toàn ý của các mẹ dành cho các cháu sẽ là nguồn động viên, cổ vũ, giúp các cháu từng bước hình thành nhân cách tốt đẹp, biết đoàn kết, yêu thương, chia sẻ với nhau; là động lực to lớn để các cháu vững vàng bước tiếp trên chặng đường tương lai còn nhiều gian khó; trở thành công dân có ích cho cộng đồng, xã hội.

Bà Lê Quỳnh Trang - TBT Báo Phụ nữ Thủ đô trao số tiền hỗ trợ 10 triệu đồng của NTK áo dài Hoàng Ly cho đại diện Làng trẻ Birla Hà Nội. (Ảnh: Công Ngọc)Bà Lê Quỳnh Trang - TBT Báo Phụ nữ Thủ đô (người bên phải) trao số tiền hỗ trợ 10 triệu đồng của Báo Phụ nữ Thủ đô và NTK áo dài Hoàng Ly cho đại diện Làng trẻ Birla Hà Nội. (Ảnh: Công Ngọc)

Phó Chủ tịch Lê Thị Thiên Hương khẳng định: "Là tổ chức chính trị - xã hội hoạt động với mục tiêu vì sự bình đẳng, phát triển của phụ nữ, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của phụ nữ, trẻ em..., nhiều năm qua, Hội LHPN Hà Nội luôn chú trọng, đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, chăm sóc phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 vừa qua, Hội đã tới thăm, tặng quà các cháu bé của 4 gia đình y, bác sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tuyến đầu phòng dịch tại Hà Nội, Bắc Giang.

Từ đầu tháng 6 tới nay, các cấp Hội cũng đã quan tâm, tặng quà cho hơn 300 cháu bé có hoàn cảnh khó khăn... Với sứ mệnh, trách nhiệm của mình, tới đây, Hội LHPN Hà Nội và báo Phụ nữ Thủ đô sẽ tiếp tục quan tâm, đồng hành để giúp đỡ, chia sẻ với Làng trẻ Birla Hà Nội cả về vật chất, tinh thần để các cháu có cuộc sống đầy đủ hơn" - bà Lê Thiên Hương nhấn mạnh.

Bà Lê Quỳnh Trang - TBT báo Phụ nữ Thủ đô chia sẻ tại buổi trao quà.Bà Lê Quỳnh Trang - TBT báo Phụ nữ Thủ đô chia sẻ tại buổi trao quà. (Ảnh: Công Ngọc)

Cũng với tinh thần tương thân, tương ái, bà Lê Quỳnh Trang - TBT báo Phụ nữ Thủ đô cho biết: Báo Phụ nữ Thủ đô là cơ quan ngôn luận của Hội LHPN thành phố Hà Nội. Trải qua 35 năm hình thành và phát triển, Báo luôn tích cực và phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền, góp phần bảo vệ, xây dựng đời sống hạnh phúc cho chị em phụ nữ nói riêng, các gia đình nói chung.

Đồng thời, công tác nhân đạo, từ thiện cũng được Báo đặc biệt quan tâm thông qua quỹ "Vì phụ nữ và trẻ em hoạn nạn" cùng nhiều việc làm thiết thực như: Hỗ trợ xây, sửa mái ấm tình thương cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho trẻ em nghèo vượt khó, cho vay vốn không lãi giúp chị em phát triển kinh tế...

Những món quà dù không lớn nhưng là tình cảm và sự quan tâm, chia sẻ của báo Phụ nữ Thủ đô cùng các nahf tài trợ gửi tới những trẻ em khó khăn đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại Làng trẻ Birla Hà Nội.Những món quà tặng Làng trẻ em Birla hôm nay là tình cảm và sự quan tâm, chia sẻ của báo Phụ nữ Thủ đô cùng các nhà tài trợ gửi tới những trẻ em khó khăn đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại đây. (Ảnh: Công Ngọc)

