Cách ly y tế ổ dịch tại xã Hiệp Thuận, huyện Phúc Thọ (Hà Nội)

Chia sẻ

Lúc 0 giờ ngày 10/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đã ra quyết định thiết lập khu vực cách ly y tế đối với ổ dịch tại xã Hiệp Thuận.

Cụ thể, cách ly toàn bộ xã Hiệp Thuận cũng như toàn bộ dân cư hiện cư trú trên địa bàn trong thời gian 21 ngày kể từ 0 giờ ngày 10/5 đến hết ngày 30/5/2021.

Huyện Phúc Thọ giao UBND xã Hiệp Thuận xây dựng phương án và phối hợp với các phòng, ban của huyện; các tổ chức, cá nhân có liên quan tổ chức thực hiện cách ly đối với khu vực nêu trên. Chủ tịch UBND xã Hiệp Thuận có trách nhiệm huy động toàn bộ lực lượng liên quan để dập dịch triệt để, không để dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng cũng như các khu vực khác; kịp thời báo cáo Chủ tịch UBND huyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện tình hình thực hiện việc cách ly y tế hằng ngày và những vấn đề phát sinh, vượt thẩm quyền.

Sáng 10/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội cho biết, thành phố ghi nhận thêm 8 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 2 trường hợp tại Bệnh viện K, 5 trường hợp tại huyện Gia Lâm và 1 ca tại quận Hai Bà Trưng.

Cụ thể, 2 trường hợp tại Bệnh viện viện K là Đ.V.H. (60 tuổi, trú tại Vĩnh Phúc) và L.V.T. (72 tuổi, trú tại Hải Dương). Đây là 2 người nhà chăm sóc bệnh nhân tại Khoa Gan mật tụy, được lấy mẫu xét nghiệm trong bệnh viện. 5 trường hợp ở huyện Gia Lâm là F1 của bệnh nhân D.V.T. (18 tuổi, bệnh nhân số 3255). Trong số này có 4 ca tiếp xúc với bệnh nhân số 3255 tại sân bóng đá trong các ngày 5 và 6/5, người còn lại từng bán hàng cho bệnh nhân số 3255 vào ngày 7/5.

(Theo baotintuc.vn)

Tin cùng chuyên mục

Vướng vòng lao lý vì đòi nợ kiểu côn đồ

Vướng vòng lao lý vì đòi nợ kiểu côn đồ

(PNTĐ) - Ngày 6/5, TAND TP Hà Nội đưa các bị cáo Phạm Văn Kiên (SN 1982), Bùi Xuân Thành (SN 1990) và 10 bị cáo khác đều ở Thanh Trì, Hà Nội ra xét xử về tội “Cướp tài sản”, “Bắt, giữ người trái pháp luật”. Bị hại trong vụ án là anh Nguyễn Văn Hiền (SN 1985, ở Hà Giang).
Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(PNTĐ) - Sáng 6/5, nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến dẫn đầu đoàn đại biểu thành phố đến dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Tổng Tư lệnh chiến dịch Điện Biên Phủ, tại nhà số 30 Hoàng Diệu, quận Ba Đình. Cùng dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương và đại diện lãnh đạo Bộ Tư Lệnh Thủ đô.
Việt Nam đề nghị Campuchia đánh giá đầy đủ tác động của dự án kênh đào Funam Techo

Việt Nam đề nghị Campuchia đánh giá đầy đủ tác động của dự án kênh đào Funam Techo

(PNTĐ) - Việt Nam mong rằng Campuchia tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Việt Nam và các nước trong Ủy hội sông Mekong chia sẻ thông tin, đánh giá đầy đủ tác động của dự án kênh đào Funan Techo đối với nguồn nước, tài nguyên nước và môi trường sinh thái của khu vực tiểu vùng sông Mekong.
Tối 5/5, cầu truyền hình đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra tại 5 điểm cầu

Tối 5/5, cầu truyền hình đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra tại 5 điểm cầu

(PNTĐ) - Tối ngày 5/5, tại TP Điện Biên Phủ, Đài truyền hình Việt Nam tổ chức cầu truyền hình "Dưới lá cờ Quyết Thắng", kết nối trực tiếp với 4 điểm cầu Hà Nội, Thanh Hóa, Kon Tum và TPHCM. Thủ tướng Phạm Minh Chính và Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc dự sự kiện tại điểm cầu TPHCM. Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (Thủ đô Hà Nội) là 1 trong 5 điểm cầu truyền hình trực tiếp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (10/10/1954 - 10/10/2024).