Các đại biểu nêu nhiều ý kiến tâm huyết xây dựng Thủ đô giàu đẹp

NHẬT NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) -Tiếp tục chương trình làm việc, sáng (6/7), tại kỳ họp thứ bảy, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, các đại biểu sẽ xem xét, thảo luận và biểu quyết thông qua nhiều nội dung quan trọng.

ĐB Nguyễn Xuân Đại, huyện Hoài Đức cho rằng với sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống chính trị, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP đã cơ bản được kiểm soát tốt; tỷ lệ người tử vong thấp. Trong tình hình bất ổn của thế giới như vậy, TP Hà Nội không những ổn định mà vẫn có sự phát triển, điển hình là tổ chức tốt SEA Games 31 được quốc tế đánh giá cao; thông qua chủ trương đầu tư Vành đai 4, trình Bộ Chính trị ban hành được Nghị quyết 15 về phát triển Thủ đô…

Các đại biểu nêu nhiều ý kiến tâm huyết xây dựng Thủ đô  giàu đẹp - ảnh 1
 Quang cảnh Hội nghị

Về định hướng phát triển nông nghiệp 6 tháng cuối năm, đại biểu Nguyễn Xuân Đại cho rằng, với tình hình thế giới, nhất là do xung đột Nga - Ukraine hiện nay sẽ ảnh hưởng chung đến tình hình an ninh lương thực, phân bón. Với Hà Nội có hơn 188 ngàn hecta đất nông nghiệp, 4 triệu người dân khu vực nông thôn… nếu không có giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt hơn thì sẽ ảnh hưởng đến tình hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn Thủ đô.

Ngoài ra, nhấn mạnh tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp, nhất là đã xuất hiện biến chủng mới, ĐB Nguyễn Xuân Đại đề nghị TP cần tiếp tục chú trọng đến những nhiệm vụ quan trọng về dịch bệnh, đặc biệt là tiến độ tiêm vaccine.

Đại biểu Trịnh Xuân Quang, quận Thanh Xuân đánh giá 6 tháng đầu năm thành phố đạt nhiều kêt quả, nhât là xuất khẩu vượt mức đề ra.  Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế như, về công tác phát triển đô thị còn hạn chế, công tác đấu giá đất chậm, đôi khi bế tắc, thành phố nhận định được nút thắt là do bước  xác định tính giá.  

Đại biểu cho rằng có nhà máy xử lý rác thải đã triển khai nhưng chưa hoạt động hết công suất, nhiều dự án chưa được tham gia đấu thầu như ở Nhà máy đốt rác phát điện Thiên Ý (Chương Mỹ). Vì vậy có giải pháp để để các nhà máy sớm được hoạt động hiệu quả.

Bí thư thị ủy Sơn Tây mong thành phố quan tâm để Sơn Tây phát triển phố đi bộ giúp xúc tiến được kinh tế đô thị, du lịch, đề nghị thành phố sớm thí điểm xe điện, kết nối các điểm nghỉ dưỡng tới các khu phố của Thị xã để thăm quan, kết nối đến với phố đi bộ.

Các đại biểu nêu nhiều ý kiến tâm huyết xây dựng Thủ đô  giàu đẹp - ảnh 2
Đại biểu Thị xã Sơn Tây nêu ý kiến

Liên quan đến việc cải cách hành chính, đồng chí cho rằng, thời gian qua thành phố làm rất tốt công tác này, tuy nhiên từ địa phương thấy rằng một số năng lực cán bộ cơ sở chưa đáp ứng được, thủ tục vẫn chưa nhanh gon, đề nghị thành phố rà soát  tính thực chất trong việc áp dụng tiêu chuẩn ISO trong cải cách thủ tục hành chính.

Liên quan đến việc giải phóng mặt  bằng, vấn đề xác định nguồn gốc đất còn khó khăn, Thành phố cần rà soát lại các loại đất có ở địa phương từ đó có khung giá nhất định để việc thực hiện dễ dàng hơn.

Ông Nguyễn Trọng Đông, Phó Chủ tịch UBND Thành phố giải trình một số nội dung như việc liên quan đến nhà ở xã hội, Hà Nội là đô thị đặc biệt, các vùng của Hà Nội cũng phải áp dụng theo. Hiện nay Nhà máy đốt rác phát điện Thiên Ý đang chạy thử nghiệm, về cơ bản chạy đủ công suất rác đang  trôn ở Sóc Sơn. Tới đây thành phố đề nghị các sở ban ngành tiếp tục khởi công nhà máy rác có quy hoạch như Đồng Ké (Chương Mỹ); Châu Can (Phú Xuyên )…

Tin cùng chuyên mục

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

(PNTĐ) - Ngày 20/4, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Kim Sơn (thị xã Sơn Tây) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã Kim Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là những ghi nhận cho sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kim Sơn trong việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 (đạt chuẩn với 5 lĩnh vực: An ninh trật tự, Văn hóa, Y tế, Du lịch, Chuyển đổi số).
Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.