"Nhân tháng hành động vì trẻ em, biết tới những hoàn cảnh khó khăn của các cháu trong Làng trẻ Birla Hà Nội, Báo đã phối hợp với công ty TNHH Nestle' Việt Nam, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) gửi tặng các cháu sản phẩm sữa; đồng thời Báo Phụ nữ Thủ đô và Nhà thiết kế áo dài Hoàng Ly trao tặng 10 triệu đồng cho Làng trẻ Birla; cùng một số sản phẩm sát khuẩn tay... để chung tay cùng Làng trẻ có thêm điều kiện chăm sóc sức khỏe cho các cháu, đặc biệt chung tay đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ môi trường sống an toàn" - bà Lê Quỳnh Trang chia sẻ.

Xúc động trước sự quan tâm, chia sẻ và động viên kịp thời của Hội LHPN Hà Nội, báo Phụ nữ Thủ đô và các nhà hảo tâm tới Làng trẻ Birla Hà Nội, bà Trịnh Thanh Huyền, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Làng trẻ Birla nghẹn ngào: "Thực sự, nếu không có sự hỗ trợ của các đơn vị, nhà hảo tâm, các cháu ở Làng trẻ Birla Hà Nội dù không đói nhưng để có những bữa ăn chất lượng, đầy đủ dinh dưỡng và phong phú hơn... cũng là một bài toán.

Bà Trịnh Thanh Huyền, Giám đốc Làng trẻ Birla Hà Nội bày tỏ sự xúc động và gửi lời cảm ơn tới sự động viên, chia sẻ, quan tâm kịp thời của Hội LHPN Hà Nội, báo Phụ nữ Thủ đô và các nhà hảo tâm.Bà Trịnh Thanh Huyền, Giám đốc Làng trẻ Birla Hà Nội thực sự xúc động gửi lời cảm ơn tới sự động viên, chia sẻ, quan tâm kịp thời của Hội LHPN Hà Nội, báo Phụ nữ Thủ đô và các nhà hảo tâm. (Ảnh: Công Ngọc)

Có thể khó tin nhưng với Làng trẻ Birla hiện nay, từng hộp sữa đều rất quý giá, thường chỉ có cháu ốm mới được uống sữa, kể cả trẻ bé. Bởi với ngân sách từ 1.050.000 - 1.750.000 đồng /người/tháng, chỉ riêng việc tập trung lo 3 bữa ăn đủ dinh dưỡng và chi tiêu sinh hoạt cá nhân cho mỗi cháu... đã phải cân đối, rất khó để mua sữa cho các cháu uống thoải mái mỗi ngày.

Không riêng bản thân tôi, các con và cán bộ công nhân viên của Làng trẻ Birla Hà Nội đều rất xúc động. Trong những lúc khó khăn như này, khi tất cả đang tập trung cho lực lượng tuyến đầu chống dịch ở các tỉnh có dịch lớn nhưng Làng vẫn nhận được sự quan tâm cùng nhiều phần quà hết sức thiết thực, ý nghĩa của báo Phụ nữ Thủ đô và các nhà hảo tâm... Đây là nguồn động viên cổ vũ vô cùng lớn đối với các con và cán bộ, nhân viên của Làng trẻ.

Chúng tôi xin hứa sẽ cùng với anh chị em cán bộ trong Làng trẻ luôn cố gắng hết mình, nỗ lực từng ngày, từng giờ để giúp đỡ các con có được điều kiện học tập và sinh sống tốt nhất; từng bước trưởng thành, là công dân có ích cho xã hội sau này" - bà Trịnh Thanh Huyền tâm huyết nói.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

(PNTĐ) - Trả lời báo chí về nguy cơ thiếu điện trong năm nay khi chưa vào cao điểm mùa khô, tăng trưởng phụ tải điện đã vượt 11%, cao hơn so với kế hoạch, Thứ trưởng Bộ Công ThươngNguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, Chính phủ và Thủ tướng đã rất quan tâm chỉ đạo, có nhiều giải pháp để triển khai, khắc phục tình trạng này và có đủ cơ sở tin tưởng năm nay không thiếu điện.