Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin về việc Đức dừng cấp thị thực với hộ chiếu mẫu mới

VÂN NHI
Chia sẻ

(PNTĐ) -Theo thông tin từ Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, ngày 28/7/2022, Cục Lãnh sự nhận được công hàm của Đại sứ quán Đức tại Việt Nam cho biết tạm thời sẽ không cấp thị thực cho công dân Việt Nam mang hộ chiếu phổ thông mẫu mới do một số yếu tố kỹ thuật. Bộ Ngoại giao Việt Nam đề nghị Đại sứ quán Đức phối hợp tháo gỡ khó khăn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam nhập cảnh vào Đức.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Cục Lãnh sự đã làm việc với Cục Quản lý Xuất nhập cảnh, Bộ Công an để trao đổi thông tin và phương án xử lý vướng mắc.

Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin về việc Đức dừng cấp thị thực với hộ chiếu mẫu mới - ảnh 1
Đức tạm dừng cấp visa vào hộ chiếu phổ thông mẫu mới của Việt Nam.

Chiều ngày 28/7/2022, Cục Lãnh sự đã giao thiệp với Đại sứ quán Đức tại Hà Nội đề nghị hai bên phối hợp tìm giải pháp tháo gỡ các khó khăn về mặt kỹ thuật nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam nhập cảnh vào Đức, phù hợp với tinh thần quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Đức.

Đại sứ quán Việt Nam tại Đức cũng đã liên hệ để thu xếp trao đổi trực tiếp với các cơ quan chức năng Đức về việc này.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Cục Lãnh sự và Đại sứ quán Việt Nam tại Đức sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước và sở tại để thúc đẩy xử lý vấn đề.

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.