Báo Phụ nữ Thủ đô trao 10 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó huyện Thanh Trì

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 14/12, Báo Phụ nữ Thủ đô với sự hỗ trợ của Quỹ Vì tầm vóc Việt – Ngân hàng TMCP Bắc Á phối hợp với Hội LHPN huyện Thanh Trì, Hà Nội tổ chức trao tặng 10 suất học bổng (tổng trị giá 10 triệu đồng) cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện.

Báo Phụ nữ Thủ đô trao 10 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó huyện Thanh Trì - ảnh 1
Cháu Phạm Đức Chung và mẹ trong buổi nhận quà, học bổng do Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp cùng Quỹ Vì tầm vóc Việt trao tặng

 

Là 1 trong 10 học sinh được trao tặng học bổng, cháu Phạm Đức Chung (lớp 9A, trường THCS Duyên Hà, Thanh Trì, Hà Nội) nhìn gầy gò, nước da xạm đen nhưng rất chững chạc chia sẻ: “Gia đình cháu hiện chỉ có 4 mẹ con, bố đã mất cách đây 3 năm do bệnh hiểm nghèo. Từ khi bố qua đời, nhà cháu khó khăn chồng chất. Mẹ cháu không biết chữ, không có việc làm ổn định, chỉ trồng rau đi bán ngoài chợ để nuôi 3 anh em cháu. Hôm nay, cháu được học bổng để có tiền đóng học phí hàng tháng, cháu rất vui và xin cảm ơn các bác rất nhiều”.

Báo Phụ nữ Thủ đô trao 10 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó huyện Thanh Trì - ảnh 2
Bà Lê Quỳnh Trang - TBT Báo Phụ nữ Thủ đô trao tặng học bổng trị giá 1.000.000 đồng và quà cho các cháu học sinh nghèo học giỏi.

 

Cũng rưng rưng xúc động, chị Lê Thị Hậu, mẹ cháu Lưu Hoài Yến (lớp 10A3 trường PTTH Ngô Thì Nhậm, Thanh Trì, Hà Nội) cho hay: Nhận được món quà của Báo Phụ nữ Thủ đô và nhà tài trợ, gia đình tôi rất vui. Đặc biệt là khi Tết Nguyên đán đang đến rất gần, sự quan tâm kịp thời của các đơn vị, nhà hảo tâm là món quà tinh thần, động viên rất lớn với cháu Yến nói riêng, gia đình tôi nói chung.

Báo Phụ nữ Thủ đô trao 10 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó huyện Thanh Trì - ảnh 3
10 suất học bổng và những phần quà đươc chuyển đến tận tay 10 cháu học sinh nghèo, vượt khó huyện Thanh Trì

 

Gửi những lời chúc yêu thương tới các cháu học sinh và cả gia đình, bà Lê Quỳnh Trang – Ủy viên Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội, Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô cho biết: "Không chỉ làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước tới người dân; những năm qua, Báo Phụ nữ Thủ đô còn làm rất tốt công tác nhân đạo, từ thiện. Riêng trong năm 2022, Báo đã phối hợp với các đơn vị tài trợ để hỗ trợ kinh phí xây, sửa 14 mái ấm tình thương (mỗi mái ấm trị giá 30 triệu đồng); tặng một công trình trang thiết bị dạy học (gồm 6 chiếc tivi 55 inch, 10 tủ đựng tài liệu…) với tổng trị giá 140 triệu đồng cho điểm trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Đắk Long, xã Đắk Long, huyện Đắk Glei, tỉnh KonTum.

Báo Phụ nữ Thủ đô trao 10 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó huyện Thanh Trì - ảnh 4
Những món quà là sự động viên, chia sẻ kịp thời với các học sinh nghèo, học giỏi huyện Thanh Trì

 

Nhân dịp này, Báo Phụ nữ Thủ đô cũng phối hợp với Quỹ Vì tầm vóc Việt – Ngân hàng TMCP Bắc Á dành tặng 50 suất quà để trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên học giỏi tại huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La (20 suất), huyện Thanh Trì, quận Thanh Xuân và quận Hai Bà Trưng (mỗi đơn vị 10 suất). Mong rằng, đây sẽ là sự khích lệ để các cháu học sinh thêm động lực học tập tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi; và mong muốn sẽ có thêm nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa như này để chung tay vì một xã hội phát triển, hạnh phúc hơn.

Tin cùng chuyên mục

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

(PNTĐ) - Ngày 17/4, trong khuôn khổ chuyến công tác đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các quận, huyện, sở, ngành đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma tại xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.
Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Cơ quan chức năng tỉnh An Giang phải cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác quản lý đất đai đối với 9 dự án nằm trên địa bàn. Trong đó một số dự án từng bị Thanh tra Chính phủ kết luận có nhiều sai phạm.